Trần Tịnh Tuyên, viên kẹo ngọt của điện ảnh Singapore

Diễn viên nổi tiếng của Singapore, Trần Tịnh Tuyên, tâm sự: “Tôi luôn mong muốn làm mọi thứ trở nên dễ chịu hơn, điều đó bắt nguồn từ một nỗi buồn riêng”

Túi xách của nữ diễn viên xinh đẹp Trần Tịnh Tuyên đầy kẹo ngọt. Nào là kẹo dẻo bọc đường, kẹo sợi chua ngọt và mấy thỏi kẹo dâu Pocky xinh xắn. Cô nhoẻn miệng cười, nhanh nhẹn chìa mấy viên kẹo ra để mời ê-kíp chụp ảnh trang bìa của Her World kỳ này.

Gương mặt triển vọng mới tròn 24 tuổi của hãng phim Mediacorp tin rằng vị ngọt sẽ đem lại may mắn cho sự nghiệp của cô, tựa như quả ngọt của thành công. Cô mong khả năng kỳ diệu từ những thỏi kẹo cũng sẽ đem lại hạnh phúc, vui vẻ cho mọi người.

Nữ diễn viên trẻ này được công chúng hâm mộ qua những vai diễn trong các bộ phim truyền hình ăn khách như Portrait of HomeLove Blossoms.

 

Tựa như viên kẹo ngọt dễ thương

200901_cover_tran-tinh-uyen-02Trần Tịnh Tuyên rất thích làm người khác vui vẻ bằng nụ cười tươi tắn và những trò bông đùa đáng yêu.

Một ngày nọ, trong lúc bị kẹt xe, qua cửa sổ của chiếc xe Mitsubishi Colt Plus, cô nhìn thấy người đàn ông đậu xe kế bên đang nhăn nhó, khó chịu. Thấy vậy, cô ngoảnh mặt lại, vẫy tay rối rít và la lớn: “Xin chào!”. Hành động ngộ nghĩnh đó khiến người tài xế bật cười. Lúc ấy, đèn giao thông chuyển sang màu xanh, cô lướt đi với niềm vui đã giúp người khác bớt căng thẳng.

Trần Tịnh Tuyên trầm ngâm: “Đôi khi, một hành động nhỏ của chúng ta cũng có thể làm một ngày của người khác trở nên nhẹ nhàng, thoải mái hơn. Thế là ai cũng cảm thấy hạnh phúc”.

Khác với nhân vật trong chương trình quảng cáo của hãng Vitagen và SilkyGirl, Trần Tịnh Tuyên ngoài đời thật gần gũi và dễ mến. Trong suốt buổi phỏng vấn, cô luôn cười rất thoải mái. Giọng nói nhỏ nhẹ, gần gũi và cách trò chuyện chân thành của cô thực sự cuốn hút người đối diện.

Có lẽ nhờ tính cách này mà Trần Tịnh Tuyên, dù tuổi nghề còn rất trẻ, đã được khán giả bầu chọn là một trong mười nữ diễn viên được ưa thích nhất bên cạnh những gương mặt kỳ cựu khác như Tường Vân, Huỳnh Bích Nhân…

Ngoài ra, cô còn đoạt danh hiệu Ngôi sao màn ảnh của thập niên 2000 tại lễ trao giải Star Awards năm 2007. Giải thưởng danh giá này từng được trao cho ngôi sao Trịnh Huệ Ngọc và Trần Lệ Bình.

Trần Tịnh Tuyên đối xử rất thân thiện với mọi người. Buổi sáng, sau khi chạy bộ về, cô thường mua thức ăn cho các vệ sĩ ở khu nhà nơi cô sống.

Có lần, cô diễn viên này còn mua sữa đậu nành tặng cho một người bán khăn giấy mà cô đã gặp tại khu buôn bán hàng rong. Một người quen với cô đã nhận xét: “Nụ cười và lời cảm ơn của cô ấy đã làm một ngày của tôi trở nên hứng khởi”.

Vào ngày khác, tại trung tâm thương mại Thompson Plaza, một phụ nữ người Malaysia tiến đến gần Trần Tịnh Tuyên và nói rằng đứa con gái 6 tuổi của bà rất hâm mộ cô. Hôm ấy là sinh nhật của cô bé đó. Ngay lập tức, Trần Tịnh Tuyên mua tặng cô bé một chiếc bánh kem của Bengawan Solo.

Bố của Trần Tịnh Tuyên mất vì căn bệnh ung thư dạ dày khi cô mới 17 tuổi. Cô tâm sự: “Khi còn nhỏ, chúng ta luôn nghĩ rằng bố mẹ sẽ bên cạnh mình mãi mãi. Nhưng khi tôi chứng kiến cảnh bố tôi đau đớn sau mỗi đợt hóa trị và chỉ có thể ăn cháo yến mạch ba lần mỗi ngày, tôi biết mình phải trưởng thành hơn và phải học cách yêu thương những người xung quanh”.

Điều này lý giải vì sao cô thích nấu những món ăn tặng cho mọi người. “Khi tôi nấu một món ăn cho ai đó, điều này có nghĩa là người ấy thực sự quan trọng đối với tôi. Có lần, tôi làm cơm chiên cá hồi với ớt chuông và đậu để tặng bạn trai cũ”. Cô còn hay pha nước mật ong cho đồng nghiệp.

Những câu chuyện của Trần Tịnh Tuyên không hề giả tạo hay quá sự thật. Khi chúng tôi hỏi thêm về những chuyện tương tự, cô diễn viên khả ái cười tươi rồi ra chiều ngẫm nghĩ, nhớ lại xem mình đã từng làm gì khác biệt nữa hay không.

Có phải Trần Tịnh Tuyên đang nỗ lực quá sức để làm hài lòng người khác? Nghiêng đầu duyên dáng, cô trả lời: “Thế giới thay đổi mỗi ngày. Điều đó khiến nhiều người tin rằng không còn ai tử tế nữa. Tuy nhiên, chúng ta không cần quá lo ngại sự đánh giá của người khác hoặc mong chờ được đáp trả. Chỉ cần chúng ta sống chân thành là đủ”.

 

5 điều thú vị về “viên kẹo ngọt” Trần Tịnh Tuyên

200901_la-chi-tuong1) Năm 18 tuổi, nếu không tham dự buổi hướng nghiệp của Anthony Robbins thì có lẽ Trần Tịnh Tuyên đã bỏ qua cuộc thi Star Search 2003. Cuộc thi này là bước khởi nghiệp của cô đến với điện ảnh. “Buổi nói chuyện ấy đã thôi thúc tôi phải hành động và thực hiện điều gì đó cho cuộc đời mình. Tôi đã đăng ký tham dự vào ngày cuối của buổi thi thử. Thành công sau đó đã trở thành lịch sử của đời tôi”.

2) Gương mặt quảng cáo cho nhãn hiệu nệm Sweet Dream này vẫn thích được ngủ cạnh mẹ hơn là nằm một mình. Cô chia sẻ: “Sau sự ra đi của bố, tôi chỉ muốn luôn được ở bên cạnh mẹ”.

3) Trần Tịnh Tuyên thường xuyên đi mua sắm ở siêu thị. Cô rất thích mua đồ ngọt. “Tôi muốn xem có gì mới và mua thức ăn cho những người thân. Tôi đến các khu mua sắm và siêu thị của Nhật thường xuyên đến nỗi nắm rõ lúc nào có đợt hàng mới”.

4) Khi có việc gấp, Trần Tịnh Tuyên có thể để nguyên mặt nạ dưỡng da trên mặt mà đi. “Có lẽ việc ấy sẽ khiến anh tài xế giật mình. Nhưng sao lại không làm thế được nhỉ? Tôi đang gấp mà”.

5) Hiện tại, cô diễn viên xinh đẹp này vẫn còn độc thân. Mới đây, cô đã mơ về một nụ hôn với thần tượng Đài Loan La Chí Tường. “Tôi không thể giải thích tại sao. Nhưng tôi thật sự ngưỡng mộ sự chân thành của anh ấy. Anh ấy đối xử rất tốt với bạn bè và còn có khiếu hài hước tuyệt vời nữa”.

 

BÀI: JACLYN LIM. ẢNH: WEE KHIM. GIÁM ĐỐC HÌNH ẢNH: NG SAY LEE. STYLIST: JOHNNY KHOO. TÓC: DAVID GAN/PASSION HAIR SALON TRANG ĐIỂM: PETER KHOR. TRANG PHỤC: FENDI. HOA TAI: PIAGET. GIÀY: CK CALVIN KLEIN

Đừng bỏ qua