Stella Chang: Hạnh phúc khi được cho đi

Một nữ doanh nhân cứng cỏi trên thương trường, một hot face của cộng đồng mạng, một hoa hậu doanh nhân duyên dáng và một single mom ngoài đời thường – bấy nhiêu đó chưa đủ để vẽ lên chân dung Stella Chang. Vậy, còn thiếu điều gì nữa?

“Hoa hậu”, “doanh nhân”, “người phụ nữ trong lĩnh vực làm đẹp” đều là những danh xưng gắn liền với Stella Chang. Bạn ngưỡng mộ bản thân ở vai trò nào nhất?

Bản thân tôi không cảm thấy mình ngưỡng mộ mình ở vai trò nào cả. Tất cả đều là trách nhiệm mà tôi phải làm tròn. Tôi muốn mình và người thân có cuộc sống tốt, đồng thời giúp đỡ nhiều người hơn. Các danh xưng đó có chăng chỉ phục vụ cho hoạt động kinh doanh của tôi.

Hoạt động trong lĩnh vực làm đẹp đã lâu, đến nay, bạn đã thu được những thành tựu nào đáng nể?

Thành tựu đáng nể nhất mà tôi có được chính là sự tin tưởng của khách hàng. Đôi lúc, khách hàng đến với mình không phải để mua hàng hay sử dụng các dịch vụ làm đẹp. Họ tới với mục đích tìm kiếm kiến thức và những thông tin đúng đắn về làm đẹp. Đó là điều làm tôi vui và tâm đắc nhất.

Vì sao lại là spa – làm đẹp chứ không phải một lĩnh vực có khả năng “hốt bạc” nhiều hơn như bất động sản, cổ phiếu… thưa bạn?

Đối với tôi, thời buổi này bất động sản hay cổ phiếu chưa chắc thu được nhiều lợi nhuận như spa và làm đẹp. Hơn nữa, ngành nghề này ít rủi ro hơn, vốn đầu tư không quá nhiều. Song nó mang lại giá trị thực tế và giá trị trực tiếp cho khách hàng. Lợi nhuận nó thu về cho người chủ được nhân lên nhiều lần. Nếu cảm thấy bán tín bán nghi với lời nói của tôi, bạn có thể nhìn xung quanh. Bạn sẽ thấy có nhiều người theo đuổi lĩnh vực spa – làm đẹp và họ trở nên rất, rất giàu có.

2

Được ngợi ca là “hình mẫu của một nữ nhân với cái đầu thông minh và trái tim biết nói”, bạn thấy mình đã xứng đáng với danh xưng ấy chưa?

Nói Stella Chang là “một người kinh doanh có đầu óc tư duy và người làm kinh doanh có trái tim hướng về cộng đồng” sẽ hợp hơn. Tôi thấy hai từ “hình mẫu” còn quá xa mình. Ngay từ ngày đầu bước chân vào thương trường, tôi đã xác định công việc kinh doanh, lợi nhuận thu được phải đồng hành với việc đem lại giá trị cho cộng đồng, cho xã hội. Có như vậy, mọi thứ mới bền vững. Những người doanh nhân biết nghĩ cho xã hội và cộng đồng thì chắc chắn sẽ được ghi nhận.

Không chỉ giỏi kinh doanh, Stella Chang còn hăng hái trong các hoạt động cộng đồng. Bản thân bạn thích làm từ thiện hay bạn đang thực hiện sứ mệnh của một hoa hậu?

Danh xưng “hoa hậu” là sự ghi nhận của cộng đồng dành cho tôi. Đó không phải lý do để tôi thực hiện các hoạt động thiện nguyện. Tôi đã làm việc này từ hồi còn là sinh viên. Tôi luôn cảm thấy mình có sứ mệnh chia sẻ với những người chưa có cuộc sống đủ đầy. Mỗi khi làm được một việc tốt, tôi lại hạnh phúc vì thấy mình sống có ý nghĩa hơn.

3

Stella Chang là gương mặt hot face được chú ý trên cộng đồng mạng. Theo bạn, đây là thành quả ngẫu nhiên hay phải trải qua cả quá trình được lên kế hoạch tỉ mỉ mới có?

Hot face thì tôi không dám nhận, đó là đánh giá của mọi người về tôi. Xuất phát điểm của tôi là mẹ bỉm sữa thích làm đẹp. Tôi mong muốn chia sẻ những thông tin hữu ích cho các bà mẹ khác. Có lẽ họ cảm thấy hứng thú với những điều tôi chia sẻ nên từ đó, tôi được nhiều người quan tâm. Mọi người chú ý đến các bài viết của tôi, quan tâm tới cuộc sống, phong cách thời trang hay các sản phẩm mà tôi sử dụng.

Tất cả không phải là ngẫu nhiên. Tôi chưa từng và sẽ không sử dụng scandal hay chiêu trò để thu hút mọi người. Phải trải qua một quá trình dài nỗ lực, có lẽ khoảng năm năm, tôi mới có được lượng tương tác như bây giờ.

Vậy bạn đã dùng sức ảnh hưởng của mình như thế nào để truyền cảm hứng đến các bạn trẻ?

Tôi chia sẻ với họ về cách kinh doanh, cân bằng cuộc sống hay cách vượt qua rủi ro, áp lực. Để làm được điều này, tôi nhờ đến Facebook hoặc thông qua các buổi hội thảo đào tạo. Nhờ đó, tôi truyền cảm hứng cho các bạn, giúp họ giải quyết các vấn đề trong cuộc sống một cách dễ dàng.

1

Hình ảnh một doanh nhân – hoa hậu Stella Chang có khác nhiều so với Stella Chang single mom? Bạn thấy vai trò nào khó đảm nhận hơn?

Rất khác bởi hình ảnh của hoa hậu doanh nhân rất đẹp, rất thành công và được nhiều người ngưỡng mộ. Single mom thì trái ngược hoàn toàn. Nhắc đến cụm từ này, thông thường người ta nghĩ tới hình ảnh người mẹ vất vả, không có thời gian chăm chút cho bản thân, dễ bị stress và khó thành công trong cuộc sống. Hai hình ảnh đó đối lập nhau hoàn toàn.

Tôi thấy bản thân đã hoàn thành khá tốt vai trò của một hoa hậu hay doanh nhân. Với cương vị single mom, tôi vẫn đang trên hành trình chinh phục nó. Khó ở chỗ làm sao vừa phải chu toàn công việc mà vẫn cho con không có cảm giác thiếu thốn. Làm cho con cảm nhận đầy đủ tình thương và có cảm giác được che chở, điều đó khó vô cùng.

Những người mẹ đơn thân có thể nhìn tôi để tin tưởng rằng, các single mom đều xứng đáng có cuộc sống tốt đẹp. Chỉ cần các bạn trân trọng nó và lao động hết mình.

Những người phụ nữ chọn nuôi con một mình đa phần rất mạnh mẽ, tự chủ không khác gì một người đàn ông. Bạn thấy bản thân có như vậy không?

Những người phụ nữ mà bạn nói thường phải tỏ ra mạnh mẽ, tự chủ. Họ phải chứng minh cho con cũng như người xung quanh thấy mình đủ bản lĩnh để đảm nhận vai trò của một người cha. Thực ra, hầu hết đều có sự trăn trở, đều có cảm xúc mềm yếu chẳng khác gì những người phụ nữ khác. Chỉ là họ không bộc lộ ra mà thôi.

Tất nhiên là tôi không ngoại lệ. Ban đầu, tôi gồng mình lên và cố gắng tỏ ra mạnh mẽ. Nhưng rồi, ẩn sâu trong con người tôi là khát khao có một bờ vai, một người đàn ông để che chở và làm chỗ dựa cho mình. Phụ nữ dù cứng cỏi đến đâu cũng không bao giờ được gọi là đàn ông.

Her World Vietnam (trích đăng trên tạp chí số tháng 11/2018)

Đừng bỏ qua