Khám phá thói quen ăn uống của các cung hoàng đạo

Chòm sao không chỉ quyết định tính cách mà còn liên quan mật thiết đến sở thích ăn uống. Nhờ đó, bạn có thể hoạch định thực đơn ăn kiêng một cách hoàn hảo

Bạn đang lên kế hoạch nấu nướng, ăn uống sao cho lành mạnh, nhưng thật khó đạt được mục đích nếu kế hoạch không thuận với bản chất và tính cách của bạn. Muốn lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, sao bạn không căn cứ vào chòm sao nơi mình sinh ra?

ARIES (21–3 đến 20–4)

Đặc điểm của Bạch Dương là có óc sáng tạo và luôn chủ động. Giả sử muốn ăn lựu mà siêu thị gần nhà không có, bạn nghĩ ngay đến việc đặt mua trên các siêu thị online hay trang Facebook cá nhân chuyên bán rau quả tự trồng.

online market

Là mẫu người thích sáng tạo, bạn có thể lục lọi trong tủ, lấy một tí thứ này cộng với ít thứ khác để chế ra món mới. Biết đâu cả nhà lại hào hứng thì sao? Nếu bữa ăn hàng ngày hơi chán, bạn cứ mạnh dạn thêm vào một ít gia vị, nó giúp ngon miệng hơn.

TAURUS (21–4 đến 21–5)

Kim Ngưu thích khoái lạc vật chất, và ăn uống là một trong những cách để thể hiện khoái lạc ấy. Với bạn, thức ăn ngon, rượu vang ngon cũng quan trọng như hít thở không khí vậy. Tuy nhiên, đừng để rơi vào cái bẫy thức ăn quá béo. Hãy cai dần các loại sữa và phô-mai nguyên kem để không nạp thêm hàng trăm calorie. Tự trồng rau sạch là cách giúp bạn thỏa mãn niềm vui ăn uống, lại không lo tăng cân.

GEMINI (22–5 đến 23–6)

Song Tử coi trọng tư duy logic, vì vậy ngay tuần này, hãy đội mũ tư duy vào và thảo kế hoạch ăn uống vừa sức. Kế hoạch ấy vừa khoa học, vừa đáp ứng được khẩu vị.

an uong lanh manh 3

Tính toán khẩu phần ăn sẽ giúp bạn kiểm soát lượng calorie thu nạp trong mỗi bữa ăn

Đồng thời, bạn nên ghi chép để đánh giá thói quen ăn uống. Nếu lỡ dung nạp nhiều calorie hơn đã hoạch định, bạn cần chuyển sang sử dụng chén bát nhỏ hơn, không đọc sách báo trong lúc ăn… Bạn cũng có thể thỏa óc tìm tòi bằng cách học làm bếp kiểu Pháp, rồi sau đó nấu một bữa ăn thật vương giả.

CANCER (24–6 đến 23–7)

Cự Giải rất quan tâm đến gia đình và tổ ấm, và không gì thắt chặt mối quan hệ này hơn là bữa ăn tối. Để hòa hợp khẩu vị của tất cả thành viên, bạn nên để cho mỗi người lên thực đơn một ngày trong tuần. Bạn sẽ ngạc nhiên khi nhận ra có nhiều món mình chưa từng nghĩ tới. Là người cẩn thận, bạn luôn trữ nhiều thức ăn trong tủ lạnh phòng khi không tiện đi chợ.

Cự Giải vốn thích nước, hải sản cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, bạn không nên chấm hải sản với nhiều bơ hoặc các loại nước sốt giàu năng lượng. Một chút nước cốt chanh sẽ giúp bạn vừa ngon miệng vừa bảo đảm lượng calorie vừa đủ.

LEO (24–7 đến 22–8)

Là nhà lãnh đạo bẩm sinh, khi vào bếp, Sư Tử hơi lấn áp người khác. Hãy tạm biệt cái bếp và để cho ai đó chuẩn bị bữa ăn. Còn muốn giữ quyền quản bếp, ít ra bạn cũng nên để cho người xung quanh có ý kiến.

man in the kitchen

Nếu định đề ra chương trình giảm cân, bạn sẽ thu hút được nhiều người thực hiện theo. Mặc dù có tính cách mạnh, việc tham gia đội nhóm vẫn giúp bạn uốn nắn thói quen ăn uống: định nhón thêm miếng bánh kem quá ngon nhưng bạn sẽ ngại khi bắt gặp những cặp mắt mang hình viên đạn.

VIRGO (23–8 đến 22–9)

Trong cung hoàng đạo, Xử Nữ là mẫu người có óc phân tích cao nhất. Bạn nên sử dụng sở trường ấy để nhìn toàn cảnh và tìm ra lý do khiến mình chưa giảm cân được như ý muốn. Đã phát hiện rồi, hãy cố gắng thay đổi. Thay vì tập trung vào mục tiêu phải giảm cho bằng được bao nhiêu cân, bạn nên tăng khẩu phần trái cây và rau xanh hàng ngày. Bạn sẽ phát hiện trọng lượng cơ thể đã giảm từ lúc nào.

vuitrekhoe-fruitnvege

Cuối tuần này, hãy đầu tư thời gian vào quyển cẩm nang ẩm thực, rồi lên kế hoạch ăn uống nguyên một tuần lễ. Như vậy lỡ khi không có thời gian chuẩn bị bữa ăn, bạn sẽ không phải vội vàng chạy ra tiệm để ăn những thực phẩm dễ tăng cân.

LIBRA (23–9 đến 23–10)

Mang biểu tượng cái cân thể hiện sự cân bằng, mỗi khi có khuynh hướng thèm đồ ngọt, Thiên Bình lại cảm thấy bực mình và lo lắng. Thay vì cố gắng ăn kiêng và tập luyện một cách đều đặn, bạn nên hạ chuẩn một chút. Thỉnh thoảng dùng thêm đồ ngọt tráng miệng cũng được, miễn việc ấy không trở thành thói quen.

Bạn có khả năng bẩm sinh để đơn giản hóa các tình hình phức tạp. Hãy sử dụng khả năng này để giúp người khác tìm lối ra trong khu rừng rậm ẩm thực. Nhờ bạn, họ sẽ biết nạp bao nhiêu chất béo là thừa, loại dầu nào không tốt cho sức khỏe…

eating-re

SCORPIO (24–10 đến 22–11)

Hổ Cáp có khuynh hướng cắn rứt lương tâm nếu bản thân không hoàn hảo. Bạn đau lòng khi nhận ra chương trình ăn kiêng không trơn tru như mình mong muốn. Hãy nhớ mình là phàm nhân, đừng vì lỡ “phạm giới” một bữa ăn mà nghĩ rằng cả chương trình đã hỏng. Nếu hôm qua ăn chocolate nhiều hơn mức cho phép, bạn nên tự tha thứ cho mình. Hãy học cách yêu thương bản thân vì đó là bước đầu giúp bạn đạt hạnh phúc.

SAGITTARIUS (23–11 đến 21–12)

Chỉ khi tự nấu nướng, Nhân Mã mới tìm thấy niềm vui. Vốn là người thích hòa đồng, bạn thường xuyên chia sẻ công thức nấu ăn với người khác.

diet

Lỡ ăn nhiều đồ ngọt không có nghĩa là kế hoạch ăn kiêng của bạn đã thất bại. Hãy tha thứ cho bản thân và tiếp tục tiến lên

Dù không thích ngồi trong lớp nữ công gia chánh, bạn cũng nên sắm quyển hướng dẫn làm bếp để thực hiện những món mình thích. Đừng ăn mãi một số món cũ. Rau thơm và gia vị là bạn đồng hành thân thiết, vì vậy bạn hãy siêng đi chợ, mua để dành cho kỳ phiêu lưu ẩm thực sắp tới.

CAPRICORN (22–12 đến 20–1)

Ma Kết không thích bị lẫn vào đám đông. Cho nên, dạng thực đơn ăn kiêng kiểu đại trà không thích hợp với bạn. Bạn lắng nghe cơ thể và chọn loại thực phẩm tinh khiết, xanh tươi có khả năng giúp mình trở nên căng tràn sức sống. Bạn thích trải nghiệm cái mới, do đó nên thử vài loại trái cây xứ lạ.

Bạn là tín đồ của gia vị. Những loại gia vị cay nồng như tiêu, ớt có tính năng đẩy mạnh trao đổi chất, giúp bạn đạt được mục tiêu ăn kiêng mà vẫn không nhạt miệng.

an uong lanh manh 1

AQUARIUS (21–1 đến 19–2)

Bản chất của Bảo Bình là hữu nghị, hòa đồng. Vì thế, đừng chần chừ ghi danh một lớp dạy nấu ăn kiểu Pháp. Có khả năng bạn sẽ gặp gỡ ai đó rất đặc biệt khi cùng họ thử món phô-mai và rượu vang. Vì có tâm hồn rộng mở nên bạn luôn là người đầu tiên thử nghiệm bí quyết mới.

Bên cạnh đó, bạn còn có ý thức vì cộng đồng. Mỗi khi có thể, hãy mua thực phẩm hữu cơ. Bạn sẽ vui khi biết mình đã góp sức bảo vệ hành tinh này.

PISCES (20–2 đến 20–3)

Với Song Ngư, làm bếp là một nghệ thuật. Vào tay bạn, bữa ăn trở thành tác phẩm. Cho rằng món ăn không chỉ ngon mà còn phải đẹp nên bạn trang trí chúng rất khéo. Bạn muốn chứng tỏ tài nấu nướng và thích làm chủ xị tiệc tùng.

salad-bo-re

Bạn thích khía cạnh huyền bí của cuộc đời và luôn biết ơn đời. Trước khi cầm đũa, bạn nên dành chút thời gian để cảm nhận những gì mình đang có. Ngoài ra, bạn còn thường xuyên chia sẻ hạnh phúc bằng cách tự nguyện đóng góp công sức vào bếp ăn từ thiện hoặc vườn rau cộng đồng.

 

Bài: HÀ NHÂN. Ảnh: GETTY IMAGES

Đừng bỏ qua