Diện trang phục có họa tiết trừu tượng sao cho không rối mắt?

Trang phục từ những mảng màu và họa tiết in trừu tượng khiến các ngôi sao điên đảo. Coco Rocha, Julianne Hough... đều chọn kiểu đầm này khi dự tiệc hay biểu diễn

Sắc màu hòa quyện

Các mảng màu được pha trộn hài hòa, biến các mẫu thiết kế thành một tác phẩm nghệ thuật thực thụ. Bạn có thể tìm thấy họa tiết trừu tượng ở các mẫu trang phục dành cho mùa xuân – hè của các thương hiệu như Versace, Peter Pilotto… Nếu Missoni sử dụng họa tiết trừu tượng đối xứng thì ngược lại, Kenzo lại sắp xếp đầy ngẫu hứng.

dam-tay

Gợi ý thêm…

Nếu bạn ngại đầm in trừu tượng sẽ quá gây chú ý, bạn có thể chọn áo, váy đơn giản mà vẫn ấn tượng

Thanh lịch

thanh-lich

Áo khoét nách chít eo, Coast. Váy bút chì, Peter Pilotto. Đồng hồ da, Cartier. Túi xách hai màu, Bulgari. Sandal, Burberry.

Năng động

nang-dong

Áo tay dài, Peter Pilotto. Quần ôm, Karen Millen. Kính mát, Bulgari. Túi xách, Louis Vuitton. Giày da lộn, Burberry.

TIPS

– Trang phục có những mảng màu tối ở cánh tay hay bên hông sẽ giúp bạn trông mảnh mai hơn.
– Kết hợp áo, váy họa tiết trừu tượng với các trang phục màu trơn, phụ kiện ít chi tiết có cùng tông màu.
– Để dễ mặc và phối đồ, bạn hãy chọn trang phục có nhiều màu trung tính.

Ấn tượng tông nâu

Trang điểm với tông màu nâu giúp bạn tôn lên đường nét thanh lịch, khỏe khoắn, phóng khoáng cho khuôn mặt. Kiểu trang điểm này phù hợp khi bạn diện trang phục có họa tiết cầu kỳ.

Hai yếu tố quan trọng khi trang điểm tông nâu chính là tạo khối và chọn màu son. Bạn dùng phấn má màu hồng nâu để đánh ngay dưới xương gò má rồi phẩy phấn bronzer quanh hai bên trán, thái dương, xương quai hàm để định hình khối cho khuôn mặt. Sau đó, dùng phấn highlight nhũ tông vàng nhạt để đánh lên vùng xương gò má, vùng chữ T và vùng da dưới mắt để tạo độ bắt sáng. Về màu son, bạn nên chọn son nude có tông đậm hơn màu da ít nhất một tông.

trang-diem

Son và má hồng dạng sáp, Laneige ; Má hồng ánh nhũ tạo khối cho gương mặt, M.A.C và Mascara tạo chiều sâu cho đôi mắt, Lancôme

Trong trang điểm tông nâu, hãy chọn mắt hoặc môi làm điểm nhấn chính. Nếu bạn chọn mắt, hãy chải mascara đậm còn lông mày và màu son đánh tông nhạt. Nếu chọn môi, bạn hãy tô thêm một chút son nhũ ánh đồng giữa lòng môi, chút phớt hồng ở gò má và tối giản trang điểm mắt.

son-va-phan-mat

Son ánh nhũ cho đôi môi căng tràn, Yves Rocher ;Màu mắt với các gam màu trung tính, Bobbi Brown

BÀI: QUỲNH ANH.

Đừng bỏ qua