Q&A: Cách phối đồ với váy tua rua, chọn phụ kiện cho xu hướng thời trang hở vai, lựa chọn thay thế cho quần skinny và quần culottes

Chị Minh Phương, biên tập thời trang tạp chí Her World sẽ giúp độc giả giải đáp những khúc mắc về thời trang cũng như mách bạn cách phối trang phục hiệu quả

Mình đang “ngán” quần skinny và quần da bó sát, nhưng lại không thích culottes vì quá rộng. Vậy có kiểu quần nào khác vừa thoải mái lại thời trang mà mình có thể thử không? (Lê Vi, TP. HCM)

Bạn đã thử quần baggy chưa? Đây là dạng quần có phần đùi rộng và dần thu hẹp lại đến ống chân với đa chất liệu: khaki, denim… Baggy không kén phong cách, lại giúp các bạn gái mảnh mai thêm đầy đặn. Nếu muốn nữ tính, bạn có thể phối cùng áo thun ôm và sơ-mi. Thích phong cách sporty, crop-top và áo khoác bomber là gợi ý cho bạn. Đừng quên giày cao gót nhé! Chắc chắn khi mặc baggy, bạn sẽ thấy vô cùng thoải mái, dù đang dạo phố hay trong công sở.

tu van thoi trang2

Tôi muốn mua một chiếc váy tua rua, nhưng nên mặc thế nào cho phù hợp với xu hướng nhỉ? (Phương An, Đà Nẵng)

Xu hướng tua rua là một phần của phong cách bohemian hoang dã và phóng khoáng. Tuy nhiên, bạn không cần phải diện như cô gái Di-Gan trên thảo nguyên mới đúng điệu. Bạn có thể chọn váy mini, midi hay maxi với độ dài ngang mắt cá để không bị luộm thuộm. Nếu vóc dáng bạn nhỏ nhắn, nên chọn tua rua viền chân váy hoặc chỉ điểm xuyết. Hãy phối cùng áo thun hoặc sơ-mi bỏ vào trong, màu đồng bộ hoặc tương phản với váy đều được, miễn là tổng thể không quá ba màu. Giày hợp với váy tua rua gồm sandals chiến binh và bốt da lộn nhé!

tu van thoi trang1

Tôi có một chiếc đầm trễ vai màu đen. Tôi không quen đeo phụ kiện quá rườm rà nhưng cũng muốn mình nổi bật trong buổi tiệc sắp tới. Tôi nên làm sao? (Nhật Thi, Hà Nội)

Hãy sắm ngay vòng choker, dạng tattoo bằng vải, ren hoặc kim loại sát cổ. Bạn có thể đeo một chiếc choker màu đen, trơn hoặc phối layer từ 2-3 choker với chất liệu và độ dày, mảnh khác nhau. Ví dụ: 2 choker mảnh và 1 choker dày. Bạn tránh diện 2 choker dày cùng lúc, điều này sẽ làm giảm độ thanh thoát cho chiếc cổ thon. Việc kết hợp vòng cổ choker và đầm trễ vai sẽ giúp bạn tạo hiệu ứng gợi cảm cho tổng thể mà không quá cầu kỳ.

tu van thoi trang3

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua