Tất tần tật về các loại sữa rửa mặt mà bạn cần biết

Bạn phù hợp với sản phẩm rửa mặt nào? Bạn đã thực sự hiểu làn da của mình? Cùng Her World tìm hiểu nhé!

DẠNG DẦU

Cleansing Oil được biết đến là sản phẩm có thành phần chính là dầu, không có bọt, có thể gây xót cho mắt, có khả năng làm sạch nhẹ nhàng mà không cần tác động lực mạnh. Chỉ cần đổ 1 ít ra bông là có thể làm sạch bay son, kẻ mắt, mascara cứng đầu nhất. Kể cả khi không make-up, bạn cũng nên dùng cleansing oil để loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa. Sau khi dùng cleansing oil, bạn rửa mặt lại với sản phẩm dạng foam hoặc kem.

LANEIGE FRESH Brightening Cleansing Oil

DẠNG KEM

Mang lại cảm giác mềm mại, nhẹ nhàng, không gây căng da. Bạn cũng có thể dùng dạng kem để tẩy trang vì cũng chứa thành phần dầu, bên cạnh đó là một số dưỡng chất dưỡng da cũng tương đối tốt. Sản phẩm dạng kem phù hợp với mọi loại da.

SỮA (MILK)

được nhiều người chọn do có sự cân bằng giữa dầu và nước, có thể tạo bọt hoặc không. Sữa lỏng hơn kem, hợp với mọi loại da. Một số sản phẩm dạng sữa cũng chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm/chống lão hóa giúp vừa làm sạch vừa mang đến làn da tươi sáng.

DẠNG GEL

Nếu bắt đầu sử dụng dạng gel, chắc chắn bạn sẽ có cảm giác “không có đã”. Dạng gel ít tạo bọt, lỏng, rửa mặt xong thấy da ẩm mượt, trái ngược khi sử dụng dạng có bọt. Thực chất, dạng gel không chứa nhiều dầu mà chứa khá nhiều nước, giúp da mịn màng và không tạo cảm giác căng khô. Sản phẩm loại này giúp da giữ độ ẩm tốt nhưng không đủ để loại bỏ lớp make-up, nên trước đó bạn cần tẩy trang kỹ rồi mới dùng gel. Dạng gel phù hợp nhất với da hỗn hợp, da dầu và nhạy cảm.

FOAM CÓ BỌT

có thể dưới dạng sữa, xà bông và có bọt sẵn. Dạng này mang đến cảm giác sạch thoáng. Tuy nhiên, chính vì da sạch và căng quá nên nếu bạn không sử dụng ngay lotion/tinh chất đặc biệt sau đó sẽ khiến da khô thậm chí rát nhẹ Rửa mặt dạng bọt được số đông người thích vì dễ sử dụng, cho cảm giác sảng khoái. 6DẠNG NƯỚC ít người dùng và thường có công dụng tẩy trang nhẹ nhàng. Nếu muốn đánh bay son phấn, kẻ mắt waterproof thì đây không phải lựa chọn hoàn hảo.

Chanel_Cleansing

DẠNG SCRUB VÀ PEELING

Đây là dạng sản phẩm tẩy tế bào chết cho da mặt giúp da tái tạo, làm sạch, tuần hoàn lưu thông máu. Tuy nhiên, bạn chỉ nên thực hiện nhiều nhất là 2-3 lần/tuần. Đối với dạng peeling: thoa lên mặt, đợi 3-5 phút rồi rửa sạch. Dạng scrub: vừa thoa lên da, vừa massage đều toàn bộ khuôn mặt trong khoảng 3 -5 phút rồi rửa sạch bằng nước.

Bài: CLOUDY

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua