Trang trí phòng ngủ theo phong cách đồng quê

Phòng ngủ luôn cần sự nhẹ nhàng, thư giãn, giúp bạn ngủ ngon sau một ngày làm việc. Hãy thử nghiệm phong cách đồng quê cho căn phòng này nhé!

MÀU SẮC: PASTEL

Bắt nguồn từ những vật liệu nhuộm tự nhiên nên rèm cửa, màu ghế hay bọc nệm không có màu sặc sỡ như cam, vàng tươi, xanh chói… mà thiên về màu hoa cỏ, tím lavender, vàng nhạt, xanh da trời, xanh bạc hà.

Bên cạnh đó là tường trắng/vàng ngà, sàn sáng màu hoặc có độ tối hẳn hay lót gỗ. Các trang thiết bị có màu gỗ tự nhiên hoặc kim loại sơn màu sậm hoặc đồng.

mau-sac

TRẦN, TƯỜNG SÀN

Phòng ngủ đồng quê không cần những tấm trần đúc thạch cao chạm nổi, bạn có thể chỉ cần chạy chỉ nhẹ ở trên trần hoặc đơn giản là đi họa tiết ở bốn góc tường.

Đối với tường sàn, có thể chạy một đường chỉ nổi khác màu để tạo điểm nhấn nhẹ nhàng. Đường chỉ này có thể mảnh hay dày hoặc chạy hai đường nhỏ song song là tùy theo ý của người sử dụng.

VẬT LIỆU

Vật liệu trong phòng chủ yếu của phong cách đồng quê là gỗ hoặc cói, mây đan tre, sành sứ khi đi sâu vào chi tiết. Những đồ nội thất bằng sắt, đồng… cũng được chấp nhận với mức độ vừa phải, có đường lượn hoặc họa tiết chạm nổi nhẹ nhàng để tạo nên sự mảnh mai.

Chất liệu vải cho nệm, gối, rèm là đũi, sô, linen hay lụa, chính những chất liệu quan trọng này sẽ tạo nên cảm giác thư thái của phòng ngủ đồng quê.

giuong-ngu

ĐỒ TRANG TRÍ

Hãy tạo những điểm nhấn nhỏ và nữ tính cho căn phòng như chọn loại gương có khung bằng gỗ đơn giản sơn màu pastel hoặc gương bầu dục có vài chạm khắc nhẹ nhàng để tăng sự lãng mạn cho căn phòng.

Ngoài ra, bạn có thể đặt bình hoa giúp không gian trở nên sáng sủa, tươi mới hay trồng vài cây xanh ngoài ban-công… Bên cạnh đó, những chiếc gối, chăn, nệm sẽ trở thành điểm nhấn khi chúng được phá cách bằng những màu đậm đà hơn: tím than, xanh navy hoặc họa tiết hoa cỏ, vải in hình dụng cụ bếp…

trang-tri

ÁNH SÁNG

Bạn nên tận dụng ánh sáng ngoài trời để chiếu vào phòng. Nếu ánh sáng gắt, hãy làm rèm cửa. Tuy nhiên khi đi theo phong cách đồng quê, bạn có thể sử dụng cửa gỗ hoặc khung cửa kính có màu gỗ nhạt, để tạo cảm giác nhẹ nhàng, thư thái.

bia

Cửa sổ không cần quá rộng nhưng nên có bệ nhỏ để bạn đặt vài chậu cây hoặc trở thành giá sách giúp tận hưởng không gian tự nhiên ngoài ban-công. Ngoài ra, bạn cần chú ý đèn phòng ngủ nên là đèn chân hoặc đèn tường bằng gỗ hoặc giả kim đúc họa tiết hoa lá, chim muông…

BÀI: LAN PHẠM

Đừng bỏ qua