Ninh Dương Lan Ngọc đẹp giữa thành thị trong trang phục Armani

Ninh Dương Lan Ngọc với vẻ đẹp hiện đại trong trang phục của Emporio Armani, nổi bật như một điểm màu bắt mắt giữa phố thị

Đã 7 năm trôi qua kể từ khi vai diễn Nương trong Cánh đồng bất tận (2010) mang lại cho cô diễn viên sinh năm 1990 giải thưởng Cánh diều vàng ở hạng mục Nữ chính phim truyện nhựa, giải Mai vàng ở hạng mục Nữ diễn viên điện ảnh và đồng thời, giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim quốc gia lần thứ 17. Ninh Dương Lan Ngọc của hiện tại đã dần khẳng định mình qua những vai diễn đa dạng, để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng công chúng yêu điện ảnh về sự lột xác đầy ấn tượng của nàng ngọc nữ năm nào.

Cũng giống như tác giả nổi tiếng người Mỹ Zora Neale Hurston từng nói: “Có những năm tháng dùng để hỏi, và có những năm tháng dùng để trả lời.” Lan Ngọc chia sẻ rằng đối với cô, năm 2016 như một bước thử nghiệm vai diễn, để tìm kiếm con đường đi phù hợp nhất với mình, chuẩn bị cho cú chuyển mình ấn tượng và mang tính đột phá hơn. Khán giả vốn đã quen với một diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc nhẹ nhàng, nữ tính trên màn ảnh, qua một Nương đầy trong sáng trong Cánh đồng bất tận (2010) hay một Út Thơm tảo tần, chịu đựng của Trúng số (2014). Không phải dễ dàng để cô thoát ra khỏi cái bóng của những nhân vật đã đi sâu vào lòng công chúng, bởi thay đổi luôn song hành với những khó khăn, đòi hỏi sự nỗ lực cống hiến và một kế hoạch phát triển dài hơi.

ninh-duong-lan-ngoc-dep-giua-long-thanh-thi-trong-trang-phuc-armani

Đầm suông màu xanh rêu đậm có điểm nhấn ở eo của Emporio Armani

ninh-duong-lan-ngoc-dep-giua-long-thanh-thi-trong-trang-phuc-armani

NINH DƯƠNG LAN NGỌC – MỖI VAI DIỄN LÀ MỘT CUỘC ĐỜI MỚI MẺ

Khi giới phê bình đánh giá Ninh Dương Lan Ngọc đã thể hiện thật tròn vẹn cái ác của nhân vật Cám trong Tấm Cám: Chuyện chưa kể (2016), đó là cả một quá trình luyện tập và cố gắng. Cô cũng lần đầu tiên thử sức với thể loại kinh dị khi nhận lời tham gia Phim trường ma (2016) của nhà sản xuất phim Lê Khánh. Ngay sau đó, người hâm mộ lại nhìn thấy cô trong vai nữ sát thủ mật danh số 7 của bom tấn hành động Găng tay đỏ (2016). Rũ bỏ hình tượng yếu mềm, cô không ngần ngại dấn thân vào những pha hành động đánh đấm, rượt đuổi xe táo bạo. Cô chia sẻ rằng: “Vai diễn này nặng cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.” Bởi đối với Lan Ngọc, sự thành bại của một vai diễn nằm ở chỗ người diễn viên có đang thật sự sống với nhân vật ấy hay không. Nếu bạn hỏi vậy đâu là bí quyết để Ninh Dương Lan Ngọc thể hiện vai diễn nào cũng ngọt, cũng vẹn toàn đến thế, cô sẽ chỉ lắc đầu rằng mình không có bí quyết gì cả. “Chỉ là mỗi nhân vật, tôi luôn dành cho vai diễn một tháng để tìm hiểu. Cuộc sống của tôi ngoài đời thật trong vòng một tháng đó cũng được xây dựng giống với nhân vật để đến thời điểm chính thức bấm máy, tôi đã thật sự nhập vai.” Có lẽ cũng vì thế, mà trong suốt sự nghiệp diễn xuất 7 năm qua, người ta không nhìn thấy một Lan Ngọc “na ná nhau” giữa các vai diễn, mà mỗi vai lại là một cuộc đời mới mẻ. Không chỉ dừng chân ở sân chơi màn ảnh rộng, Lan Ngọc còn thường xuyên thử sức với dòng phim truyền hình. Bởi theo cô, để một người diễn viên thật sự thành công trong nghề, cần có sự cân bằng giữa phim điện ảnh và phim truyền hình. “Vai diễn điện ảnh giúp tôi nâng cao được khả năng diễn xuất nhưng chính truyền hình mới có thể đưa hình ảnh mình đến với nhiều người hơn”, cô nói. Và dự án Mối tình đầu của tôi (2017) ra đời là vì thế. Được chuyển thể từ drama Hàn Quốc đình đám She Was Pretty, Lan Ngọc thể hiện phiên bản Việt của vai nữ chính Kim Hye Jin. Lột xác đến không thể tin được, Lan Ngọc dường như hoàn toàn hóa thân vào vai diễn An Chi – cô gái sở hữu vẻ bề ngoài xấu xí nhưng đầy mơ mộng và ấp ủ mối tình đầu cùng cậu bạn học khi còn thơ bé. Đây là vai diễn đòi hỏi cô phải dồn toàn bộ thời gian và sức lực để hoàn thành, nhiều khi không có cả thời gian ngủ. Hợp tác cùng dàn diễn viên bao gồm những gương mặt đang rất hot như Chi Pu, Bình An, B Trần, Mối tình đầu của tôi nhận được nhiều sự kỳ vọng bởi sở hữu quy trình sản xuất đầu tư công phu và kinh phí lên đến 400 triệu đồng/tập phim.

ninh-duong-lan-ngoc-dep-giua-long-thanh-thi-trong-trang-phuc-armani

Đầm suông họa tiết của Emporio Armani

ninh-duong-lan-ngoc-dep-giua-long-thanh-thi-trong-trang-phuc-armani

Đầm đen đính hoa ở vai Emporio Armani

CÂU CHUYỆN TRƯỞNG THÀNH CỦA NGỌC NỮ MÀN ẢNH

Những dự án mới của Lan Ngọc thể hiện sự trưởng thành không chỉ trong con đường sự nghiệp mà còn ở tính cách có nhiều phần trầm lắng, đặc biệt cô đùa rằng mình đã “bớt nóng tính hơn rất nhiều và học được cách thích nghi nhanh chóng”. Ngọc nói rằng những vai diễn chín chắn và nhiều chiều sâu là mục tiêu mà cô đang hướng đến. “Hiện tại, tôi muốn theo đuổi những dòng phim nghệ thuật mà trong đó, mình được thể hiện những vai diễn nặng về tâm lý để có thể thỏa sức khóc cười cùng nhân vật”. Trong dự án điện ảnh Cô Ba Sài Gòn (2017) do Ngô Thanh Vân làm nhà sản xuất kiêm vai nữ chính, Lan Ngọc góp mặt cùng nghệ sỹ nhân dân Hồng Vân, Diễm My 9X, Oanh Kiều, Tùng Leo, Hải Triều… Mối xung đột hệ tư tưởng và quan điểm sống giữa nhân vật người mẹ do Ngô Thanh Vân thủ vai và cô con gái Như Ý do Lan Ngọc đảm nhận chính là mạch truyện chính của phim. Một cảnh tạo ấn tượng nhất cho khán giả ra rạp chính là cái tát đã từng gây nhiều tò mò trong phân đoạn teaser trước khi phim chính thức công chiếu. Nhắc đến cái tát đó, Lan Ngọc thổ lộ rằng khi tập chỉ là tát giả nhưng đến khi bấm máy, cảm xúc được đẩy đến cao trào khiến cảnh quay này phải thực hiện 10 lần – với 10 cái tát liên tục. “Chị Vânlàđảnữmà,lựctaychịấyvô cùng mạnh mẽ khiến tôi chỉ muốn bật khóc thôi,” cô bật cười nhớ lại. “Nhưng sau đó nhận được cái ôm rấtấmlòngtừchịVânvàcảcảm giác thỏa lòng vì mình đã thành công khi tạo được nhiều cảm xúc cho bạn diễn”. Những diễn viên gạo cội đầy tài năng như Hồng Vân, Ngô Thanh Vân cũng là nguồn cảm hứng của Lan Ngọc, tiếp thêm năng lượng và lửa nhiệt huyết trong cô. Khác với nhiều người, cô dường như không màng tới hai chữ “ganh tỵ” mà chỉ luôn chăm chú phát triển bản thân mình từ kinh nghiệm học hỏi ở những người xung quanh. Thị trường phim Việt đang ngày càng phát triển mạnh mẽ với những bộ phim chất lượng và nhiều nhân tố trẻ, nhiều tài năng. Và chính những diễn viên như Lan Ngọc – những người lựa chọn hướng đi trong sạch, không ganh đua bên lề, đã góp phần không nhỏ vào việc mở rộng và đẩy mạnh sự phát triển ấy theo hướng tích cực hơn nữa.

ninh-duong-lan-ngoc-dep-giua-long-thanh-thi-trong-trang-phuc-armani

Đầm ca rô màu đen, đỏ, xanh lá

ninh-duong-lan-ngoc-dep-giua-long-thanh-thi-trong-trang-phuc-armani

Áo họa tiết bàn tay, chân váy Emporio Armani

ninh-duong-lan-ngoc-dep-giua-long-thanh-thi-trong-trang-phuc-armani ninh-duong-lan-ngoc-dep-giua-long-thanh-thi-trong-trang-phuc-armani

ẢNH: PHAN VÕ.

FASHION DIRECTOR: SARAH NGUYỄN.

STYLIST: EMIL TY.

NGƯỜI MẪU: NINH DƯƠNG LAN NGỌC.

MAKE UP & HAIR: ĐINH TRẦN.

RETOUCH: TRƯỜNG NGUYỄN, FRANCISCO BELTRAN.

BÀI: QUYÊN BÙI.

Đừng bỏ qua