NỮ HOÀNG YOGA & BÍ QUYẾT SỐNG KHỎE CỦA LEE HYORI

Lee Hyori – người được mệnh danh “Nữ hoàng gợi cảm của Hàn Quốc” và cả châu Á đã có tác động lớn đến nhận thức của giới trẻ thế nào?

Từ bỏ cuộc sống tiện nghi cao cấp ở Seoul để chuyển về căn nhà gỗ tại đảo Jeju. Thay thế những bữa ăn nhà hàng sang trọng bằng bữa cơm đạm bạc tự nấu trong gian bếp nhỏ. Trào lưu “sống như Lee Hyori” đã khởi đầu như thế.

ĐỊNH NGHĨA VỀ HAI CHỮ “HẠNH PHÚC”

Suốt những năm tháng đứng ở đỉnh cao sự nghiệp, bản thân Hyori cũng như những người thành công khác đều mang một nỗi sợ vô hình: sợ người khác thất vọng. Bởi khi nhận nhiều tình cảm yêu mến của người hâm mộ lẫn sự quan tâm quá lớn của truyền thông, Hyori lại chạy theo guồng quay công việc để luôn dẫn đầu. Khoảnh khắc rời khỏi sân khấu, nơi không có những tiếng hò reo và vỗ tay của khán giả, cô mới nhận ra mình thật sự cô đơn như thế nào. Câu mà Hyori luôn hỏi chính mình là: “Có tất cả mọi thứ đấy, nhưng tôi có đang hạnh phúc không?”.

20180131 hyori hinh0

Hyori từng chia sẻ: “Tôi thấy mình cứ mải miết chạy về phía trước, không có thời gian ngoái đầu nhìn lại và ngẫm xem điều gì mới thật sự quan trọng nhất đối với mình”. Vừa là nghệ sỹ quyền lực, vừa là fashionista có tầm ảnh hưởng trong giới giải trí Hàn Quốc, Hyori thừa nhận đã từng chi rất nhiều tiền cho các đồ hiệu xa xỉ. Có trong tay tất cả mọi thứ: danh tiếng tầm cỡ quốc tế, khối tài sản khổng lồ lên đến 30 triệu đô-la Mỹ… nhưng ở độ tuổi 30 của cuộc đời, Lee Hyori lại đi tìm kiếm duy nhất một thứ mang tên: hạnh phúc. Nếu trước đây, hạnh phúc của Hyori là mua sắm thả ga, tận hưởng mọi nhu cầu vật chất đắt đỏ nhất; thì hơn ba năm tạm rời bỏ ánh hào quang, tránh xa những ồn ào của thế giới bên ngoài, Hyori học cách tĩnh lại và lắng nghe mong muốn của bản thân nhiều hơn thông qua yoga. Với Hyori, yoga chính là liệu pháp giúp cân bằng tinh thần hiệu quả, giúp con người quên đi những sân si và mệt nhoài hiện hữu trong cuộc sống.

Kể cả khi cô ấy công khai hẹn hò và kết hôn cùng Lee Sang Soon – một nhạc sỹ kém cả về địa vị và ngoại hình, công chúng và báo chí đã miêu tả họ như “người đẹp và quái vật”. Nhiều lời đồn đoán rằng họ sẽ sớm chia tay, vốn dĩ Hyori chẳng thể tìm được hạnh phúc với một người khác biệt với cô như vậy. “Cứ để mọi chuyện thuận theo tự nhiên, ắt sẽ biết người nào là phù hợp nhất với mình” chính là cách Lee Hyori đáp trả.

Đám cưới bình dị và ấm cúng được tổ chức tại nhà của Hyori tạo ra xu hướng mới thay cho những lễ cưới xa hoa. Một cách
vô tình, chính Hyori đã tạo ra xu hướng “slow life”, định hình lại cách sống cho giới trẻ Hàn Quốc: sống chậm lại, yêu thương nhiều hơn và nghĩ khác đi. Đến tận bây giờ, sau năm năm kết hôn, chứng kiến cuộc sống đáng mơ ước của Hyori, bất kỳ ai cũng phải thừa nhận Hyori không chỉ bản lĩnh mà còn rất thông minh khi chọn đúng người đàn ông mang đến hạnh phúc và cuộc sống bình yên cho cuộc đời mình.

HẠNH PHÚC CŨNG LÀ MỘT SỰ LỰA CHỌN

Chương trình thực tế Hyori’s Bed & Breakfast mang đến cái nhìn cận cảnh hơn về cuộc sống hôn nhân của Lee Hyori và Lee Sang Soon. Dù cả hai thỉnh thoảng vẫn xuất hiện trên tạp chí, chia sẻ về cuộc sống thường ngày, nhưng khán giả không khỏi bất ngờ khi chứng kiến cuộc sống quá đỗi mộc mạc của hai vợ chồng qua màn hình nhỏ. Hầu hết thời gian họ đều dành để tận hưởng từng niềm vui nhỏ bên nhau: cùng tập yoga, chăm sóc thú cưng, đi chợ, giặt giũ, phơi quần áo, thậm chí là cùng nhau nấu cơm, uống trà và thưởng thức âm nhạc bên căn bếp nhỏ.

Điều khiến các fan ngạc nhiên chính là một Hyori luôn thời thượng trên tạp chí, luôn đẳng cấp với váy áo đắt tiền, lại có thể xuất hiện trên truyền hình với gương mặt mộc, áo quần bình dân cùng đôi dép xỏ ngón. Nhưng ngộ chưa, Hyori không trang điểm, mặc đồ xuề xòa mà sao vẫn đẹp rực rỡ đến vậy? Hạnh phúc, hóa ra có thể tác động diệu kỳ lên sự tỏa sáng trong thần thái của người phụ nữ mà không cần tô điểm bởi lớp phấn son nào.

20180131 hyori hinh01

Cuộc sống viên mãn của Hyori – Sang Soon đã tạo ra sức hút lớn thông qua chương trình thực tế Hyori’s Bed & Breakfast, không chỉ dừng ở phạm vi Hàn Quốc mà lan tỏa đến cả châu Á. Khán giả ao ước cuộc sống bình dị như Hyori, nhưng có mấy ai sẵn sàng buông bỏ cuộc sống thành thị hoa lệ, học cách chối từ những vật chất xa hoa – điều mà nói luôn dễ hơn làm? Hạnh phúc cũng là một sự lựa chọn. “Lý do để bạn hạnh phúc nên xuất phát từ việc bạn muốn được như thế. Không gì khiến bạn cảm thấy hạnh phúc cho đến khi chính bạn lựa chọn trở nên như vậy. Quyết định nằm ở mỗi bản thân chúng ta”.

BÍ QUYẾT SỐNG KHỎE CỦA LEE HYORI

1. Uống trà xanh hàng ngày: Nhâm nhi tách trà nóng vào mỗi sáng sớm chính là cách Hyori detox cơ thể. Ngoài ra, trà còn giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa thức ăn còn sót lại trong dạ dày từ đêm hôm trước.

2. Làm bạn với yoga: Hyori đến lớp yoga từ 5 giờ sáng. Cô cũng luôn dành thời gian thiền và tập yoga ngoài vườn để giúp tinh thần thoải mái và phấn chấn hơn.

3. Dắt cún cưng đi dạo: đã là thói quen mỗi buổi chiều của vợ chồng Hyori. Đi bộ dọc công viên hay bờ biển không chỉ giúp thư giãn mà còn là cách vận động cơ thể nhẹ nhàng mà hiệu quả.

4. Ăn chay trường: Bữa ăn không thịt nhưng đầy ắp rau xanh và trái cây. Đây là một trong những việc làm giúp “Nữ hoàng gợi cảm” Hyori duy trì vóc dáng và làn da đáng ngưỡng mộ.

5. Trồng rau sạch trong vườn nhà: Khu vườn của Hyori – Sang Soon có đủ các loại rau xanh hữu cơ, an toàn và tốt cho sức khỏe. Chăm bón và tưới cây cho chúng cũng là cách xả stress hữu ích.

6. Dành thời gian riêng cho bản thân: Mặc dù đã kết hôn nhưng cả Hyori và Sang Soon đều tôn trọng thời gian riêng của đối phương. Sang Soon có thể sáng tác âm nhạc cả ngày trong studio, còn Hyori gặp gỡ bạn bè, lái xe ngắm cảnh, đi bơi hay chèo thuyền kayak ở biển.

Her World Vietnam (trích đăng trên tạp chí số tháng 2/2018)

Đừng bỏ qua