Sốc với UV camera cho thấy sự thật dưới làn da

Tia UVA1 trong ánh nắng mặt trời vẫn âm thầm hủy hoại da chúng ta mỗi ngày. Với công nghệ máy UV (UV Camera) đã “lột trần” tất cả quá trình đầy ám ảnh ấy

Quá trình tia UVA1 tác động đến da như thế nào?

Tia UV hay còn gọi là tia cực tím, có bước sóng ngắn hơn ánh sáng trắng nên mắt thường không nhìn thấy được và gồm có tia UVA1, UVA2 và UVB. Trong đó, tia UVA1 (chiếm 70% tia UV) có bước sóng dài nhất, xuyên sâu nhất xuống da nên được xem như tia cực tím nguy hiểm nhất. Chúng gây đứt gãy các sợi collagen và elastin, làm mất độ đàn hồi của da từ bên trong, mà không thể hiện ngay ra bên ngoài. Do đó, khi nhìn dưới camera thông thường, da rất tươi sáng và hầu như không có tì vết nào.

nivea1

Tia UVA1 tác động sâu, gây tổn da từ bên trong

Tuy nhiên, với công nghệ UV Camera (một loại máy đặc biệt có khả năng bắt được ánh sáng dưới mức quang phổ), những tổn thương da gây ra bởi tia UVA1 đều hiện lên rõ nét dưới dạng những “đốm đen”. Theo thời gian, những “đốm đen” này sẽ dần đậm lên, chuyển thành các vết thâm nám, tàn nhang, đồi mồi, thậm chí còn gây ung thư da nếu tình trạng tổn thương kéo dài mà không có biện pháp ngăn chặn.

nivea2

UV Camera có thể “soi” ra tổn thương da do tia UVA1 gây nên

Tia UVA1 xuất hiện ở mọi mùa trong năm, kể cả khi trời râm mát, xuyên qua được các lớp quần áo, cửa kính dày. Đặc biệt, với những quốc gia nằm gần xích đạo như Việt Nam, cường độ tia UVA1 lại càng mạnh hơn bao giờ hết. Do đó, bên cạnh những biện pháp che chắn thông thường, kem chống nắng là giải pháp cần thiết để bảo vệ da khỏi tác động của tia UVA1.

Tại sao kem chống nắng NIVEA lại hiện lớp màng đen dưới UV Camera?

Hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện các loại kem chống nắng chắn được không chỉ tia UV nói chung mà còn cả tia UVA1. Cách nhận biết dễ dàng nhất đối với các loại sản phẩm này là “đọc kĩ bao bì trước khi sử dụng”. Ngoài ra, khả năng bảo vệ da khỏi tia UVA1 của các loại kem này cũng được kiểm chứng bởi máy UV.

nivea

Chống nắng NIVEA tạo lớp màng chắn bảo vệ da khỏi UVA1

Cụ thể là với sản phẩm chống nắng NIVEA, khi thoa lên da sẽ hiện thành lớp màng chắn màu đen dưới UV Camera. Lớp màng chắn này có tác dụng ngăn không cho các tia cực tím, đặc biệt là tia UVA1 xâm nhập sâu xuống da, đồng thời giúp da phục hồi các thương tổn do nắng gây ra. Việc bảo vệ da khỏi tia UVA1 của NIVEA cũng được ghi rất rõ trên bao bì giúp chúng ta yên tâm hơn khi sử dụng.
Qua đó, chúng ta thấy rằng nhắc đến tia UVA1 là nhắc đến những tổn thương da âm thầm, không nhìn thấy được. Hãy cùng chống nắng NIVEA bảo vệ da khỏi UVA1 để tự tin tỏa nắng bạn nhé!

Thông tin về sản phẩm, bạn có thể xem tại link sau: http://www.nivea.com.vn/san-pham/campaigns/ext/vi-VN/Chong-Nang-NIVEA

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua