Nước i-on kiềm – bí quyết sống thọ của người Nhật

Ngoài việc sử dụng các thực phẩm giàu tính kiềm, uống nước i-on kiềm mỗi ngày cũng là cách kiềm hóa cơ thể hữu hiệu, giúp phòng tránh bệnh tật và tăng cường tuổi thọ

Ông tổ của nền y học thế giới Hippocrates từng có một câu nói nổi tiếng: “Thức ăn của bạn phải là thuốc men của bạn và thuốc men của bạn cũng phải là thức ăn của bạn”. Yếu tố quyết định nên sự khỏe mạnh của bạn chính là những gì bạn đưa vào cơ thể mỗi ngày. Sức khỏe tốt sẽ giúp bạn tránh xa được mọi bệnh tật và kéo dài tuổi thọ tuổi thọ của bạn đến mức ngay cả chính bạn cũng không thể ngờ đến.

Những bằng chứng có thật

Người Burusho, còn được gọi là Hunza (theo tên của nơi họ sống) là bộ tộc định cư tại thung lũng Hunza, bên trong núi Karakorum, phía bắc Pakistan. Người Hunza có tuổi thọ trung bình là 120, không bao giờ biết đến bệnh tật và dễ dàng có con trong độ tuổi 60. Hàng ngày, người Hunza chỉ ăn các thực phẩm tự nhiên như trái cây, rau, ngũ cốc, sữa và phô mai, không sử dụng hoá chất hay chất phụ gia trong chế biến. Bí quyết của họ là chế độ ăn đặc biệt và không ngừng rèn luyện sức khỏe.

Người dân tại đây chỉ uống và tắm nước từ sông băng tinh khiết, lấy trực tiếp từ các ngọn núi. Họ còn sử dụng trà thảo dược nấu từ nước sông băng Tumuru, được cho là bí quyết cho làn da khoẻ mạnh. Các nhà khoa học cho rằng chính điều này đã góp phần vào cuộc sống không bệnh tật và sức khoẻ dẻo dai của họ bởi vì nước băng tan chính là loại nước được i-on hóa tự nhiên, chứa nhiều i-on kiềm rất tốt cho sức khỏe.

Nhật Bản là quốc gia có người dân sống thọ nhất thế giới với tuổi thọ trung bình là 81,9 tuổi (theo báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới nằm 2004). Giáo sư Sức khoẻ Công cộng trường Graduate School of Medicine thuộc Đại học Tohoku – Ichiro Tsuji đã nghiên cứu về sự lão hóa và đã tham gia cuộc khảo sát vào năm 1998 về những người từ 80 – 85 tuổi tại Nhật Bản. Theo ông Tsuji, trước chiến tranh, người Nhật Bản sống đoản thọ hơn nhiều so với người phương Tây. Nhưng chỉ trong 20 năm gần đây, họ đã trở thành người sống thọ nhất trên thế giới. Giáo sư Tsuji cho rằng sự trường thọ của người Nhật Bản là do chế độ ăn uống lành mạnh, ít chất béo vốn là điều tiêu biểu ở nước Nhật.

Ngoài ra, tại đất nước mặt trời mọc, có một loại nước uống mà người Nhật ưa chuộng trong hơn 50 năm qua: đó là nước i-on kiềm (alkaline ion water).  Nước ion kiềm được xem là vua của tất cả các loại nước tại Nhật Bản. Loại nước này được yêu thích tại hầu hết các gia đình, văn phòng, công ty, nhà hàng và khách sạn 5 sao ở Nhật. Nước i-on kiềm được sản xuất bằng công nghệ điện giải độc quyền đến từ Nhật Bản, được Hội nghị Y Khoa Nhật Bản lần thứ 25 năm 1999 chứng nhận là nước uống hằng ngày phù hợp, có lợi với sức khỏe của con người, giúp phòng tránh bệnh tật và kéo dài tuổi thọ.

https-blueprint-api-production.s3.amazonaws.com-uploads-story-thumbnail-29152-dncgjpn-e1494392582923

Những minh chứng khoa học này đã là nền tảng cho một đất nước luôn tìm mọi phương thức để có cuộc sống khỏe mạnh và không bệnh tật như Nhật Bản. Xu thế duy trì cơ thể kiềm tính bằng việc tăng cường các thực phẩm có tính kiềm như rau xanh, cá, các thực phẩm tươi sống, ít chất béo, uống nước i-on kiềm, hạn chế thịt đỏ, gia vị, tập luyện thể thao… đã trở thành bí quyết trường thọ của người Nhật.

Vì sao cơ thể cần được kiềm hóa?

Trong cơ thể con người, nước chiếm đến khoảng 70% trọng lượng, 90% trong não và 90% trong huyết tương. Ở trạng thái bình thường, cơ thể người sẽ có tính kiềm nhẹ với độ pH xấp xỉ 7,2. Khi cơ thể tiêu thụ nhiều loại thực phẩm có tính axit như thịt đỏ, nước ngọt, bia rượu… thì lượng axit trong cơ thể sẽ tăng lên. Lúc đó cơ thể sẽ bị nhiễm axit dẫn đến tính trạng dư thừa axit, khiến tính kiềm vốn có trong cơ thể mất đi, sức đề kháng cũng giảm xuống theo, nguy cơ mắc nhiều loại bệnh sẽ tăng lên.

“Bước đầu tiên trong việc duy trì một sức khỏe tốt chính là kiềm hóa cơ thể. Các tế bào của một cơ thể khỏe mạnh luôn có tính kiềm, trong khi các tế bào của một cơ thể bệnh tật thường bị nhiễm a-xít. Các loại dược phẩm chỉ xử lí được các triệu chứng của bệnh tật mà không giải quyết được nguyên nhân gây bệnh. Vì vậy, muốn loại trừ nguyên nhân sinh ra các chứng bệnh, nhất thiết phải thông qua dinh dưỡng hợp lí để duy trì sự cân bằng độ pH của cơ thể”, theo Tiến sĩ y khoa Arthur C.Guyton – tác giả cuốn sách giáo khoa “Sinh lý học Y khoa” nổi tiếng của Mỹ.

Năm 1972, bác sĩ Carl Reich đã xác minh rằng số đo pH của nước bọt là đại diện cho độ pH của toàn bộ cơ thể con người. Độ pH được chia từ 1–14, từ 1–7 biểu hiện tính axit (1 là tính a-xít mạnh nhất), từ 7–14 là tính kiềm (14 là độ kiềm mạnh nhất). Độ pH của cơ thể từ 7,0 đến 7,5 (xanh biển đến tía) là biểu hiện một cơ thể khỏe mạnh; 6,0 đến 6,5 (xanh lục nhạt) là biểu hiện cơ thể có môi trường lý tưởng để bệnh tật xuất hiện; 4,5 đến 5,5 (vàng) là biểu hiện bệnh đã có mặt trong cơ thể.

Theo Tiến sĩ Hóa học và Y khoa Otto Warburg, chủ nhân giải Nobel Hoá học năm 1931: Tất cả tế bào bình thường đều có nhu cầu tuyệt đối là được cung cấp ô-xy, nhưng các tế bào ung thư có thể sống mà không cần ô-xy. Các tế bào ung thư có tính a-xít, trong khi các tế bào khỏe mạnh mang tính kiềm. (Tiến sĩ hóa học và y khoa Otto Warburg, tác giả giải Nobel hóa học năm 1931).

Ở trẻ mới sinh, cơ thể có tính kiềm nhưng theo thời gian, những tế bào trong cơ thể sẽ có tính a-xít cao hơn và bắt đầu biểu lộ tuổi tác của chúng. Quá trình nhiễm axit đó có thể xảy ra trong tế bào, ngoài tế bào, trong tất cả các cơ quan, mô, xương và dịch cơ thể… Sự tích lũy những chất độc có tính axit trong cơ thể là một đặc điểm của quá trình lão hóa. Chúng ta có thể điều chỉnh a-xít cơ thể bằng cách ăn uống những loại thực phẩm có tính kiềm và những hoạt động tạo nên kiềm tính như tập thể dục, thở sâu, thư giãn, thiền…

Lợi ích của nước i-on kiềm

Như vậy, để đảm bảo hoạt động của tế bào và giữ cho cơ thể luôn có một sức khoẻ tốt, hai việc quan trọng cần làm nhất chính là kiềm hoá (alkaline) và thải độc (detox). Trong khi thải độc đã dần trở thành một từ khóa quen thuộc trong nhiều năm trở lại đây thì kiềm hóa vẫn còn là một hoạt động chăm sóc sức khoẻ ít người biết. Nói một các đơn giản, kiềm hóa là việc bổ sung thực phẩm giàu tính kiềm và giảm tiêu thụ a-xít. Các thực phẩm giàu tính kiềm thường thấy là rau, củ tươi (súp-lơ, cà-rốt, củ cải, cà tím, bầu bí, cải xanh, rong biển…), trái cây tự nhiên được hái chín (dưa, xoài, đu đủ, nho, chuối, táo, cam, quýt, chanh…), các loại hạt, đậu, gia vị và thảo dược.

Phung-Thi-Thu-Huong-hinh-anh-3

Ngoài việc sử dụng các thực phẩm giàu tính kiềm, thì uống nước i-on kiềm mỗi ngày cũng là một cách kiềm hóa cơ thể hữu hiệu. Vì có tính kiềm như rau xanh nên nếu chế độ dinh dưỡng hàng ngày thiếu rau xanh và trái cây, uống nước i-on kiềm được coi là biện pháp thay thế phù hợp, đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể và mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe như cải thiện đường ruột, hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh về gan, tim mạch và ung thư. Ngoài ra, nước i-on kiềm cũng là loại thực phẩm chức năng khá hiệu quả trong việc chống lão hóa, mang lại sắc diện tươi trẻ cho làn da nhờ vào khả năng phản ứng với các gốc tự do – nguyên nhân gây ra lão hoá, của các nguyên tử i-on.

Ai cũng có thể sống lâu trăm tuổi bằng nước i-on kiềm

Hiện tại, thị trường có rất nhiều sản phẩm nước i-on kiềm đóng bình hoặc chai. Tuy nhiên, giá thành các sản phẩm này tương đối cao, việc chọn mua và vận chuyển đòi hỏi nhiều thời gian lẫn công sức khiến nhiều người phải cân nhắc. Để giải quyết băn khoăn đó của người tiêu dùng, Panasonic đã cho ra đời sản phẩm tạo nước kiềm có khả năng tạo ra nước i-on hóa với 6 giá trị pH khác nhau, đáp ứng nhiều mục đích sử dụng như uống, làm đẹp, nấu nướng, tẩy rửa… Nước tạo ra từ máy được tinh chế hoàn toàn qua hệ thống làm sạch 4 giai đoạn và có độ pH chuẩn xác. Sản phẩm có tính năng đa dạng, thiết kế hiện đại và tiện lợi, phù hợp với đối tượng sử dụng tại gia.

panasonic3

Để tìm hiểu thêm về lợi ích của i-on kiềm với sức khỏe, mời bạn đăng ký tham dự buổi nói chuyện chuyên đề về nước i-on kiềm do tạp chí Tiếp Thị Gia Đình và Panasonic đồng tổ chức tại Stix Restaurant, 174A Nguyễn Đình Chiểu, P. 6, Q. 3, TP. HCM (góc Lê Quý Đôn) vào lúc 9 giờ, ngày 20–5–2017 với sự tư vấn của bác sĩ Đào Thị Yến Phi – chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam cùng nhiều hoạt động thú vị khác.

Bạn đăng ký qua website: tiepthigiadinh.sunflower.vn

Her World Vietnam

Đừng bỏ qua