Trắc nghiệm: Bạn xử lý thế nào khi tặng quà mà bị từ chối

Không ai muốn nhận lại món quà mình đã trao đi, nhưng nếu chẳng may rơi vào tình huống này, bạn sẽ giữ lại, vứt nó vào sọt rác hay tìm mọi cách gửi đến người mình yêu?

Rồi cũng có lúc bạn trải qua cung bậc lỗi nhịp của trái tim khi rơi vào tình cảnh yêu đơn phương. Bạn đã ấp ủ tình yêu thầm kín này khá lâu và đến một ngày, bạn quyết định trao đi món quà thật đẹp, cũng là cách thổ lộ chân tình đến người mình quý mến. Trớ trêu thay, vào giờ phút cuối, bạn nhận được lời từ chối từ người ấy.

tang qua 2

Cùng với cảm giác thất vọng của trái tim đang tan vỡ, bạn sẽ làm gì với món quà bị trả lại này?

1. Đem về sử dụng

2. Tặng lại cho người khác

3. Ném vào sọt rác

4. Gửi bằng đường bưu điện cho người đã chối bỏ vì biết đâu vẫn còn “tia hy vọng cuối cùng”

 

Lý giải:

Món quà bị trả về tượng trưng cho tình yêu không được đáp lại. Cách bạn phản ứng thể hiện mức độ đau khổ của bạn về sự thất bại khi yêu. Nó cho thấy bạn có thể nhanh chóng bình phục, vượt qua cú sốc và tiếp tục cuộc sống bình thường hay có khuynh hướng kéo dài nỗi đau với những giấc mơ đã tan vỡ.

tang qua 1

1. ĐEM VỀ SỬ DỤNG:

Bạn là người theo trường phái khắc kỷ, luôn biết làm chủ cảm xúc và tình cảm của bản thân. Bạn chọn cách đối mặt trực diện với thực tế, giữ lại tất cả những “dấu ấn đau thương” như để nhắc nhở về nỗi đau từng trải qua. Đồng thời, bạn tin rằng mọi thứ rồi sẽ phai nhạt theo năm tháng. Biết chấp nhận và quên đi nỗi đau là tốt, nhưng mặt trái của tính cách này là bạn khó lòng quên đi người đã làm mình tổn thương, đôi khi còn dẫn đến hận thù.

2. TẶNG LẠI CHO NGƯỜI KHÁC:

Bạn đối mặt với tình huống tồi tệ bằng cách tự tách biệt mình với kỷ vật và mang tặng nó cho người không liên quan. Không níu kéo những chuyện đã qua, bạn nhanh chóng quên đi nỗi thất bại và sống đàng hoàng. Hãy tin rằng, dù không gặp may mắn trong lần này nhưng chắc chắn sẽ có người nào đó yêu cá tính lạc quan tốt đẹp của bạn. Họ đang chờ đợi bạn ở tương lai.

3. NÉM VÀO SỌT RÁC:

quiz4

Thay vì ném món quà vào sọt rác để ngụy trang cho nỗi đau, bạn hãy học cách sống chung với nó và vượt qua thất bại

Bạn nghĩ rằng ném món quà vào sọt rác nghĩa là ném đi tất cả những ký ức và nỗi đau liên quan đến nó. Thực ra bạn rất nặng lòng, khó thoát khỏi nỗi đau hoặc những điều bất hạnh xảy ra với mình. Bạn ném chiếc nhẫn xuống sông chỉ để khỏi thấy nó trên tay vào sáng hôm sau chứ việc đó không thể xua đi kỷ niệm và nỗi buồn. Hãy học cách sống chung với chúng, bạn sẽ dễ dàng vượt qua để hướng tới những điều tốt đẹp.

4. GỬI BẰNG ĐƯỜNG BƯU ĐIỆN CHO NGƯỜI ĐÃ CHỐI BỎ VÌ BIẾT ĐÂU VẪN CÒN “TIA HY VỌNG CUỐI CÙNG”:

Bạn đang tìm đoạn kết cho tình cảm bản thân mà không cần biết thái độ của người mình thích ra sao. Với cách giải quyết này, bạn cảm thấy nhẹ nhàng và thanh thản vì ít ra đã có thể tự nhủ: “Tôi đã làm tất cả những gì nên làm và có thể làm. Kết cuộc thế nào tôi cũng chấp nhận vì mọi chuyện ngoài tầm kiểm soát của tôi”. Và như vậy, bạn không bao giờ cảm thấy hối tiếc.

 

Bài: ZYZY

Đừng bỏ qua