No5 L’EAU – Kỷ nguyên mới của nước hoa Chanel

Một mùi hương như mật ong tràn ngập nắng, rồi thoảng như làn gió, bạn như nghe được tiếng hoa cỏ xào xạc, tiếp nối là dư âm của hương gỗ tuyết tùng. Tất cả hòa quyện, tạo nên một tuyệt tác mới, một chương mới cho nước hoa Chanel

Câu nói “A woman who doesn’t wear perfume has no future – Người phụ nữ không dùng nước hoa thì không có tương lai” của Coco Chanel đã trở thành bất hủ. Cũng giống như triết lý về phong cách sống đó, nước hoa Chanel No5, với hương thơm tinh tế, mơ hồ và đầy bí ẩn đã trở thành di sản, sau gần 100 năm vẫn ngự trị trên ngai vàng trong thế giới của những mùi hương.

Chanel_No5 1

Olivier Polge (phải) cùng Fabric Blanchi, con rể của Joseph Mul

Trong đế chế Chanel, No5 luôn là nguồn cảm hứng cho những nhà pha chế nước hoa. Vẫn luôn trung thành với hương thơm đặc trưng đầy sang trọng và nữ tính, bên cạnh đó họ cũng lần lượt mang đến những thử nghiệm khác nhau mang dấu ấn, cách diễn giải của riêng mình. Với Olivier Polge, người sáng chế nước hoa mới của nhà Chanel từ năm 2013, sự thử nghiệm ấy hướng đến một sự cân bằng mới, một mùi hương mang hơi thở hiện đại. “Tôi muốn kể câu chuyện theo nhiều cách khác nhau, với những khía cạnh rất hiện đại”, Polge đã nói với chúng tôi trong lần gặp mặt tại Grasse, Pháp tháng 5 vừa qua.

Recolte de roses a Grasse, France en mai 2015

No5 L’EAU vẫn chứa thành phần trụ cột là hoa hồng Centifolia, được trồng trên những cánh đồng hoa của dòng họ Mul tại Grasse, miền nam nước Pháp. Tuy nhiên, muốn khám phá phiên bản mới nhất của Chanel No5, bạn cần tìm hiểu một chút về quy trình thu hoạch cũng như tinh chế tinh chất của hoa hồng tháng Năm.

Chanel_No5 6

Chị Hồng Hạnh, Trưởng ban biên tập tạp chí Her World Việt Nam, tham dự buổi ra mắt No5 L’EAU tại Grasse, Pháp

Centifolia, hay thường được gọi là May rose, chỉ nở rộ vào khoảng 3 tuần của tháng Năm. Chỉ bằng một động tác xoay nhẹ cổ tay, chậm rãi nhưng dứt khoát, những bông hoa mỏng manh đã rời cành và được đặt nhẹ nhàng vào túi trước tạp dề của các công nhân.

Chanel_No5 4

Sau khi thu hoạch, May rose được chuyển ngay tới nhà máy

Sau đó hoa được dồn vào bao tải rồi chuyển thẳng tới nhà máy, nằm rất gần với nông trại. Công đoạn này giống như chạy đua với thời gian, để không làm giảm chất lượng hoa. Từ đây, hoa được các công nhân đổ vào các khay kim loại lớn xếp chồng lên nhau trong bể chiết xuất.

Recolte de roses a Grasse, France en mai 2015

Quá trình chiết xuất tinh chất hoa hồng

Sau 6 giờ đồng hồ với nhiều quá trình, họ thu được dung dịch sệt, là dạng nước hoa cứng. Tiếp đó, chúng được hòa tan với cồn và làm lạnh ở 15 độ C trong 3 ngày, để trở thành tinh chất Centifolia cô đặc.

Chanel_No5 5

Tinh chất cô đặc của hoa hồng tháng Năm

No5 L’EAU chính là No5 của ngày hôm nay, là sự pha trộn theo tiêu chí hiện đại giữa hương Centifolia với hương nhài cổ điển, gỗ đàn hương và ngọc lan tây, tạo nên một vẻ tự nhiên, tinh khiết và tươi mới. Tôn trọng lịch sử và hướng đến tương lai, Olivier Polge đã hoàn toàn đổi mới No5.

Bài: HỒNG HẠNH

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua