Thời điểm vàng để tập gym

Tập gym vào buổi trưa có ưu điểm như thế nào? Môn thể dục nào sẽ phù hợp để bạn thực hành vào lúc sáng sớm? Hot trend nào đang thống trị các phòng tập? Cùng Her World tìm câu trả lời nhé!

Đến các phòng tập gymnastique để rèn luyện thể chất không còn là hot trend như vài năm về trước. Thế nhưng, việc vận động vẫn là sự lựa
chọn hàng đầu khi bạn muốn có thân hình thon gọn, cũng như một sức khỏe dẻo dai. Quan trọng, với cuộc sống bận rộn ngày nay, nhiều bạn gái không có đủ thời gian để rèn luyện cơ thể. Thiếu thời gian là một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến phái đẹp ít vận động, tập thể dục. Dù bạn có muốn vận động đến đâu, thì cũng khó lòng thu xếp ổn thỏa. Hãy cùng điểm qua những mặt mạnh/yếu khi tập gym ở từng thời điểm trong ngày. Bạn biết không, chỉ 1 tiếng buổi trưa thôi cũng mang lại lợi ích không ngờ đấy nhé!

group of gym people in an aerobics class

group of gym people in an aerobics class

1. Tập vào buổi sáng

Thân nhiệt và nhịp tim ở mức thấp nhất, nếu bỏ bữa tối hôm trước, bạn sẽ không có đủ năng lượng cho việc luyện tập đầu ngày. Do đó, hãy ăn nhiều rau củ quả như bông cải xanh, đậu, đậu lăng… từ tối hôm trước nếu bạn muốn vận động buổi sáng nhé. Aerobics, chạy bộ hoặc đi bộ… là những hoạt động thích hợp vào sáng sớm.

2. Buổi trưa là lựa chọn vô cùng hợp lý

Tập thể lực vào buổi tối đôi khi cũng không phải là chọn lựa tốt. Sau một ngày mệt nhoài tại công sở, cơ thể bạn đã quá kiệt sức để chạy bộ trên máy, chạy bộ hoặc nâng tạ. Với những nguyên cớ trên, việc luyện tập ngắn nhưng có cường độ cao vào giữa ngày lại là giải pháp hợp lý hơn cả. Đây cũng là xu hướng đang rất được các quý cô công sở thời thượng ưa chuộng

tap gym 1

Một nghiên cứu khoa học tại Đại học Leeds Met, Anh cho biết những người có thói quen luyện tập giữa buổi trưa có hiệu suất làm việc cao và ít bệnh hơn đồng nghiệp. Chưa kể khi luyện tập vào giờ nghỉ trưa tại công sở, hiệu quả của những bài tập gia tăng đến 15%.

Nếu nghiên cứu trên vẫn chưa thuyết phục được bạn thì hãy tiếp tục tham khảo những lợi ích sau: Tập thể dục vào buổi trưa (hoặc quanh thời gian nghỉ trưa) làm tăng sự trao đổi chất cho cơ thể, giúp nửa ngày làm việc còn lại thêm hứng khởi. Việc này cũng tiếp thêm năng lượng để tránh sự uể oải thường thấy khi chiều tà.

Điều quan trọng khi luyện tập vào buổi trưa: bạn cần thực hiện đều đặn, thường xuyên, bỏ tập càng ít càng tốt. Nếu tập thể dục nhất quán trong cùng một khoảng thời gian trong ngày, cơ thể bạn sẽ thích ứng với lịch trình vận động, cho hiệu quả cao nhất. Tập thể dục buổi trưa không chỉ giúp cải thiện vóc dáng mà còn mang đến bạn tinh thần sảng khoái để bắt đầu làm việc buổi chiều. Lưu ý thêm: bữa trưa nên chia làm 2 lần ăn, trước và sau khi tập 30 phút.

Young woman in sport wear doing sport in gym

Young woman in sport wear doing sport in gym

3. Tập vào chiều tối cần phải cẩn thận

Thể xác và tinh thần bạn đều mệt mỏi vào cuối ngày. Dopamine, chất giúp não linh hoạt và lượng đường trong máu đều sẽ thấp đi. Khi đó, chạy bộ hoặc đi bộ ngoài trời sẽ gia tăng nhịp tim, khiến cơ thể thêm căng thẳng. Thay vào đó, hãy gói ghém đồ tập và đến phòng gym để luyện tập các bài nhẹ nhàng. Trên đường di chuyển, bạn có thể ăn nhẹ để bổ sung năng lượng.

Gợi ý một số môn thể thao được nhiều người yêu thích tại các phòng tập gym hiện nay tại TP. HCM và Hà Nội:

PTX²

PTX² là xu hướng đột phá được yêu thích hiện nay bởi không khí hào hứng, có sự tương tác. Bộ môn tập luyện theo nhóm này gồm các bài tập kết hợp đa dạng cho tất cả mức thể hình giúp giảm mỡ và tăng cơ cùng lúc đồng thời đem lại hiệu quả trong thời gian ngắn. Mỗi buổi tập 60 phút có thể giúp bạn tiêu hao từ 500–600kcal.

IMG_4104 - PTX2

Dynamic Stretching

Liệu Pháp Căng Cơ Thư Giãn là sự kết hợp các bài tập giãn cơ động và phương pháp massage toàn thân giúp xoa dịu các cơ bị căng, hình thành khi cơ bắp co duỗi quá mức trong thời gian dài, đang chèn lên dây thần kinh gây đau nhức đem đến sự thư giãn thoải mái. Môn tập này giúp cơ thể phục hồi, thư giãn và giảm stress.

IMG_3572 - Dynamic Stretching

SH’BAM™

Đây là môn nhảy phong cách tự do không giới hạn từ Latin, Jazz đến những điệu nhảy hiện đại như Hiphop, Techno… nhằm đưa bạn trải nghiệm những bước nhảy mới lạ, hấp dẫn và dễ thực hiện. Môn nhảy này được nhiều bạn trẻ yêu thích trong năm nay. Đừng lo bạn không biết nhảy. Đến với SH’BAM™, tất cả những gì bạn cần là lắng nghe âm nhạc và cháy hết mình với những bước nhảy.

IMG_0402 - ShBam

Địa chỉ cho bạn:

California Fitness & Yoga: CLB QUẬN ĐỐNG ĐA, Sky City Tower, 88 Láng Hạ, Quận Đống Đa, Hà Nội; Tòa nhà Queen Ann, 28-30-32 Lê Lai, P.Bến Thành, Quận 1 TP.HCM

Her World Vietnam

 

Đừng bỏ qua