Q&A: Các bước chăm sóc da cơ bản ban đêm và cách để tóc không bị xù sau khi ngủ dậy

Vài gợi ý trong việc trang điểm, dưỡng tóc và da, mang đến bạn vẻ ngoài rạng rỡ từ Phạm Ngọc Anh (Biên tập mục Làm đẹp của Her World – Instagram lulubyngocanh)

Vì quá bận rộn, tôi luôn phải tự gội đầu vào buổi tối. Her World có thể chỉ cho tôi mẹo nhỏ giúp tóc uốn không bị xù vào sáng hôm sau? (Thu Hà, Hà Nội)

Mỗi khi đi ngủ, bạn cần có phương pháp giữ tóc, không được “thả tự do”. Trước đây, nhiều bạn gái dùng lô cuốn tóc để giữ nếp nhưng bạn sẽ rất khó thay đổi tư thế trong khi ngủ, đồng thời gây cảm giác khó chịu trên đầu. Her World mách nhỏ cho bạn cách sử dụng kẹp tăm vô cùng đơn giản: sấy tóc xong, bạn chia tóc làm nhiều phần, sau đó dùng ngón tay xoắn từng phần tóc rồi cố định lại bằng kẹp tăm. Chú ý đưa hết phần tóc ra phía trước và ở hai bên để bạn có thể nằm ngủ thoải mái. Sáng hôm sau, bạn chỉ cần gỡ nhẹ và xịt dưỡng tóc là đủ sẵn sàng xuống phố.

Quy trình chăm sóc da ban đêm cơ bản và tối giản nhất gồm mấy bước? (Hải Yến, TP. HCM)

Các bước dưỡng da ban đêm tương đương với số lượng sản phẩm bạn sử dụng. Nếu không có nhiều thời gian, Her World mong bạn vẫn có thể duy trì 6 bước cơ bản gồm: Tẩy trang – rửa mặt – nước hoa hồng – tinh chất dưỡng da – kem dưỡng mắt – kem dưỡng ẩm. Ban đêm là lúc da tái tạo và có hướng chuyển biến tích cực, nhất là khoảng thời gian từ 10 giờ đến 2 giờ sáng. Mỗi bước dưỡng da chỉ mất 30 giây – 2 phút. Việc quên dưỡng da trước khi ngủ và thức khuya chính là nguyên nhân gây tổn thương da cho dù ban ngày bạn vẫn thoa kem chống nắng hay kem dưỡng thật nhiều.

Một sản phẩm nền tốt phải đủ 4 yếu tố:

– Che phủ tốt: Với làn da ít khuyết điểm, khả năng che phủ của kem nền có lẽ là điều dư thừa. Tuy nhiên, một tuýp kem nền tốt ít nhất phải có khả năng làm mờ lỗ chân lông nhỏ trên da mặt.

– Lâu trôi và kiềm dầu: Với kem nền, bạn không thể tiếp tục dặm lớp kem lên trên lớp phấn phủ, điều này sẽ khiến lớp trang điểm ngày càng dày hơn và gây bít lỗ chân lông. Do đó, lớp nền tốt phải “ở” trên da lâu nhất có thể. Đặc biệt, cùng với sự bền màu, bám lâu, khả năng kiềm dầu của sản phẩm cũng phải cao.

– Có chứa chỉ số chống nắng và thành phần dưỡng da: Kem nền tốt với SPF15 trở lên sẽ che chắn làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, tạo tiền đề tốt tránh lão hóa sớm cho da. Ngoài ra, thành phần dưỡng da sẽ giúp sản phẩm nền đó được yêu thích hơn trong xu hướng làm đẹp hiện nay.

-Có nhiều tông màu cho bạn lựa chọn: Nếu muốn tạo gương mặt tribal, bạn có thể dùng màu nền đậm hơn màu da thật từ 1-2 tông. Với phong cách trang điểm tự nhiên, màu nền tươi sáng sẽ phù hợp với bạn.

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua