Sao Hollywood làm đẹp như thế nào?

Mới vừa tăng, giảm cân để phù hợp với vai diễn, mới được chút đẫy đà sau kỳ sinh nở, thế mà các sao Hollywood phải tập luyện khắc nghiệt để lấy lại vóc dáng vì các sự kiện thảm đỏ ngay sau đó. Với họ, đẹp chưa đủ mà phải đẹp hoàn hảo

 

Các ngôi sao không chỉ kiếm tiền nhờ tài năng nghệ thuật mà còn nhờ cả sức hút ngoại hình. Có người sẽ mỉa mai vế thứ hai nhưng đừng vội phủ nhận. Để có được vẻ ngoài mong muốn trong mỗi lần xuất hiện trên thàm đỏ, họ đã khổ luyện và đầu tư hơn người. Khi công chúng còn gắn mác lên người nổi tiếng rằng đã là ngôi sao thì phải đẹp hoàn hảo, họ không còn cách nào khác là phải luôn sở hữu một vẻ ngoài đáng ganh tỵ. Vậy các mỹ nhân ở Hollywood đã tập luyện, chăm sóc bản thân như thế nào để đáp ứng kỳ vọng của nền công nghiệp điện ảnh và khán giả khắp hành tinh?

NỖ LỰC PHI THƯỜNG ĐỂ LẤY LẠI VÓC DÁNG

Nếu như phụ nữ sau sinh mong lấy lại vóc dáng một thì các sao Hollywood mong điều đó gấp mười lần và họ phải nỗ lực gấp trăm lần những đồng nghiệp vốn đã thon thả khác. Áp lực của họ là phải trở lại như thời trước khi mang thai càng nhanh càng tốt để kịp cho mùa trao giải. Những ngôi sao vốn đã sở hữu thân hình mảnh mai như Victoria Beckham hay Beyoncé cũng không phải là ngoại lệ. Chỉ vài tuần sau sinh họ lại có thể diện vừa bất kỳ chiếc đầm ôm sát nào. Bạn có thể nghĩ dường như với người có danh tiếng và tiền bạc, lấy lại vóc dáng chỉ là chuyện dễ như trở bàn tay. Thực tế họ cũng như chúng ta mà thôi, điều các ngôi sao hơn hẳn người thường là họ có áp lực từ các sự kiện thảm đỏ, nơi họ phải xuất hiện với thân hình hoàn hảo. Những nữ ngôi sao đã phải luyện tập nghiêm túc như bất cứ vận động viên thể thao chuẩn bị tham dự thế vận hội Olympic nào.

Điển hình nhất phải kể đến Kate Hudson. Sau khi sinh ba tháng, cô đã khoác tay chồng xuất hiện tại lễ khai mạc LACMA Art + Film. Sự xuất hiện lần đầu tiên trên thảm đỏ sau khi sinh đứa con thứ hai của ngôi sao phim Something Borrowed khiến nhiều người phải ganh tỵ khi sở hữu vóc dáng gần như chuẩn, được tôn lên trong chiếc đầm ôm cúp ngực màu vàng đồng. Ngưỡng mộ hơn khi biết trong thời gian mang thai, cân nặng của cô lên đến 83,5kg. Để lấy lại cân nặng khoảng 48kg như trước, Kate chọn giảm cân theo cách truyền thống, tập thể dục 6 tiếng mỗi ngày. Lịch của Kate gồm tập cardio 45 đến 55 phút rồi sau đó dành một giờ tập pilates hoặc yoga, cứ vậy mỗi ngày ba lần.

Kate-Hudson

Ba tháng sau khi sinh, Kate Hudson đã lấy lại vóc dáng như trước đây

HOÀN HẢO CHO KHOẢNH KHẮC THẢM ĐỎ

Đối với các ngôi sao hạng A, mùa trao giải không chỉ là thời điểm để họ tụ họp, trẩy hội trong những bộ cánh lộng lẫy và đắt tiền nhất, thưởng thức những ly rượu vang hảo hạng và tinh túy ẩm thực. Đó còn là mùa “hái quả” của công trình cật lực gồng mình chỉnh trang lại diện mạo từ đầu đến chân, tất cả đều dành cho khoảnh khắc xuất hiện trên thảm đỏ. Sự hoàn hảo về ngoại hình đó không phải dễ dàng hay ít tốn kém mà có được. Lộ trình để được thon gọn, mảnh mai, xinh đẹp đến từng xăng-ti-mét này được bắt đầu từ nhiều tuần trước đó.

Hầu hết các huấn luyện viên của sao khởi động chế độ tập luyện trước mùa trao giải cho khách hàng khi sự kiện trọng đại còn khoảng sáu tuần nữa mới diễn ra, cả những ngôi sao vốn đã siêu mảnh mai cũng vậy. Valerie Waters, người đã từng huấn luyện cho nhiều sao, cho biết: “Ba, bốn tuần đầu là thời gian tập toàn thân. Tôi muốn khách hàng đốt cháy bớt hàng nghìn calories, hệ tiêu hóa vận hành tốt hơn”. Bài tập cardio giúp họ thon lại. Khi ngày trao giải đến gần, lúc các nữ minh tinh đã chọn được chiếc đầm sẽ mặc, huấn luyện viên sẽ tăng cường những bài tập nhấn vào một số bộ phận trên cơ thể để khách đẹp nhất trong trang phục đó. Nếu mặc một chiếc đầm ngang ngực, cô ấy sẽ phải thực hiện thêm những bài tập về kéo, đẩy để định hình phần vai. Nếu chọn mặc đầm hở lưng, khu vực cần phải tập nhiều hơn chính là lưng.

Song song với tập luyện hình thể, ăn kiêng cũng là một khâu cực kỳ quan trọng. Các ngôi sao muốn xuất hiện hoàn hảo sẽ phải loại ra khỏi khẩu phần ăn những sản phẩm từ bột mì tinh luyện và lúa mì để tránh cơ bị phồng lên và hạn chế tối đa thức ăn đã qua chế biến sẵn, rượu, bơ, đường. Cho đến khi mùa trao giải khép lại, nhiều người chỉ sống nhờ rau xanh, cá và gà hấp, trái cây, đậu và trà xanh. Một số người nổi tiếng thậm chí còn phải thanh lọc nhanh nhờ các loại nước rau quả hay detox.

LILY-COLLINS

LILY COLLINS

CHỈ CÓ Ở HOLLYWOOD

Ramona Braganza, huấn luyện viên của Jessica Alba và Halle Berry, chia sẻ có lần đã yêu cầu Jessica chạy 5km vòng quanh công viên Stanley ở Vancouver, vậy mà dù đã chạy hết, Jessica vẫn tiếp tục chạy. Ramona cũng tâm sự: “Anne Hathaway là một trong những thân chủ đặc biệt nhất mà tôi từng huấn luyện. Tôi đến nhà Anne Hathaway vào ngày diễn ra lễ Oscars cách đây vài năm. Lúc đó là buổi trưa, cô ấy đang được làm tóc, móng tay và hoàn thành các bước trang điểm trong khi chúng tôi thực hiện bài tập giảm bớt một ít cân nặng nữa. Và còn siêu phàm hơn, cô ấy lúc đó còn làm ấm giọng để chuẩn bị cho phần hát với Hugh Jackman trong buổi lễ. Tôi thầm nghĩ: “Đúng là chỉ có ở Hollywood”.

Bạn sẽ có cảm giác như rèn luyện vóc dáng chiếm một thời lượng lớn trong quỹ thời gian mỗi ngày của giới nổi tiếng? Có gì lạ đâu. Một khi bên cạnh tài năng, ngoại hình vẫn còn đang là yếu tố quyết định sự nghiệp, các ngôi sao Hollywood còn cần phải đầu tư vào nó như một phần không thể thiếu của nghề diễn.

Jessical-Biel

Jessical Biel

THÔNG TIN THÊM

Ngoài chi phí cho huấn luyện viên riêng, chăm sóc da, vóc dáng, các sao còn phải chi cho nhiều thứ khác gồm:

Thù lao của các stylist hàng đầu vào khoảng 6.000 đô-la Mỹ, chỉnh sửa lại bộ trang phục cho vừa người ngốn thêm khoảng 1.000 đô-la Mỹ. Những bộ đầm haute couture, trang sức kim cương đáng giá cả gia tài, ví cầm tay, giày đi kèm đều được các hãng tài trợ.

Trả cho chuyên gia trang điểm và tạo mẫu tóc từ 1.500 đến 4.000 đô-la Mỹ, chưa kể làm móng tay móng chân, cắt tóc, nhuộm tóc, tẩy lông, massage mặt, tạo dáng lông mày, nối mi…

Những chi phí mà công chúng không nhìn thấy khác như đồ lót để tôn lên các đường cong, phòng khách sạn để thay đồ, phương tiện vận chuyển, chuyên gia dinh dưỡng, hoa tươi…

Madonna tập luyện ra sao để tham dự MET Gala 2013?

Madonna

Madonna xuất hiện trên thảm đỏ MET Gala vào ngày 6–5 vừa qua

Xuất hiện với thân hình hoàn hảo trên thảm đỏ MET Gala 2013, dù đã 53 tuổi nhưng Madonna vẫn tự tin mặc tất lưới để tôn vòng ba săn chắc. Nicole Winhoffer, huấn luyện viên đã gắn bó hơn hai năm nay của Madonna, chia sẻ bí quyết tập luyện của nữ danh ca.

Chị dành bao nhiêu thời gian chuẩn bị cho Madonna tham dự MET Gala?

Một tuần trước sự kiện, chúng tôi dành nhiều thời lượng cho chân và tập cardio, đặc biệt là mông. Tôi để nhiệt độ phòng tập ở mức 29,5°C, đây là nhiệt độ thích hợp để kích thích tiết mồ hôi nhằm tốt cho da và hệ tuần hoàn, lưu lượng máu. Ban đầu, tôi dành 10 đến 15 động tác để khởi động. Sau đó tập bài tập săn chắc. Bọn tôi tập sáu ngày mỗi tuần, mỗi ngày khoảng một tiếng rưỡi vào buổi trưa ở phòng gym tại nhà cô ấy.

Chị có biết cô ấy sẽ mặc gì đến sự kiện không?

Không. Hôm trước khi sự kiện diễn ra, tôi hỏi cô ấy có định khoe chân không và cô ấy trả lời “Yeah” nên tôi yên tâm vì mình đã chuẩn bị đúng. Cô ấy rất bận nên chúng tôi ít khi nói chuyện.

Trong những ngày Madonna thấy mệt hay không thích tập, chị làm thế nào để giúp cô ấy?

Âm nhạc sẽ giúp kích thích cử động. Nhịp điệu và phong cách nhạc sẽ giúp việc luyện tập hứng khởi hơn. Thứ hai, là tôi phải chịu khó làm việc cật lực hơn, cùng cô ấy tập nên dìu được cô ấy theo và trao đổi năng lượng cho nhau.

BÀI: TRINH PAK. ẢNH: GETTY IMAGES, REUTERS.

Đừng bỏ qua