Trắc nghiệm: Gieo trồng hạt giống

Những hạt giống nhỏ bé tượng trưng cho tính cần cù, kiên nhẫn của người gieo trồng. Làm bài trắc nghiệm này, bạn sẽ biết mức độ tự tin của mình khi đối mặt với biến cố

Từ lúc sinh ra, con người đã phải đối mặt với thử thách mỗi ngày. Dần dần, thử thách trui rèn cho chúng ta bản tính mạnh mẽ, sự tự tin và bí quyết đứng lên sau thất bại. Đôi lúc, nó còn là bàn đạp và động lực đưa ta đến thành công.

Vậy, sự tự tin của bạn khi gặp phải thách thức là bao nhiêu nếu chấm thang điểm 100? Bài trắc nghiệm sau sẽ cho bạn câu trả lời.

Hãy tưởng tượng mình là một nhà khoa học nổi tiếng, đang nghiên cứu để phát triển một loại cây trồng mới. Bạn đã trải qua nhiều năm thử nghiệm trong phòng thí nghiệm và giờ là lúc gặt hái kết quả. Thử đếm xem trong số 100 hạt giống bạn đã gieo, có bao nhiêu hạt nảy mầm?

LÝ GIẢI

Con số bạn đưa ra tương ứng với mức độ tự tin của bạn. Đất trồng tượng trưng cho những khó khăn, biến cố ập đến. Số lượng hạt giống nảy mầm càng cao, cho thấy độ tự tin của bạn càng ở ngưỡng “đỉnh”.

DES_SHU_Quiz0817_1_385406752-[Converted]

Những hạt mầm nhỏ bé sẽ tiết lộ mức độ tự tin của bạn khi đối mặt với khó khăn

99–100: Nếu đưa ra con số 99–100 cho bài trắc nghiệm này, chứng tỏ bạn tin rằng không có vật cản nào đủ sức ngáng đường mình đi tới thành công. Tin vào bản thân là tốt, nhưng tự tin quá dễ khiến bạn sinh ra cao ngạo và coi thường những người đang đứng ngang hàng với mình. Đừng quên rằng một trong những yếu tố làm nên sức mạnh là biết chấp nhận điểm yếu của chính mình.

81–98: Xung quanh bạn luôn tỏa ra ánh hào quang của niềm tin và lạc quan, nhưng không hề kiêu ngạo. Đây là tố chất cần có nhất của một nhà lãnh đạo. Đó là lý do nếu làm sếp, bạn sẽ được nhân viên nể phục cũng như đặt niềm tin tuyệt đối.

61–80: Người xung quanh đánh giá bạn là cô gái lạc quan, thận trọng. Bạn luôn lường trước mọi tình huống tồi tệ có thể xảy đến. Nhờ tinh thần này, bạn chẳng hề nao núng, càng không dễ gục ngã trước biến cố.

41–60: Sự tự tin của bạn ở mức trung bình – không quá tự mãn, cũng chẳng tin tưởng lắm vào bản thân. Có lẽ bạn vẫn đang loay hoay đi tìm điểm mạnh – yếu, đồng thời hình dung về những khó khăn sắp tới. Đừng quá lo xa! Tin vào chính mình, đó là chìa khóa cho bạn trong mọi tình huống.

21–40: Tuy không hoàn toàn nghi ngờ bản thân nhưng bạn có xu hướng đánh giá quá cao những thách thức mà mình đang phải đối diện. Quan điểm bi quan này khiến người khác coi thường bạn. Hãy nhớ, cách duy nhất giúp bạn truyền cảm hứng cho người xung quanh là trước tiên, bạn phải thắp lên ngọn lửa cảm hứng trong mình.

1–20: Bạn khiêm tốn, chẳng ai phủ nhận điều đó. Tuy nhiên, khiêm tốn không có nghĩa là nhận thua ngay cả lúc khó khăn còn chưa ập vào. Chẳng có gì sai khi luôn tin tưởng vào bản thân dù đôi lúc gặp thử thách. Điều duy nhất khiến bạn không dám tiến lên chính là bạn.

0: Sợ hãi khi nghĩ đến đám mây đen sắp kéo tới, bạn cố ép bản thân nghĩ rằng: “Mọi thứ khó quá! Phải buông xuôi thôi”. Vực lại sự tự tin đi nào! Có thể cả thế giới đều cho rằng vấn đề bạn gặp phải là rắc rối, nhưng chỉ mình bạn mới biết thực chất là bạn chẳng cố gắng chút nào.

Her World Vietnam (số tháng 8/2017)

Đừng bỏ qua