PHẠM BĂNG BĂNG: BIỂU TƯỢNG CỦA THỜI TRANG CAO CẤP

Xuất hiện trên bìa Her World online số đặc biệt kỷ niệm 12 năm là ngôi sao Hoa ngữ - Phạm Băng Băng

Để kỷ niệm sinh nhật thứ 12 của Her World, chúng tôi sẽ lần lượt ra mắt độc giả 12 bìa online là 12 ngôi sao quốc tế nổi tiếng. Mở màn cho loạt bìa online đặc biệt này đó chính là ngôi sao Hoa ngữ – Phạm Băng Băng.

Không chỉ xuất hiện trên ảnh bìa online Her World, Phạm Băng Băng cũng sẽ là gương mặt trang bìa trên tạp chí Her World số phát hành tháng 11/2020. Cùng đón chờ bộ ảnh mới và bài phỏng vấn độc quyền của mỹ nhân họ Phạm trên tạp chí Her World tháng 11/2020.

*** 

Showbiz Hoa ngữ không thiếu mỹ nhân, chắc chắn là như thế. Nhưng không phải ai cũng tạo được dấu ấn với truyền thông quốc tế như Phạm Băng Băng. Hơn 2 thập kỷ bước chân vào làng giải trí, đến nay, Phạm Gia (tên thân mật của Phạm Băng Băng), trở thành một biểu tượng về nhan sắc, thời trang, quyền lực không chỉ ở showbiz Hoa ngữ mà còn là làng giải trí thế giới.

Năm 2010 cô từng được tờ Tin tức Bắc Kinh bình chọn là người phụ nữ đẹp nhất Trung Quốc, trích từ danh sách lựa chọn thường niên 50 người đẹp nhất Trung Quốc của Tin tức Bắc Kinh. Phạm Gia cũng nằm trong Top 100 người ảnh hưởng nhất Thế giới do tạp chí TIME của Mỹ bầu chọn (2017); Top 2 Người đẹp nhất thế giới do tạp chí TIME bầu chọn (2017). Cô luôn đạt Top 1 nữ diễn viên quyền lực và thu nhập cao nhất Trung Quốc 5 năm liền (2013 – 2017).

Cô vinh dự đứng ở Top 5 nữ minh tinh có thu nhập cao nhất thế giới (2016). Thành viên Ban giám khảo Liên hoan phim Cannes lần thứ 70 (2017). Năm 2017, cô được kết nạp vào Viện hàn lâm Khoa học Điện ảnh và là thành viên trẻ tuổi nhất.

Theo 21st Century Business Herald, tổng tài sản của cô hiện tại là hơn 3 tỷ nhân dân tệ (hơn 440 triệu USD).

Sự nghiệp diễn xuất thành công

Được biết đến qua vai diễn Kim Tỏa trong Hoàn Châu Cách Cách, sự nghiệp của Phạm Băng Băng lại chứng kiến nhiều thăng trầm. Và tất cả, do cô một mình vượt qua tất cả.

Năm 2000, Phạm Gia chính thức gia nhập Hoa Nghị Huynh Đệ – một trong những công ty giải trí hàng đầu Trung Hoa. Trong thời gian này, cô tham gia nhiều bộ phim truyền hình và trở thành gương mặt quen thuộc với khán giả.

Có thể kể đến, đó là tác phẩm điện ảnh Điện thoại di động (Cell Phone) của đạo diễn Phùng Tiểu Cương, đã mang về cho Phạm Băng Băng giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất ở giải Bách Hoa lần thứ 27.

Từ đó, nữ diễn viên bắt đầu lọt vào mắt xanh của nhiều nhà làm phim cũng như các đạo diễn có máu mặt.

Tiếp nối thành công từ Điện thoại di động, Phạm Băng Băng góp mặt vào Lạc Lối Ở Bắc Kinh. Bộ phim thành công ngoài mong đợi, được giới chuyên môn đưa ra cơn mưa lời khen về nội dung cũng như khả năng diễn xuất đáng được công nhận của mỹ nhân họ Phạm. Vai diễn này đã mang về cho cô giải thưởng nữ diễn viên xuất sắc nhất tại LHP Quốc tế Á Âu lần thứ 4. Đây được xem là “bệ phóng với công suất lớn” giúp Phạm Băng Băng tiến xa hơn và huy hoàng hơn với nghiệp diễn của mình.

Một bộ phim khác giúp mỹ nhân họ Phạm bội thu giải thưởng chính là tác phẩm Tôi không phải là Phan Kim Liên, với 3 giải lớn: Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại LHP San Sebastián lần thứ 64; LHP Châu Á lần thứ 11 và giải điện ảnh Kim Kê Trung Quốc lần thứ 31.

Đây như là dấu son trong sự nghiệp của Phạm Băng Băng giúp cô khẳng định ngôi vị Nữ hoàng giải trí Cbiz của mình.

Danh tiếng, nhan sắc vượt khỏi biên giới châu Á, Phạm Băng Băng bắt đầu góp mặt trong các bom tấn Hollywood. Có thể kể đến đó là Iron Man 3X-Men: Ngày của tương lai.

Trong năm 2020 này, Phạm Băng Băng sẽ vào vai một trong năm nữ điệp viên của The 355, cùng các sao Hollywood như Jessica Chastain, Lupita Nyong’o.

Nhân vật của cô trong phim mang tên Lin Mi Sheng, một phụ nữ bí ẩn người Trung Quốc. Ban đầu, cô theo dõi bốn nữ điệp viên còn lại, trước khi hợp tác với họ để thực hiện mục tiêu chung. Trong trailer phát hành hôm 6/10, minh tinh người Trung Quốc xuất hiện trong ba cảnh: chỉ huy đội vệ binh bắt nhóm điệp viên 355; mặc đồ đen cầm súng và màn đấu võ với các kẻ địch nam giới bằng gậy.

Phạm Băng Băng: Biểu tượng thời trang cao cấp hàng đầu thế giới

Phạm Băng Băng là ngôi sao thảm đỏ hàng đầu của Trung Quốc. Cô luôn có những màn xuất hiện đầy ấn tượng bằng cách lựa chọn trang phục nổi bật.

Năm 2010, Phạm Băng Băng mặc một lễ phục thêu hình rồng xuất hiện trên thảm đỏ của LHP phim Cannes lần thứ 63 đi cùng đoàn làm phim Nhật Chiếu Trùng Khánh của đạo diễn Vương Tiểu Soái. Chiếc đầm được thiết kế bởi chính cô và nhà thiết kế Trung Quốc Laurence Hsu, tạo cảm giác như chiếc long bào quyền lực của bậc quân vương tốn nhiều bút mực của báo giới. Cái tên Phạm Băng Băng sau đó trở thành ngôi sao châu Á nổi bật trên các thảm đỏ. Vì tính biểu tượng và sự nổi bật, chiếc đầm long bào này đã được bảo tàng Victoria & Albert ở London đưa vào bộ sưu tập của mình.

Trong những lần sải bước trên thảm đỏ tiếp theo, cô luôn giành được sự chú ý đặc biệt của truyền thông. Phạm Băng Băng luôn biết cách làm mình nổi bật trong mỗi lần xuất hiện.

Năm 2011, Phạm Băng Băng tiếp tục tái xuất Thảm đỏ Lễ trao giải Cannes với một chiếc đầm đỏ. Chiếc đầm sau này được bán đấu giá bởi chính Phạm Gia thu được khoảng một triệu nhân dân tệ cho dự án từ thiện của cô, Trái tim Ali.

Phạm Băng Băng luôn mang theo niềm tự hào dân tộc và văn hóa Á Đông vào trong từng thiết kế. Tại Lễ khai mạc Liên hoan phim Cannes 65, Phạm Gia mặc một chiếc đầm do Bốc Kha Văn (Christopher Bu) thiết kế. Nó được trang trí họa tiết hoa rực rỡ và những câu chuyện về Tứ đại mỹ nhân Trung Quốc cổ đại. Lối phục sức cổ điển gợi ý hình ảnh một cô gái trẻ đến từ triều đại nhà Đường.

Ba lần xuất hiện trên thảm đỏ LHP Cannes, Phạm Băng Băng được giới truyền thông và công chúng đánh giá cao về phong cách thời trang cao cấp, có chọn lọc của mình.

Khí chất sang trọng, thanh thoát đưa Phạm Băng Băng nổi bật giữa những người đẹp showbiz.

Năm 2012, Phạm Băng Băng đóng vai trò người mẫu khép lại show diễn của nhà thiết kế Stéphane Rolland trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang cao cấp ở Paris. Cô là ngôi sao Trung Quốc đại lục đầu tiên đảm nhận vai trò này ở Tuần lễ thời trang cao cấp Paris.

Năm 2012, cô đứng thứ 9 trong danh sách mặc đẹp nhất năm 2012 của tạp chí Vanity Fair. Trong những năm gần đây, Phạm Gia là gương mặt gắn liền với các nhãn hiệu cao cấp nhất trong thời trang như: Valentino Garavani; Giorgio Armani; Salvatore Ferragamo Atelier Versace; Louis Vuitton; Chopard…

Điểm thú vị ở thời trang của Phạm Băng Băng là cô không đi theo một phong cách nào nhất định. Cô biến hóa theo từng hoàn cảnh và phụ thuộc vào tâm trạng, thông điệp truyền gửi. Theo Brian Buchwald – CEO của website Bomoda chuyên nghiên cứu tầng lớp khách hàng thượng lưu Trung Quốc. Sự táo bạo của Phạm Băng Băng là điểm thu hút những nhà thiết kế hàng đầu. Đặc biệt những người đang tìm kiếm một cơ hội đặt chân vào thị trường lớn nhất ở châu Á. “Phạm Băng Băng có được tính hai mặt thú vị: đại diện cho những sản phẩm mà người tiêu dùng Trung Quốc sẽ muốn mua bởi vì cô ấy đã diện chúng. Và cô cũng đại diện cho cá tính và khả năng nổi bật của một cô gái”.

*** 

Talent: Fan Bingbing
Photographer: DaLong Yang
Stylist: Zhu Hai Jia
Stylist Assistant: Zhang Yu Ting
Makeup & Hair: Christopher Bu
Manicure: U3 Nails
Editor in Chief: Vincent Tran
Outfit: Pesaro
Productions: Cory Couture Productions with Ilaria Niccolini of FTL Moda 

Her World Việt Nam 

Đừng bỏ qua