Người đẹp 8X trước thềm 2014

Nhân vật xông đất cho chuyên mục Star của Her World số đầu năm là Phạm Quỳnh Anh và Tạ Thùy Chi, hai cô gái tràn đầy nhiệt huyết cho các dự án nghệ thuật trong năm mới

Để tìm điểm chung giữa Phạm Quỳnh Anh và Tạ Thùy Chi thật khó. Nếu Phạm Quỳnh Anh là cô gái Bắc chuyển vào Nam sinh sống và lập nghiệp thì Tạ Thùy Chi là cô gái Việt có 15 năm học tập tại Trung Quốc. Đều sinh sống ở hai vùng miền có phong tục Tết khác nhau, hơn ai hết, họ hiểu được sự khác biệt này và luôn mong muốn đoàn tụ cùng gia đình trong dịp lễ lớn nhất năm.

2013 nhiều may mắn

pham-quynh-anh

Quần ống rộng và áo, Hoàng Minh Hà

Một năm sắp đi qua và xuân mới đang đến gần. Nhìn lại năm 2013, hai bạn thấy mình được và mất gì?

PHẠM QUỲNH ANH: Tôi thấy mình mất ít lắm. Năm qua, tần suất tôi đứng trên sân khấu ít hơn vì phải chăm sóc em bé. Ngoảnh đi ngoảnh lại đã thấy hết ngày, hết tháng và giờ là hết năm. Mọi thứ bận rộn hơn, có nhiều việc phải lo hơn chứ không rảnh rang như trước. Song song đó, tôi thực hiện dự án phim Thần tượng vừa ra mắt. Công ty tổ chức sự kiện cưới của tôi cũng nhận được nhiều hợp đồng hơn. 2013 quả là một năm bận rộn.

TẠ THÙY CHI: Năm qua, tôi gặp rất nhiều may mắn. Show diễn Ta đã ở đó của tôi và anh Nguyễn Ngọc Anh nhận được sự giúp đỡ của các anh chị, bạn bè, thầy cô và đặc biệt là nhạc sỹ Nguyễn Quốc Trung. Tôi cũng vừa tốt nghiệp ngành biên đạo múa và trở về Việt Nam. Có thể nói, 2013 thật đáng nhớ, đó là khởi đầu tràn đầy năng lượng của tôi.

Một người gác lại công việc để sinh em bé, một người mất 15 năm đi học và trở về với sự khởi đầu, các bạn có nghĩ mình đang hy sinh quá nhiều không?

PHẠM QUỲNH ANH: Tôi không nghĩ sinh con là hy sinh. Đó là nghĩa vụ, là thiên chức của người phụ nữ. Bất kể làm ngành nghề nào, thành công đến đâu, nhưng khi đến độ tuổi nhất định nào đó, họ sẽ mong chờ được thực hiện nghĩa vụ cao cả này. Và tôi thấy mình đã hoàn thành khá xuất sắc. Ngoài ra, khi gia đình có thêm em bé, các thành viên hai họ đều vui vẻ, gắn kết với nhau. Rõ ràng tôi được thêm nhiều chứ có hy sinh gì đâu.

TẠ THÙY CHI: Tôi trở về không chỉ với tư cách là diễn viên múa. Đây là sự khởi đầu cho một giai đoạn mới trong sự nghiệp của tôi. Về Việt Nam, tôi vừa là giảng viên, diễn viên vừa làm biên đạo múa. Mất 15 năm để được “tung hoành” trên cả ba mảng, cũng đáng đấy chứ (cười).

Hướng đến 2014

ta-thuy-chi

Áo ống, bebe. Chân váy, Hà Nhật Tiến

2013 là bước ngoặt, vậy khán giả có quyền mong chờ sự bùng nổ của hai bạn trong năm 2014 chứ?

PHẠM QUỲNH ANH: Thay vì “bùng nổ”, tôi thích gọi là “đột phá” hơn. Từ một cô gái khá ương bướng, bỗng chốc tôi đằm thắm và mạnh mẽ hơn khi có gia đình và bé Bella. Từ một ca sỹ vô tư ca hát với hậu phương vững chắc là WePro, bỗng chốc tôi trở thành hậu phương sản xuất cho dự án phim Thần tượng của công ty giải trí này. Tôi nghĩ khi đã tạo được sự đột phá và vượt qua chính mình, những tác phẩm âm nhạc của tôi cũng sẽ có nhiều đổi mới, các bạn chờ nhé!

TẠ THÙY CHI: Hiện tại, tôi đang nắm giữ cả ba vai trò: biên đạo múa, diễn viên múa và giảng viên. Thật khó tách biệt từng thứ nhưng tôi đang cố gắng để làm tốt từng nhiệm vụ. Kế hoạch tương lai thì có nhiều, tuổi đời diễn viên múa có hạn nên tôi sẽ nắm bắt thời gian nhiều hơn để được đứng trên sân khấu và cháy hết mình với múa.

Các sản phẩm vừa ra mắt cũng như những dự án vừa hoàn thành của các bạn đã gây được tiếng vang lớn. Phải chăng đây là một bước đệm tốt cho năm 2014?

PHẠM QUỲNH ANH: MV Buổi chiều hôm ấy là món quà tôi dành tặng những khán giả yêu mến mình. Vì lâu rồi tôi không ra sản phẩm nên mọi thứ đều phải chỉn chu, đúng như truyền thống của WePro. Sự đón nhận của khán giả chính là kết quả ngọt ngào nhất đối với ê-kíp chúng tôi.

TẠ THÙY CHI: Show Ta đã ở đó rất may mắn khi được đông đảo giới nghệ thuật và công chúng đánh giá cao. Đây là show diễn “chào sân” khán giả Việt Nam sau 15 năm tôi tu nghiệp tại nước ngoài. Mong là tôi đã thể hiện được hết con người của Tạ Thùy Chi trong múa. Hy vọng năm sau, tôi sẽ có thêm nhiều dự án như thế.

Hai bạn ấn tượng nhất về điều gì của showbiz Việt trong một năm qua?

PHẠM QUỲNH ANH: Suốt năm qua, tôi luôn có cảm giác buồn khi theo dõi tin tức trên báo chí, nhất là các scandal trong showbiz. Mong là sang năm mới, các dạng tin kiểu này sẽ không còn xuất hiện.

TẠ THÙY CHI: Mọi người gọi tôi là cô gái không thuộc về showbiz, bởi đây chính là con đường tôi lựa chọn. Tôi muốn có cuộc sống giản đơn, bình dị. Chính vì thế, tôi không nắm bắt được nhiều thông tin của showbiz. Thỉnh thoảng đọc qua, tôi thấy hiện nay có rất nhiều cuộc thi, game show, truyền hình thực tế… điều này chứng tỏ showbiz đang phát triển. Còn nghệ thuật múa trong một năm qua đang dần được công chúng quan tâm, ủng hộ nhiều hơn và tôi hạnh phúc về điều đó.

Luôn tiếc nuối mỗi khi Tết về

Đêm giao thừa sắp đến, trong khoảnh khắc này, hai bạn có cảm nhận gì về những ngày Tết?

PHẠM QUỲNH ANH: Tôi thực sự rất sợ khoảng thời gian cuối năm. Nhìn lại một năm, tôi tiếc nuối cho những gì mình chưa làm được cũng như các dự án còn dang dở, còn phải đặt ra mục tiêu cho năm mới nữa. Điều an ủi duy nhất là mỗi dịp xuân về, tôi lại được nghỉ ngơi, sum họp cùng gia đình.

TẠ THÙY CHI: Đối với tôi, Tết là được đến nhà thăm hỏi bạn bè, người thân và ăn những món ăn truyền thống của đất nước mình. Ở Trung Quốc 15 năm nhưng không phải năm nào tôi cũng được về Việt Nam ăn Tết. Tôi thấy Tết của hai nước có những điểm giống và khác nhau. Giống bởi chúng ta đều là người châu Á, đều đề cao giá trị truyền thống, có các món ăn và tục lệ tốt đẹp. Còn khác là khi đi vào chi tiết, món ăn khác nhau, phong tục khác nhau, truyền thống khác nhau nên không thể nói Tết của những quốc gia phương Đông giống hệt nhau được.

Một người là con gái Bắc nhưng lập gia đình và sinh sống ở miền Nam, một người là cô gái Việt nhưng hơn mười năm sống ở Trung Quốc. Hai bạn thích đón Tết ở đâu hơn?

PHẠM QUỲNH ANH: Dù đã là cư dân Sài Gòn, đã có hộ khẩu ở đây nhưng tôi còn nhớ Tết Hà Nội lắm. Tôi nhớ hương vị Bắc, nhớ không khí se se lạnh, nhớ mùi khói hương tỏa ra từ mỗi căn nhà, mùi măng, mùi nem… Có đi xa mới thấy nhớ những điều tưởng chừng bình dị đó. Còn ở Sài Gòn dịp này nóng quá! (cười). Cho đến giờ, tôi vẫn chưa thích nghi được với cái Tết ở đây. Toàn bộ gia đình tôi đã chuyển vào Nam sinh sống nhưng luôn ăn Tết theo kiểu Bắc, chỉ thiếu gió mùa Đông Bắc thôi.

TẠ THÙY CHI: Đối với tôi, mỗi lần xuân về để lại nhiều tiếc nuối. Tôi tiếc vì truyền thống đang dần bị mai một. Nhớ ngày xưa khi chưa sang Trung Quốc học, tôi và anh trai phải mò mẫm đi lại trong nhà bởi khói pháo tràn ngập khắp xóm, không nhìn rõ được gì. Trong tâm trí của một đứa trẻ, mùi khói pháo giống như hương vị đặc trưng báo hiệu Tết về. Ở Trung Quốc, tôi tiếc nuối vì xa gia đình, mong muốn được ở bên bố mẹ, người thân để tận hưởng trọn vẹn dịp đoàn tụ này. Song, đó luôn là ước mơ trong những tháng ngày làm du học sinh mà thôi (cười).

Hai bạn có kỷ niệm nào đáng nhớ về ngày Tết?

PHẠM QUỲNH ANH: Cách đây mười mấy năm, khi tôi còn sinh hoạt ở nhóm Sắc Màu, chúng tôi được mời biểu diễn trong một chương trình ca nhạc tại hồ Gươm vào đúng đêm giao thừa. Khi nhìn xuống dưới, thấy hàng chục nghìn khán giả hò reo, cổ vũ mình hát những ca khúc xuân, tôi vui lắm. Nhưng đến khi chạy xe về nhà, tôi chỉ có một mình trong khi mọi người cùng nhau hái lộc, đi lễ chùa… trong cơn mưa xuân, tự nhiên tôi tủi thân và òa khóc. Một điều nữa làm tôi nhớ mãi là Tết hồi nhỏ vui hơn bây giờ vì được nhận rất nhiều tiền lì xì, còn bây giờ phải… lì xì lại (cười).

TẠ THÙY CHI: Có một dịp Tết tôi phải ở lại Trung Quốc. Ngày bình thường, tôi đã rất nhớ nhà. Vậy mà Tết năm đó, tôi còn bị chấn thương, phải bó bột ba tháng liền. Lúc ấy, tôi chỉ thèm được về nhà, được bố mẹ chăm sóc và quây quần cùng người thân. Sao mà khi đó mình yếu đuối quá!

Tết này, các bạn sẽ đoàn tụ với gia đình chứ?

PHẠM QUỲNH ANH: Vợ chồng tôi muốn con được chứng kiến cái Tết Hà Nội nhưng bé còn nhỏ quá, sợ chưa thể thích nghi với thời tiết lạnh của miền Bắc. Nếu được, chúng tôi sẽ đi du lịch nước ngoài. Đi Úc là tuyệt vời nhất bởi trước đây, ba của Bella từng học bên ấy. Đó thực sự là mảnh đất thân quen đối với anh Huy.

TẠ THÙY CHI: Tôi luôn ước ao một dịp Tết có đủ các thành viên trong gia đình. Từ khi tôi đi học đến giờ, cả nhà chỉ có một cái Tết được sum vầy vì anh trai tôi cũng đang ở xa. Rất tiếc là năm nay anh cũng không về được.

Một điều ước dành cho năm mới của hai bạn là…

PHẠM QUỲNH ANH: Tôi cầu chúc sức khỏe cho tất cả người thân trong gia đình. Hơi tham lam một chút, tôi muốn xã hội đón nhận nhiều tin tức tích cực hơn, đời sống showbiz tốt đẹp hơn, không còn xảy ra những tin sốc như năm qua nữa.

TẠ THÙY CHI: Cũng như Quỳnh Anh, tôi chỉ cầu mong sức khỏe cho bản thân cũng như người thân. Mỗi dịp về thăm ông bà, thấy ông bà yếu đi một chút, tôi lại cảm thấy xót xa. Chúc ông bà và tất cả mọi người được khỏe mạnh để sống vui bên gia đình.

Tạ Thùy Chi

ta-thuy-chi-1

Áo ống, bebe

Thay vì ngủ nướng trong ngày mùng Một, cô gái này thường dậy sớm giúp mẹ và đi chúc Tết họ hàng

Món ăn yêu thích: món Việt là bánh chưng rán, món Hoa là sủi cảo hấp. 3Bao nhiêu tuổi thì hết được nhận lì xì: đến giờ vẫn được.
Bao nhiêu tuổi bắt đầu phải lì xì: năm 2007, sau khi bắt đầu đi làm và độc lập về kinh tế, Thùy Chi đã có khả năng tặng ông bà, bố mẹ một chút quà nhỏ.
Mùng một Tết dậy lúc mấy giờ: dậy sớm vì thao thức không ngủ được.
Làm gì trong ngày đầu năm: giúp đỡ bố mẹ, vì ngày thường đã ngủ nướng rồi.
Mùng mấy ra đường chơi: mùng Một đã đến nhà họ hàng hỏi thăm sức khỏe.

Phạm Quỳnh Anh

pham-quynh-anh-1

Chân váy da, bebe. Áo, Hà Nhật Tiến

Tết này nếu gặp Phạm Quỳnh Anh, rất có thể bạn sẽ được lì xì, bởi cô quan niệm số tiền lì xì cho mọi người tượng trưng cho việc làm ăn của mình trong năm.

Món ăn yêu thích ngày Tết: Canh măng, nem rán.
Đêm giao thừa làm gì: Năm ngoái nằm ôm em bé, các năm trước đó chạy qua chạy lại hai bên nhà để thắp hương, tụ tập gia đình, lì xì cho mọi người và đi lễ đầu năm.
Một năm lì xì hết bao nhiêu tiền: không thể đếm được. Số tiền lì xì tượng trưng cho việc làm ăn trong năm nên cố lì xì nhiều để chứng tỏ bản thân một chút (cười).
Mùng Một Tết làm gì: Cả nhà đều ở nhà tiếp khách chứ không ra đường trong ngày đầu năm.

PHỎNG VẤN: HIẾU CAO; CONCEPT: HỒNG HẠNH; STYLIST: QUỲNH ANH
TRANG ĐIỂM: PHƯỚC LỢI, MINH LỘC; ẢNH: MILOR TRẦN

 

Đừng bỏ qua