Trà My không có thời gian để nuối tiếc

Trà My cho biết, mình còn trẻ, mình còn sức, mình có thể thỏa sức làm được mọi thứ. Vì vậy cô không cho phép mình thời gian để tiếc nuối quá khứ.

Trà My Idol đã khiến nhiều người ngỡ ngàng sau khi chia tay nhạc sĩ Hà Dũng. Không ít người đặt ra nghi vấn, liệu cô có thể tồn tại trong giới showbiz Sài Gòn đầy bon chen hay không khi thiếu sự nâng đỡ của đại gia này. Chưa kể, ai cũng quen với cách tiêu tiền của cô khi còn là người của đại gia Hà Dũng. Tuy nhiên, một năm sau khi chia tay, Trà My chính thức đứng dậy, vươn lên với những dự án mới.

 

Album vol. 2 của chị đang bước vào giai đoạn nước rút. Tinh thần chị hiện giờ ra sao?
Có quá nhiều biến cố xảy ra với tôi, từ công việc đến cuộc sống. Hơn một năm sau album vol. 1, tôi đã dành thời gian để suy nghĩ và nhìn lại bản thân. Tôi chỉ muốn làm mới mình cũng như phong cách âm nhạc. Đến thời điểm này, tôi tự tin đã làm được điều đó. Hiện tại, tôi rất phấn khởi và hy vọng album vol. 2 sẽ có sự thay đổi, làm vừa lòng những người quan tâm đến mình.

 

Được biết, album vol. 2 đã gần như hoàn tất nhưng sau khi chia tay nhạc sĩ Hà Dũng, chị làm một album mới hoàn toàn. Điều gì dẫn đến quyết định này, trong khi R&B mới là dòng nhạc chị yêu thích?
Album không mới hoàn toàn, tôi vẫn theo dòng nhạc R&B nhưng phong cách âm nhạc phong phú hơn. Tôi sử dụng ca khúc của nhiều nhạc sĩ và các bài hát được hòa âm phối khí theo nhiều cách. Nói chung, các ca khúc cũng như âm nhạc trong album này rất hợp với tôi, cả về phong cách lẫn chất giọng.

 

Bỏ lại hết âm nhạc của ngày cũ, chị có thấy tiếc nuối không?
Tôi không bỏ đi hết mà chỉ phát triển trên tinh thần những gì đã và đang xây dựng. Tôi còn quá trẻ nên không cho phép mình có thời gian để tiếc bất cứ vấn đề nào.

 

Tôi có cảm giác chị đang muốn chạy trốn quá khứ để làm lại từ đầu?
Tôi chưa từng chạy trốn quá khứ. Nếu chạy trốn, tôi đã phủ nhận tất cả những gì không tốt về mình. Tôi nói chuyện không khéo, cách giải thích cũng không vào đâu, nhưng ai hỏi, tôi luôn nói thẳng. Vì lẽ đó, tôi đã tạo quá nhiều hiểu lầm với những người liên quan đến mình.

 

Trà My Idol mặc trang phục Versace

Chị nhận xét gì về âm nhạc ở Sài Gòn?
Phong phú và đa dạng. Tôi chỉ là lính mới nên những tháng ngày qua đối với tôi là trải nghiệm đáng quý, giúp tôi dần lớn khôn. Bây giờ, tôi tự tin mình là một phụ nữ trẻ bản lĩnh.

 

Chị hơi đơn độc trong giới showbiz. Chị đang xây dựng hình tượng một phụ nữ trẻ cô đơn hay hoàn cảnh đẩy chị vào tình trạng đó?
Tôi chưa bao giờ cảm thấy cô đơn vì khá bận rộn. Tôi luôn có gia đình và những người bạn hết mình vì tôi. Hiện tôi đang tập trung tối đa cho công việc. Còn trong giới, quả nhiên tôi hơi ít bạn.

 

Đã từng rơi vào khủng hoảng cùng cực và hoang mang, chị có bao giờ nghĩ đến chuyện buông xuôi tất cả?
Sau khi rời công ty, tôi phải đối mặt với nhiều thứ, cả scandal. Cuộc sống của tôi lúc đó bị soi mói một cách quá đáng. Đôi khi quá mệt mỏi, tôi định trở về Hà Nội. Tuy nhiên, tôi chỉ nghĩ vậy thôi nên hiện giờ, “tôi vẫn là tôi” với cuộc sống mới, tự đi trên đôi chân của mình.

 

Đâu là động lực để chị kiên cường vượt qua tất cả?
Đó là gia đình, bạn bè và tính ngang bướng trời sinh. Lúc đó, tôi tự nhủ, mặc kệ mọi thứ, cứ ở lì Sài Gòn xem có chết không. Mọi người càng nói này, nói kia, tôi càng phải chứng tỏ khả năng. Và rồi một năm trôi qua, tôi vẫn sống và làm việc cho đến bây giờ.

 

Trước đây, nhìn vào chị, người ta sẽ nghĩ chị được nhiều thứ. Còn bây giờ, họ lại bảo chị mất nhiều. Chị nghĩ sao về những lời nhận xét đó?
Khi mới bước vào lĩnh vực âm nhạc, tôi đã được một ê-kíp chuyên nghiệp chăm sóc. Tôi chỉ làm đúng chuyên môn và nghiệp vụ, các khâu còn lại đều có người lo. Bây giờ, tôi phải xắn tay làm tất cả.

Đã đến lúc tôi phải tự đi trên đôi chân của mình mà không cần một người đàn ông bên cạnh. Sau mỗi việc, tôi có được kinh nghiệm sống rất lớn. Nó sẽ là hành trang cho những bước đi sau này của tôi. Mà những bài học thực tế, có dùng bất cứ thứ gì để mua cũng không được. Tôi mới vừa tròn hai mươi tuổi nên thấy mình không bị mất gì, mọi thứ chỉ mới đầu thôi.

 

Nếu không chịu sự bao bọc, có thể bây giờ chị đã có nhiều fan ủng hộ hơn, dù vị trí thấp một chút. Chị có nghĩ vậy không?
Cái gì cũng có nguyên nhân và hệ quả, thế thì tại sao tôi phải giả định rồi băn khoăn, nghĩ ngợi… Hiện tại, tôi cố gắng làm hết sức những gì có thể, thời gian sẽ có câu trả lời cụ thể thôi.

 

Chị đầu tư quá nhiều vào âm nhạc nhưng vẫn chưa có bài hit. Theo chị, nguyên nhân do đâu?
Nếu giờ ngồi phân tích lại vấn đề, chắc phải có trăm nghìn lý do. Tôi xin để album vol. 2 trả lời thay cho mình vậy.

 

Khi đọc comment của những người quá khích đối với mình, chị thấy sao? Có bao giờ chị bị tổn thương ghê gớm không?
Tôi có một tính xấu là rất hời hợt trước những gì người khác nói về mình. Tôi luôn nghĩ bất cứ vấn đề gì cũng có hai mặt. Nếu một người thương tôi, chắc phải có năm đến mười người ghét. Tôi đọc mọi comment. Có những cái, tôi xem nó như lời góp ý chân thành để hoàn thiện bản thân. Phần còn lại, tôi quên hết.

 

Hiện Trà My chỉ muốn tập trung cho âm nhạc

Hiện Trà My chỉ muốn tập trung cho âm nhạc

Chị đang là trụ cột gia đình, lo cho anh trai và mẹ. Những áp lực về kinh tế có khiến chị phải suy nghĩ?
Anh trai và mẹ phải lo ngược lại cho tôi mới đúng. Tôi sống một mình ở Sài Gòn nên phải tự lo mọi thứ. Nhưng hầu như tuần nào, nếu mẹ bận thì anh tôi cũng bay vào xem em gái sống thế nào.

Với những show diễn có được, tạm thời tôi có thể tự lo cho mình, còn tương lai sẽ lo cho mọi người.

 

Trông chị rất nam tính, vì thế rất ít đàn ông thấy sự hấp dẫn ở chị.
Tôi toàn nghe nhận xét ngược lại là tôi rất nữ tính, dù bề ngoài có vẻ nam tính. Đây cũng là phong cách tôi định hướng đến trong thời gian tới, tomboy nhưng rất lady.

 

Vậy theo chị, mình sexy và hấp dẫn ở điểm nào?
Đó là phong cách biểu diễn, là sự gợi cảm trong giao tiếp. Nhiều khi chỉ một ánh mắt, nụ cười hoặc cách ăn uống cũng gợi nên vẻ sexy.

Còn về sự hấp dẫn, tôi nghĩ phải để người khác đánh giá, nhận xét, chứ tôi tự nói về mình thì không hay.

 

Phong cách tomboy có phải là trở ngại để chị có những fan lớn tuổi?
Sexy đâu có nghĩa là show “hàng” như mọi người vẫn lầm tưởng. Các hot girl trong làng giải trí của mình cứ lầm tưởng sexy là phải hở hang, phải “khoe” hết bản thân. Trong khi vẻ đẹp sexy tự toát ra từ phong cách riêng của mỗi người. Nhìn những hình ảnh hở hang mà mọi người gọi là sexy, tôi cứ nghĩ đó là ảnh khiêu dâm!

 

Chị đã bỏ rất nhiều cơ hội đóng phim, mới nhất là phim chiếu Tết 2010 Công chúa teen và ngũ hổ tướng của hãng Phước Sang. Có phải chị chưa tự tin lắm vào bản thân?
Hiện tại, tôi muốn tập trung tối đa cho một hướng phát triển chính là âm nhạc. Mấy tháng gần đây, tôi phải lo hoàn tất album nên không thể làm thêm việc khác, khi việc chính chưa xong. Ông bà ta có câu: “Một nghề cho chín còn hơn chín nghề” còn gì.

 

Xin cảm ơn chị và chúc album vol. 2 thành công rực rỡ!

BÀI: HIỂU MINH. ẢNH: STEPHANE B, NHÂN VẬT CUNG CẤP. TRANG PHỤC: VERSACE

THEO HER WORLD

Đừng bỏ qua