Tiết kiệm tiền triệu với 4 liệu pháp spa tại nhà

Nếu không có nhiều thời gian, bạn hãy tạo cho mình không gian spa tại nhà với những mẹo nhỏ mà Her World gợi ý dưới đây. Tuy nhiên trước tiên, bạn cần tìm hiểu xem các trị liệu/phương pháp này thực hiện tại spa sẽ thế nào nhé!

 

Hãy nhờ sự giúp đỡ từ chồng/người yêu hay người thân để có những giây phút thoải mái trong các liệu pháp spa đơn giản này.

1. Shiatsu tốt cho sức khỏe

Cách massage độc đáo này lấy cảm hứng từ liệu pháp châm cứu của người Trung Quốc. Tuy cũng dựa trên sự lưu thông của khí trong cơ thể, thông qua các kinh mạch và đầu mút thần kinh để khai thông dòng chảy của khí, song ở shiatsu, trị liệu viên không sử dụng bất kỳ một cây kim châm hay vật nhọn nào. Họ sẽ sử dụng lực ngón tay, cổ tay và lòng bàn tay để tác động vào các mạch máu.

Những động tác chậm rãi, tuân theo dòng chảy tự nhiên của luồng khí sẽ giúp tăng cường nguồn năng lượng và khả năng tự chữa lành của cơ thể. Shiatsu được ghi nhận là liệu pháp được yêu thích và có hiệu quả điều trị các chứng bệnh văn phòng như cổ gáy, đau vùng thắt lưng hay đau đầu.

shiatsu-re

Liệu pháp shiatsu lấy cảm hứng từ phương pháp châm cứu của người Trung Hoa, mang đến hiệu quả thư giãn vô cùng tuyệt vời

– TẠI SPA: Bạn có thể hực hiện trị liệu shiatsu tại Xuân Spa, khách sạn Park Hyatt Saigon, Q. 1; Mộc Hương Spa, 9C Tôn Đức Thắng, Q. 1, TP. HCM.

– TẠI NHÀ: Bạn có thể xem qua các đoạn video hướng dẫn trên YouTube trước khi thực hiện. Những động tác shiatsu đơn giản giúp thư giãn cơn đau đầu rất dễ tự thực hiện mỗi tối trước khi đi ngủ, giúp tinh thần thư thái và ngủ ngon hơn.

 

1. Ayurveda cho toàn thân

Với hơn 5.000 năm tuổi, liệu pháp bắt nguồn từ Ấn Độ này được biết đến như khoa học cuộc sống. Ayurveda tập trung các liệu pháp giúp sống khỏe bao gồm việc tác động đến cơ thể và đánh thức các giác quan thông qua những loại thảo dược, gia vị, tinh dầu cùng các động tác massage thư giãn.

ayurveda2-re

Sự phối hợp nhịp nhàng giữa nhiều yếu tố mang đến thành công của phương pháp ayurveda

– TẠI SPA: Bạn nên thử trị liệu “4 hands”, là gói body massage kết hợp các động tác nhịp nhàng từ hai trị liệu viên giúp bạn thư thái toàn thân. Bạn sẽ bắt đầu liệu pháp bằng việc rửa chân và tư vấn dosha trước khi dầu thảo dược nóng rót lên trung tâm năng lượng chakra trên cơ thể.

Các chuyên viên làm đẹp tại spa sẽ thực hiện thao tác vuốt dài vừa nhẹ nhàng vừa thấm sâu vào các đường kinh mạch của cơ thể bạn. Các giác quan của bạn được đánh thức và rũ sạch mọi căng thẳng.

ayurveda1

Phương pháp ayurveda không chỉ giúp điều trị được các chứng bệnh về xương khớp, tiêu hóa, cải thiện hệ miễn dịch mà còn có khả năng cân bằng tinh thần của bạn

– TẠI NHÀ: Một số kiến thức ayurveda có thể được áp dụng tại nhà như trà giúp tiêu hóa, sữa nóng cải thiện giấc ngủ… Hãy chuẩn bị những nguyên liệu quen thuộc với ayurveda như dầu vừng, bột nghệ, quế cây, bạc hà… để trị:

ayurveda3

Bạn có thể thực hiện Ayurveda ở nhà với chà là

+ Mất ngủ: Đun nóng 1 cốc sữa ấm với 4–5 quả chà là và một nhúm quế (cây). Loại sữa này là thức uống thư giãn và đậm đà nhất cho khoảng thời gian cuối ngày. Quả chà là giúp thần kinh bạn cân bằng, trong khi đó sữa có chứa hợp chất giúp bạn ngủ ngon.

Ngoài ra, bạn có thể cải thiện giấc ngủ bằng cách massage đôi bàn chân với tinh dầu ấm: dùng một ít dầu vừng được hâm nóng rồi nhẹ nhàng vuốt dọc bàn chân từ cổ đến các ngón chân. Bạn nhớ xoay tròn xung quanh các mắt cá và một số đầu thần kinh dưới lòng bàn chân nhé!

+ Đau cơ: Trộn 1 thìa canh dầu mù-tạt, bột nghệ và 1 ít muối rồi đắp lên vết sưng hoặc chỗ đau cơ khoảng 2 giờ. Nghệ giúp kháng viêm và kháng khuẩn tự nhiên, dầu mù-tạt đun nóng sẽ cải thiện lưu thông máu.

 

3. Bùn khoáng tự nhiên

Từ hơn 4.000 năm nay, tắm bùn được xem là liều thuốc chữa trị các vấn đề về sức khỏe và làn da. Một trong những lợi ích của tắm bùn là kháng viêm nhiễm, đặc biệt tắm bùn nóng còn có khả năng tẩy đi độc tố tích tụ bên trong cơ thể. Những khoáng chất như sodium, magnesium và potassium không chỉ giúp làm dịu cơn đau cơ, khớp mà còn có lợi cho làn da của những người mẫn cảm hay bị chứng đỏ mặt rosacea.

bun-khoang-tn

Bùn khoáng rất dễ sử dụng và cho hiệu quả làm đẹp cao

– TẠI SPA: Hãy tìm đến những khu tắm bùn/khoáng nóng để tận hưởng gói tắm bùn với thảo dược. Sự kết hợp này mang đến bạn cảm giác thư thái, dễ chịu.

– TẠI NHÀ: Hãy hòa bùn với nước ấm và ngâm mình từ 10 đến 15 phút. Theo một cuộc nghiên cứu vào năm 2007, nếu kết hợp tắm bùn sau đó tắm với nước nóng, bạn sẽ giảm được chứng đau nhức toàn thân. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp những nguyên liệu sau để tạo mặt nạ làm đẹp:

+ Bùn khô kết hợp nước và bột sữa: hỗn hợp nayd sẽ tẩy sạch tế bào chết và cung cấp độ ẩm mịn cho làn da.

+ Hỗn hợp đất sét với trà xanh: giúp làm dịu làn da cháy nắng.

+ Bùn, mật ong và sữa tươi: hòa sữa tươi và mật ong vào đất sét cho đến khi chúng có độ nhão vừa phải. Nếu da có mụn, bạn hãy cho thêm khoảng 2-3 giọt chanh nữa. Đắp hỗn hợp lên mặt trong vòng 10 phút rồi rửa sạch với nước mát. Mặt nạ này giúp bạn làm sáng và mịn da.

 

4. Bạn đã thử LED Bio Light?

Đèn bio light là liệu pháp trẻ hóa da được nhiều bạn gái yêu thích, giúp giảm vết nhăn và làm căng đầy làn da cũng như thúc đẩy quá trình tự chữa lành vết thương.

Led Bio Light

Mua đèn LED bio light để trị liệu tại nhà giúp bạn tiết kiệm khoản tiền đáng kể

– TẠI SPA: Có nhiều loại đèn bio light, phù hợp với từng mục đích điều trị: Đèn LED ánh sáng đỏ kích thích tái tạo các sợi collagen và elastin cho da săn chắc; ánh sáng màu xanh dương có tác dụng điều tiết chất nhờn, diệt sạch vi khuẩn Porphyrin trên da, làm giảm đỏ, tấy, điều trị mụn ở mức độ nhẹ.

Trong khi đó, ánh sáng xanh lá cây Green E-LED giúp giải độc và tiêu nước trên da, cho phép nó tự nuôi dưỡng đúng cách và tự tái tạo, hiệu quả trong các trị liệu làm phẳng những vết nhăn, vết sẹo rỗ, tăng cường chất dinh dưỡng cho da trong quá trình điều trị. Ánh sáng vàng làm săn chắc cơ bắp, tăng cường hệ miễn dịch…

– TẠI NHÀ: Bạn có thể mua dụng cụ đèn LED bio trên các trang mua sắm như eBay… và dễ dàng sử dụng tại nhà.

 

Bạn có biết?

Các liệu pháp massage chân, tay, cổ, đầu hay toàn thân của ayurveda, shiatsu… không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn giảm stress rất hiệu quả đấy!

 

Bài: HƯƠNG NGUYỄN.

Đừng bỏ qua