Tracy Thư Lương: Nữ nhân đam mê bóng rổ

Không phải bóng đá hay bóng chuyền, Tracy Thư Lương dành tình yêu đặc biệt cho bộ môn bóng rổ, và chị đang được sống với tình yêu đó

 

Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA 2017 đang bước vào chặng đua gay cấn với sự tranh tài của 6 đội bóng từ ba miền tổ quốc. Trong đó, có một “tân binh” vừa thành lập cách đây vài tháng đã lập tức tranh tài ở một trong những giải đấu quy mô nhất của làng bóng rổ Việt. Đó là Thang Long Warriors.

Ít ai biết người tạo ra đội bóng non trẻ nhất ở VBA 2017 lại là một phụ nữ trẻ – chị Tracy Thư Lương.

Niềm đam mê bóng rổ của Tracy Thư Lương bắt nguồn từ đâu?

Tôi đam mê trái bóng cam từ những năm cuối cấp Hai. Lên cấp Ba, tôi có dịp học hỏi và chơi bộ môn này nhiều hơn. Tôi tham gia các phong trào
thể thao ở lớp, ở trường, giành được vài thành tích nho nhỏ. Niềm đam mê theo đuổi tôi đến tận bây giờ, và khi có điều kiện được sống đúng đam mê thì không còn gì tuyệt hơn.

Không chỉ là chủ Thang Long Warriors, chị còn giữ cương vị Marketing Manager của Audi Vietnam cũng như Giám đốc điều hành Trâm Anh Sports. Chị thấy những vai trò này bổ trợ nhau ra sao?

Dự án Thang Long Warriors khiến tôi bận rộn hơn nhiều, nhưng bận rộn một cách hiệu quả. Tôi nhận ra marketing, quản trị thể thao và kinh doanh có rất nhiều điểm tương đồng, đặc biệt là tốc độ. Tôi thích những công việc mang lại cho mình cảm giác thách thức về tốc độ. Hàng ngày, tôi phải phản ứng nhanh và dứt khoát trước những biến động của ngành. Điều này tương tự như những cầu thủ trên sân, vào mỗi thời điểm quan trọng cần có sự lựa chọn chiến thuật chính xác để giành chiến thắng.

Thêm vào đó, kinh nghiệm lâu năm trong ngành marketing giúp tôi có nhiều ý tưởng mới mẻ khi xây dựng thương hiệu Thang Long Warriors. Chúng tôi luôn tạo dấu ấn riêng trong từng bước tiến. Có một câu nói rất nổi tiếng: “Khi được làm những công việc mình thực sự đam mê, bạn sẽ cảm thấy mình không phải làm việc một ngày nào trong suốt cuộc đời”.

IMG_9889

Tracy Thư Lương cảm thấy hạnh phúc khi được sống với đam mê

Không khó để nhận thấy Tracy Thư Lương là nữ doanh nhân có phong cách thời trang cuốn hút. Có ai giúp chị xây dựng hình ảnh không?

Khi tham dự những sự kiện quan trọng, tôi nhờ tới sự hỗ trợ của stylist để tự tin hơn. Đối với trang phục đi làm, tôi đ ề cao sự đơn giản, thanh lịch. Đơn sắc là phong cách mà tôi yêu thích.

Với chị, thời trang có ý nghĩa thế nào?

Tôi yêu thời trang, nó tựa như hơi thở của tôi vậy. Thời trang mang đến cho tôi năng lượng, sự phóng khoáng và tạo nên phong thái tự tin trong mọi hoàn cảnh.

Bận rộn với nhiều vai trò, nhiều công việc, chị giữ lửa tổ ấm ra sao?

Đơn giản lắm, mỗi cuối tuần chúng tôi lại cùng nhau đến sân để thưởng thức các trận đấu bóng rổ của giải VBA 2017 (cười). Hôm nào đội bóng thi đấu xa nhà thì nhờ đến các phương tiện truyền hình trực tiếp của giải như kênh Thể thao, Youtube…

Gia đình tôi có chung sở thích thể thao, đặc biệt là bóng rổ. Hai bé 5 tuổi và 6 tuổi hăng say tập luyện môn này gần một năm nay. Tôi thấy mình may mắn vì được làm đúng môn thể thao cả nhà cùng yêu thích.

Photo: Bobby Nguyen

Costume: Lam Gia Khang

Stylist: Dinh Thanh Long

Her World Vietnam (trích đăng trên tạp chí số tháng 10/2017)

Đừng bỏ qua