Đeo trang sức đá quý sao cho sang mà không “lố”

Trang sức đá quý tự thân đã nổi bật và cuốn hút, tuy nhiên việc kết hợp loại trang sức này với trang phục lại không phải chuyện dễ. Vậy kết hợp trang sức đá như thế nào để hài hòa với trang phục?

Vòng cổ

Dây chuyền đá quý thường có bản lớn, bạn nên phối với đầm không có họa tiết rườm rà hoặc kết các phụ liệu khác như cườm, kim sa để tôn vẻ đẹp của nó. Ngoài ra, bạn nên lưu ý một số nguyên tắc sau:

vongco-jessica-biel

Jessica Biel đeo vòng cổ của Bulgari

– Trang sức luôn đóng vai trò bổ sung chứ không phải “cạnh tranh” với trang phục. Nếu dây chuyền to thì không nên đeo hoa tai to và nổi bật. Các thương hiệu thường bán trang sức theo bộ nhưng không có nghĩa là nó phải đi cùng nhau. Bạn có thể tách chúng ra để sử dụng riêng và sáng tạo thêm nhiều cách phối hợp khác.

vongco-katheryn-winnick-re

Diễn viên Katheryn Winnick kết hợp vòng cổ Bulgari với đầm xanh đơn giản

– Đừng sợ dùng trang sức đá sẽ khiến bạn trông già đi vài tuổi. Trang sức gắn đá nhỏ phối với kim loại sẽ khiến set đồ của bạn trở nên tinh tế và nổi bật hơn.

– Với chiếc đầm có chất liệu mỏng manh, bạn nên kết hợp cùng vòng cổ mảnh mai. Không nên đeo vòng khi mặc trang phục sặc sỡ hoặc có dây buộc cổ.

– Với chiếc đầm ôm sát người, bạn nên kết hợp cùng vòng cổ dạng dài, màu sắc đồng điệu với màu váy hoặc có sự kết hợp màu phù hợp.

 

Phụ kiện

Nếu không muốn đeo bộ trang sức đá nặng nề, bạn vẫn có thể chọn một phụ kiện đính đá để làm điểm nhấn như cài áo, cài tóc. Khi chọn cài tóc, bạn nên chọn loại có màu đá cùng tông với phần đính đá trên thân váy hoặc cùng tông với màu váy.

phukien-charlize-theron

Charlize Theron thêm nữ tính với băng-đô nạm đá

Trường hợp bộ trang phục theo phong cách tối giản, chiếc cài áo đính đá lấp lánh ẩn hiện trên ngực áo sẽ tạo thu hút mọi ánh nhìn.

phukien-blake-lively

Diễn viên Blake Lively sử dụng cài tóc đính đá làm điểm nhấn cho trang phục

Nên nhớ, không sử dụng cài áo đính đá kết hợp với các loại trang phục thể thao như áo khoác, áo gió hoặc trang phục hàng ngày. Cách kết hợp này không những bất hợp lý mà còn làm mất đi giá trị của cài áo.

 

Nhẫn

Nhẫn kim cương hoặc nhẫn phối hợp đá màu là sản phẩm chủ lực của các nhãn hàng trang sức. Việc đeo các trang sức đá với niềm tin về sự may mắn trong cuộc sống và tình yêu chưa bao giờ lỗi mốt. Khi đeo nhẫn đính đá, bạn nên bỏ túi những nguyên tắc dưới đây:

nhan-vanessa-hudgens-re

Vanessa Hudgens trẻ trung với chiếc nhẫn lạ mắt, đính đá nhỏ

– Không nên đeo hai chiếc nhẫn gắn đá lớn trên cùng một ngón tay. Nó sẽ khiến bàn tay trở nên thô kệch và mất đi sự tinh tế.

– Với một chiếc nhẫn có thiết kế cầu kỳ như hình một bông hoa, bạn chỉ cần kết hợp với một chiếc đầm voan để tạo sự lãng mạn.

nhan-maria-valverde

Diễn viên María Valverde kết hợp nhẫn và cài tóc nạm đá cùng màu của Bulgari khi tham dự Goya Cinema Award 2013

– Bạn cũng có thể nắm nguyên tắc chọn nhẫn màu tối cho trang phục màu sáng và ngược lại, chọn trang sức màu sáng cho trang phục tối màu.

– Chăm sóc bàn tay và móng tay thật cẩn thận và kỹ lưỡng khi đeo nhẫn gắn đá. Với nhẫn đính đá cầu kỳ, bạn chỉ cần sơn móng tay màu nude là đủ làm nổi bật chiếc nhẫn.

 

Hoa tai

1. Nên đeo hoa tai khi mặc bất kỳ bộ trang phục nào, trừ trang phục thể thao. Hoa tai không những khiến bạn trở nên nổi bật mà còn giúp gương mặt sáng và nữ tính hơn.

hoatai-penelope-cruz

Penélope Cruz đeo hoa tai Chopard dạng tròn trong buổi tiệc hậu Oscar do tạp chí Vanity Fair tổ chức

2. Chỉ chọn hoa tai sau khi chọn được bộ trang phục phù hợp. Trong trường hợp không chọn được một đôi hoa tai phù hợp, cách tốt nhất là không đeo gì.

3. Trang điểm màu mắt phù hợp với màu hoa tai để đôi hoa tai không bị chọi màu.

hoatai-diane-kruger

Diễn viên Diane Kruger với hoa tai dài

4. Nếu muốn sử dụng hoa tai gắn đá quý ban ngày, bạn nên chọn kiểu dáng đơn giản hoặc loại gắn một viên đá tròn là đủ.

5. Với những đôi hoa tai cầu kỳ, gắn nhiều đá màu, bạn nên chọn loại đầm có kiểu dáng đơn giản như một chiếc đầm cúp ngực màu đen, tóc vấn cao là đủ.

 

Vòng tay

Vòng tay gắn đá quý chỉ phù hợp với những sự kiện sang trọng, những bộ trang phục lộng lẫy, vậy nên đừng cố kết hợp nó với trang phục hàng ngày. Nên đeo vòng ở tay không thuận để tránh bị va chạm.

vongtay-lady-gaga-re

Lady Gaga kết hợp set vòng tay, nhẫn và hoa tai

Nếu vòng tay gắn đá có kiểu dáng đơn giản với vài viên đá ở giữa, bạn nên đeo hơi rộng một chút để vòng tay có thể xoay tròn quanh cổ tay.

vongtay-jessica-biel

Set vòng tay và nhẫn của Jessica Biel cùng tông với đầm

Nếu chọn một chiếc lắc đính đá đều xung quanh, tốt nhất bạn nên đeo sát và ôm chặt lấy cổ tay. Không nên đeo nhiều vòng tay cùng lúc nếu nó không liên quan với bộ trang phục.

 

Bài: MINH HÙNG. Ảnh: TƯ LIỆU.

Đừng bỏ qua