Thảo Tiên: Đẹp + Sành điệu + Đam mê kinh doanh

Thảo Tiên là cái tên không xa lạ gì đối với giới mộ điệu, bởi cô thường xuyên góp mặt tại hàng ghế đầu của các show thời trang danh tiếng. Cô là ái nữ của "ông vua hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn và doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên

CÔ GÁI SỞ HỮU GU THỜI TRANG ẤN TƯỢNG

Người hâm mộ đã quen với hình ảnh Thảo Tiên ngồi hàng ghế đầu ở các show thời trang quốc tế. Bạn đánh giá thế nào về thị trường thời trang trong nước? Có khoảng cách quá xa so với thế giới không?

Tuy Việt Nam vẫn là nước đang phát triển, nhưng thị trường thời trang nước mình đã có những bước chuyển biến đáng kinh ngạc trong thời gian qua. Đặc biệt, sức mua đang tăng mạnh trong phân khúc thời trang bình dân và cả xa xỉ. Đó là do người tiêu dùng trong nước không ngừng cập nhật kiến thức thời trang thế giới và nắm bắt xu hướng quốc tế rất nhanh.

Bên cạnh đó, các show diễn thời trang của nhà thiết kế trong nước cũng như quốc tế tại Việt Nam luôn gây được chú ý với giới mộ điệu, tạo ra sức hút đối với giới truyền thông. Vậy nên, tôi chắc chắn trong tương lai gần, thị trường thời trang Việt sẽ không còn khoảng cách xa so với thế giới.

20180131 thao tien hinh 04

Trang phục và giày, BALMAIN (JACQUELINE). Vòng Love, Cartier. Nhẫn Love, Catier. Nhẫn B.zero1, BVLGARI

Tiên ấn tượng nhất với phong cách của nhà mốt nào?

Burberry mạnh mẽ và mang tinh thần Anh quốc, Armani lịch lãm đẳng cấp, Versus trẻ trung và năng động. Tôi ấn tượng nhất với Dolce & Gabbana vì phong cách hoàng gia đan xen vẻ sexy hiện đại. Mỗi chi tiết trên trang phục đều mang hơi thở của nền văn hóa Ý, đậm chất “DNA” của Dolce &Gabbana, thật tinh tế và hài hòa.

Tại mỗi show diễn của thương hiệu này, các khách mời từ người nổi tiếng cho đến khách hàng VIP đều diện thiết kế Dolce & Gabbana từ đầu đến chân. Tôi cảm giác khán phòng như một đại sân khấu, và khán giả đang trình diễn những trang phục mới nhất của hai nhà thiết kế đến từ nhà mốt này. Đó quả là show diễn có nhiều fan mặc đẹp nhất mà tôi từng thấy.

20180131 thao tien hinh 02

Đầm Dolce & Gabbana. Dây chuyền Trinity, Cartier. Nhẫn Love và Trinity, Cartier. Đồng hồ Panthère de Cartier

Trước mỗi lần xuất hiện tại các show diễn, Thảo Tiên có nhờ ai tư vấn trang phục không?

Lúc đầu, tôi từng nghĩ đến việc thuê một ê-kíp để giúp mình có vẻ ngoài chỉn chu. Song làm vậy tôi lại thấy mất vui vì không được tự do sáng tạo và trải nghiệm trong lĩnh vực mà mình yêu thích.

Thêm nữa, tôi không phải người nổi tiếng mà cần xây dựng hình ảnh hoàn hảo từ đầu đến chân. Tôi chỉ đơn giản là một cô gái yêu thời trang. Trước mỗi sự kiện, tôi và mẹ thường tự chọn quần áo, phụ kiện cho nhau. Đôi lúc, tôi mệt và căng thẳng lắm vì bận rộn học hành, nhưng tôi thích tự “shopping” để làm đẹp cho bản thân.

Gu thời trang của Thảo Tiên được đánh giá rất cao, sang trọng và quyến rũ. Bạn có ảnh hưởng phong cách ăn mặc của ai không?

Khi tôi còn nhỏ, mẹ hay diện cho tôi những bộ cánh được phối cùng phụ kiện rất ăn ý. Hồi đó, tôi hiếm khi ra khỏi nhà với tóc tai bù xù, quần áo xộc xệch, lúc nào cũng phải chỉn chu.

Mẹ là người có ảnh hưởng lớn nhất đối với tôi về gu thời trang và phong cách. Mẹ rất “style” và kỹ lưỡng về ăn mặc. Ngay cả khi bệnh, trang phục của mẹ cũng không bao giờ xuề xòa. Điều khiến tôi thích nhất là khi phối đồ, mẹ không quan tâm người khác nghĩ gì, không nhất thiết phải mặc đồ đắt tiền và của thương hiệu lớn, chỉ đơn giản mặc những gì mẹ thấy tự tin. Tôi rất trân trọng đam mê thời trang của mẹ.

20180131 thao tien hinh 03

Đầm Dolce & Gabbana. Dây chuyền Amulette, Cartier. Vòng tay và nhẫn Love, Cartier

Thảo Tiên có thừa cơ sở để trở thành một nữ doanh nhân thành đạt trong giới thời trang. Đây có phải mục tiêu mà bạn hướng đến?

Vâng, thành công trong kinh doanh thời trang là một trong những tiêu chí mà tôi phải đạt đến. Được sinh ra và nuôi dưỡng ở một gia đình làm kinh doanh trong nhiều lĩnh vực, cho nên tôi không giới hạn bản thân trong ngành thời trang. Thay vào đó, tôi muốn học hỏi từ nhiều lĩnh vực khác nhau. Một nữ doanh nhân đa ngành là hình tượng mà tôi hướng tới.

MUỐN LÀM NGHỆ THUẬT PHẢI CÓ ĐAM MÊ

Những ai biết đến Thảo Tiên không khỏi tiếc nuối: “Một cô gái trẻ, sở hữu ngoại hình và phong cách cá nhân hoàn hảo như Tiên mà không làm nghệ thuật thì phí quá!”. Bạn nghĩ sao?

Cảm ơn những ưu ái mà mọi người dành cho tôi. Tôi quan niệm chỉ có ngoại hình và phong cách thì chưa đủ để dấn thân vào showbiz. Làm nghệ thuật chân chính cần có đam mê và năng khiếu. Đó là lĩnh vực rất đáng trân trọng, không dễ để ai cũng có thể tham gia và gặt hái thành công.

20180131 thao tien hinh 01

Trang phục BALMAIN (JACQUELINE). Dây chuyền Panthère de Cartier. Nhẫn Love, Cartier và Panthère de Cartier

Tiên nghĩ sao về tình trạng có nhiều bạn trẻ thiếu tài năng, thừa nhan sắc tìm mọi cách vào showbiz để được nổi tiếng?

Để trở nên nổi tiếng, quả thật không khó đối với nhiều bạn trẻ có nhan sắc. Song muốn đạt được sự yêu mến, tôn trọng của khán giả và giữ hình tượng đẹp trong lòng công chúng cần phải có tài năng, đam mê, sáng tạo cũng như lao động vì nghệ thuật không mệt mỏi.

Vậy theo bạn, hấp lực của ánh hào quang có đáng để đánh đổi mọi thứ vì nó không?

Mọi người có quyền sống theo cách họ muốn, còn tôi chắc chắn sẽ không từ bỏ đam mê kinh doanh, dù hấp lực ánh hào quang của showbiz có lung linh đến đâu chăng nữa.

Thần tượng của Tiên là ai? Bạn học hỏi được điều gì từ họ?

Có ba thành viên trong gia đình mà tôi ngưỡng mộ. Thứ nhất là ba. Ông là hình mẫu của tôi trong cách đối nhân xử thế. Ba có tấm lòng và trái tim bao la, không chỉ dành cho gia đình mà luôn hướng về cộng đồng, quê hương đất nước.

Thứ hai là mẹ, người phụ nữ của công việc và gia đình. Đến bây giờ, tôi vẫn chưa hiểu tại sao mẹ có thể thu xếp thời gian một cách khoa học để chu toàn mọi việc tốt như vậy!

Thứ ba là anh trai Phillip, người dạy tôi không ngừng theo đuổi ước mơ, dù vấp ngã cũng không được nản chí. Anh ấy thật sự là người truyền cảm hứng cho giới trẻ. Anh luôn sẵn lòng giúp đỡ và ủng hộ mỗi khi tôi cần.

Her World Vietnam (trích đăng trên tạp chí số tháng 2/2018)

Đừng bỏ qua