5 típ trang điểm dành cho cô nàng bốn mắt

Làm thế nào để những cô nàng bốn mắt trở nên tự tin hơn mỗi khi trang điểm đi tiệc? Đừng bỏ qua những mẹo nhỏ từ biên tập làm đẹp của Her World nhé!

Bạn suốt ngày phải làm bạn với chiếc kính xấu xí do bị cận/loạn/viễn? Bạn không thể làm quen với contact lens? Vậy đừng bỏ qua vài lưu ý nhỏ dưới đây để sở hữu gương mặt tỏa sáng dù phải kè kè cặp kính nhé!

Screen shot 2015-06-10 at 3.12.37 PM

Điểm nhấn đôi môi

1. Phấn mắt màu nude hoặc đối lập với gọng kính

Nếu là một cô gái nhu mì, nữ tính, bạn có thể chọn các gam màu nude nhẹ nhàng. Khi sử dụng màu sắc tự nhiên, đôi mặt bạn sẽ vô tình trở nên nổi bật hơn sau lớp kính. Tuy nhiên, bạn cũng có thể chọn sắc phấn đối lập với gọng kính nếu là cô gái cá tính, ưa nổi loạn. Nếu gọng kính màu đỏ, màu mắt bạn chọn có thể là gam xanh lá nhạt. Nếu gọng kính màu cam, bạn nên tán phấn mắt màu xanh dương. Tuy nhiên, dù gì đi nữa, các gam sắc xanh, cam, đỏ ấy cũng phải là pastel vì với bạn gái đeo kính, điểm nhấn chính là đôi môi.

Screen shot 2015-06-10 at 3.00.22 PM

Palette cho mắt của M.A.C

2. Thoa son môi màu đậm

Theo như típ đầu tiên, điểm nhấn của gương mặt bạn nên chọn là đôi môi. Lúc này, bạn có thể thỏa sức chọn cho mình một màu son thật rực rỡ, nhất là vào những ngày mùa hè đáng yêu thế này! Đỏ, cam, màu mận chín hay cherry nồng nàn sẽ rất phù hợp với bạn.

Screen shot 2015-06-10 at 3.07.55 PM

Extra Rich của Clé De Peau Beauté

3. Chuốt mascara dày và kẻ eyeliner đậm

Nghe có vẻ lạ lùng nhưng đó lại chính là điều bạn nên làm với đôi mắt lúc này! Lý do vô cùng đơn giản, khi bạn đeo kính, đôi mắt có vẻ nhỏ và sưng hơn bình thường. Việc bạn chuốt mascara dày, cong và kẻ viền mi sẽ giúp đôi mắt trông sâu và to hơn.

Screen shot 2015-06-10 at 3.27.20 PM

Đôi mắt trông sâu và to hơn nếu kẻ eyeliner hay chuốt mascara cong vút

4. Tác dụng của phấn má hồng

Dù sử dụng má hồng dạng phấn nén hay kem, việc tán phấn má sẽ giúp “làm mềm” gương mặt bạn hơn. Như bạn đã biết rồi đấy, cặp kính dù tròn hay vuông cũng khiến gương mặt bạn có phần góc cạnh hơn nhưng người không đeo kính. Phấn má hồng giúp gương mặt ửng hồng tự nhiên sẽ làm gương mặt bạn đáng yêu hơn và bớp hần nặng nề.

Screen shot 2015-06-10 at 3.45.37 PM

Kem má hồng CHANEL

5. Che khuyết điểm đôi mắt

Với một cô gái bình thường, không đeo kính, những vết quầng thâm, bọng mắt đã là những yếu tố khiến gương mặt trông kém sắc thì điều này còn trở nên đáng ngại hơn nếu đeo kính. Qua lớp kính, những khuyết điểm này càng trở nên rõ hơn. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không dùng kem che khuyết điểm cho đôi mắt thêm hoàn hảo!

Screen shot 2015-06-10 at 3.50.37 PM

Đừng quên che khuyết điểm vùng da quanh mắt nhé

 

Đừng bỏ qua