Phong thủy nhà bếp: Những điều nhất định phải biết

Trong phong thủy, gian bếp chính là trái tim, là nơi có ảnh hưởng rất lớn đến vận khí của ngôi nhà. Theo đó, việc sắp đặt bếp nấu trong phòng bếp là điều vô cùng quan trọng

KHÔNG NÊN ĐỂ KHÍ THẢI, MÙI CỦA BẾP ẢNH HƯỞNG TỚI CÁC KHÔNG GIAN KHÁC

Nếu bếp ở đầu hướng gió, bạn nên làm thêm vách ngăn giữa hai không gian hoặc lắp đặt máy hút khói tiện dụng.

bep2-re

Một điều đặc biệt cần lưu ý về phong thủy nhà bếp để tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của thành viên trong gia đình là bếp nấu không được nằm đối diện khu vực toilet hay phòng ngủ mà nên đặt song song (nếu có).

KHÔNG ĐẶT BẾP Ở GẦN KHU VỰC CÓ NƯỚC

phong-bep-dep-hop-phong-thuy-re

Thứ nhất, bạn nên kiêng để bếp quay về hướng Bắc (hướng thủy vượng), thứ hai không đặt bếp nấu trên rãnh, mương, đường nước và cuối cùng, tránh để bếp ở giữa hai đồ vật liên quan đến “thủy” như tủ lạnh, bồn rửa, máy giặt. Hãy thiết kế bàn bếp ngăn cách giữa khu nấu và bồn rửa hoặc bạn có thể tách bếp nấu ra một khu riêng.

BẾP NẤU

Nhìn thẳng ra cửa chính hoặc sau bếp có cửa sổ đều không lành vì sẽ nằm trong luồng lưu thông của khí, cuốn “khí tài” đi mất. Cần chú ý đừng mở cửa chính ra là thấy ngay miệng bếp (tức là hướng bếp không được nghịch với hướng nhà).

bep3-re

Ngoài việc vận khí “tài phú lao đao”, xét về mặt tâm lý, khi nấu ăn bạn sẽ mất tập trung và dễ giật mình bởi những tác nhân gây ra phía sau lưng (khoảng mù của mắt nhìn). Với cửa sổ ở bếp, bạn nên lắp thêm hệ thống rèm mang đến vẻ hiện đại.

MỘT TRONG NHỮNG YẾU TỐ QUAN TRỌNG KHI ĐẶT BẾP

Là phải có sự tương ứng với cửa và chiều cao của chủ nhà. Theo quan niệm của phương Đông, Đông Bắc là hướng tốt nhất để đặt bếp, sau đó là hướng Nam và hướng chính Tây.

bep4-re

Ngoài ra, vị trí của bếp phải kê trên nền cao ráo, không khí thoáng và ánh sáng đầy đủ. Chân bếp không được gập ghềnh. Nghiêng lệch là điều tối kỵ khi đặt bếp. Lưu ý: mái nhà bếp không được để dột làm nước mưa rơi vào.

KHÔNG GIAN BẾP NÊN KÍN ĐÁO

Cho dù bạn chọn lối kiến trúc mở cho toàn bộ căn nhà nhưng riêng với gian bếp, bạn nên tạo một không gian riêng, kín đáo.

bep1

Đặt thêm một vài chậu cây xanh nhỏ giúp gian bếp trông đáng yêu hơn

Một điểm lưu ý, theo chuyên gia phong thủy, bệ đặt bếp nên tựa vào tường cho vững chãi. Tránh để góc nhọn chiếu vào khu vực nấu vì điều đó có thể làm hại tới hòa khí trong nhà. Đừng để bếp dưới xà ngang: dưới xà có bếp, nữ chủ nhân sẽ bị tổn hao về sức khỏe.

 BÀI: LAN PHẠM.

Đừng bỏ qua