QUẲNG GÁNH LO “VI-Ô-LÔNG” ĐI MÀ VUI HÈ

Waxing là vấn đề làm đẹp mà phái đẹp luôn quan tâm mỗi khi hè về. Nhưng bạn đã biết chọn lựa cách thức wax vi-ô-lông phù hợp cho từng vùng cơ thể của mình?

So với việc dùng dao hoặc máy cạo tự động, waxing từ lâu đã được xem như phương pháp lý tưởng và tiện lợi để làm sạch từng vùng da của các cô gái. Đi cùng xu hướng làm đẹp, nhiều sản phẩm wax dành cho phái đẹp ngày càng phong phú hơn, song mỗi kiểu wax lại có những đặc điểm riêng phù hợp với tính chất từng vùng da. Hãy cân nhắc kỹ ưu điểm và nhược điểm của từng phương pháp wax sau để chọn ra sản phẩm wax phù hợp với vùng da mà bạn muốn “dọn dẹp” nhé!

       VÙNG DA DƯỚI CÁNH TAY

>>Wax nóng: Gồm 2 kiểu wax phổ biến là có kèm giấy waxing (strip wax) hoặc không kèm giấy (strip-less wax). Với vùng da dưới cánh tay, bạn nên áp dụng sản phẩm không kèm giấy waxing để có kết quả tẩy lông hiệu quả hơn. Cách thức khá đơn giản, bạn chỉ cần làm nóng sáp wax bằng lò vi sóng, đun sôi trên bếp hoặc dùng máy làm nóng sáp bằng điện (wax warmer); sau đó bôi một lượng sáp ấm đủ “dày” che phủ lớp lông ở vùng dưới cánh tay . Đợi khoảng 30 giây, bạn giữ da căng rồi giật lớp sáp nhanh, mạnh và dứt khoát theo hướng ngược chiều lông mọc.

> Wax lạnh: Đây là phương pháp không cần làm nóng sáp, chỉ cần bôi trực tiếp một lượng vừa đủ sáp lên vùng da bạn muốn, đặt giấy waxing lên phần da đã bôi sáp, miết kỹ đều tay trong 1 phút rồi giật nhanh, dứt khoát miếng waxing theo hướng ngược chiều lông mọc. Nếu sáp còn dư trên da, hãy tiếp tục đặt giấy lại lên vùng da đó và giật thêm 1 lần nữa.

>> Miếng wax tiện lợi: Phương pháp này khá tiện và đơn giản vì lớp sáp đã được chuẩn bị sẵn trên miếng giấy wax, bạn chẳng cần bôi sáp vất vả mà chỉ cần miết giấy waxing lên vùng da cần tẩy theo chiều lông mọc. Tuy nhiên kết quả “dọn dẹp” của phương pháp này không được cao. Một mẹo nhỏ cho nàng nào muốn dùng phương pháp này là trước khi wax, hãy làm nóng miếng giấy waxing bằng máy sấy tóc để lớp sáp wax trở nên mềm và lỏng hơn, như thế sẽ giúp lấy được nhiều vi-ô-lông trên vùng cần tẩy hơn.

>> Con lăn wax (roll-on wax): Với cách thức này, con lăn chứa sáp sẽ được làm nóng bằng điện, đun nóng trên bếp hoặc bỏ vào lò vi sóng. Thời gian làm nóng sáp sẽ tùy thuộc vào sản phẩm bạn chọn mua, do đó, bạn cần đọc kỹ hướng dẫn để có kết quả tẩy lông được như ý. Sau khi làm nóng, bạn chỉ cần lăn con lăn lên vùng da cần tẩy, sau đó đặt giấy waxing, miết kỹ đều tay và giật nhanh lớp giấy theo hướng ngược chiều lông. Điểm cộng của phương pháp này là dễ thực hiện và rất tiết kiệm sáp, lớp sáp khi được bôi lên da qua con lăn khá đều, mỏng và phẳng nên sẽ cho kết quả tẩy vi-ô-lông tốt hơn là miếng dán waxing tiện lợi.

TIPS: Để tránh tình trạng lông mọc ngược, bạn nhớ tẩy tế bào chết nhẹ nhàng sau 2 ngày waxing.

 

Lựa chọn kiểu waxing phù hợp sẽ giúp bạn tăng tối đa hiệu quả mà lại giảm nguy cơ kích ứng da.

Lựa chọn kiểu waxing phù hợp sẽ giúp bạn tăng tối đa hiệu quả mà lại giảm nguy cơ kích ứng da.

 

VÙNG MẶT

Bạn có thể dùng phương pháp wax nóng (bao gồm cả 2 cách thức đã đề cập) hoặc miếng dán waxing để tẩy lông cho vùng mặt. Tuy nhiên, vùng da mặt thường có lông mềm, ngắn rất khó để tẩy sạch lông mà bề mặt da lại rất nhạy cảm. Miếng dán waxing sẽ không giúp lấy sạch hoàn toàn vi-ô-lông như wax nóng, trong khi sáp wax nóng ở dạng lỏng sẽ giúp bạn dễ quét lên vùng ria mép, lông mày hơn. Một lưu ý nhỏ: Hãy chọn bộ dụng cụ wax dành riêng cho vùng mặt, tuyệt đối không dùng sản phẩm waxing cho cơ thể (body wax) để tẩy lông vùng mặt. Bạn cũng đừng quên kiểm tra cẩn thận nhiệt độ sáp để tránh bị bỏng và rát mặt nhé!

TIPS: Khi làm nóng sáp wax, nếu hỗn hợp sánh và sệt như mật ong thì tức là sáp đã đạt được nhiệt độ lý tưởng. Nếu thấy hỗn hợp sáp lỏng như dầu, nhiệt độ đang khá cao và bạn cần đợi một lúc để sáp nguội bớt. Tuy vậy, bạn vẫn phải cẩn thận kiểm tra nhiệt độ sáp lần nữa trên phần da dưới cổ tay trước khi bôi sáp wax lên vùng da mặt.

TAY, CHÂN, LƯNG

Bạn có thể dùng bất cứ phương pháp wax có dùng giấy waxing để tẩy lông vùng này như wax nóng kèm giấy dán, wax lạnh, miếng dán waxing tiện lợi hay con lăn wax.

TIPS: Nếu dùng phương pháp wax nóng và wax lạnh để tẩy lông, bạn nhớ đừng quét sáp thành một vùng rộng trên da mà hãy chia thành những vùng nhỏ có chiều rộng không quá 3cm và chiều dài không quá 8cm. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm sáp wax, giảm cảm giác đau mà còn khiến việc tẩy lông hiệu quả hơn. Để làm dịu và giảm rát cho vùng da sau khi wax, hãy làm lạnh lotion hoặc sữa tươi sau đó xoa lên da.

VÙNG BIKINI

Wax nóng (không kèm giấy waxing) là lựa chọn tối ưu nhất nếu bạn muốn dọn dẹp lông ở vùng da nhạy cảm này. Các bước thực hiện cũng tương tự như ở vùng da dưới cánh tay, sau khi làm nóng sáp, quét 1 lượng sáp dày theo hướng lông mọc. Lưu ý: bạn chỉ nên quét sáp ở một vùng da nhỏ khoảng 2 – 5cm để tránh bị đau và sưng ở khu vực bikini, đồng thời, luôn kiểm tra nhiệt độ của sáp wax để tránh sáp quá nóng hoặc quá nguội.
TIPS: Vùng bikini có thể bị rát và ửng đỏ vài giờ sau khi wax, đặc biệt đối với những nàng có làn da nhạy cảm. Hãy dùng đá lạnh hoặc 1 miếng gạc lạnh chườm để làm dịu vùng da này.

 

Her World Vietnam (trích đăng trên tạp chí số tháng 5/2018)

Đừng bỏ qua