Nhung Yoona: Cô gái bé nhỏ làm nên chuyện lớn

Nhìn Nhung Yoona, ít ai tin cô gái này chưa bước sang tuổi 20 và là một vận động viên thể thao chuyên nghiệp đã từng thi đấu ở đấu trường khu vực, thậm chí giành được huy chương

Thể dục Nghệ thuật không phải thế mạnh của thể thao Việt Nam. Thế mà tại Sea Games 29 diễn ra vào năm ngoái, Nhung Yoona đã xuất sắc đem về tấm huy chương bạc cho thể thao nước nhà. Ít ai biết rằng ngay trước chiến thắng hiển hách đó, Nhung và các đồng đội đã phải chịu áp lực tâm lý lớn như thế nào.

5U0A9768(1)

Để đạt được thành công như ngày hôm nay, Nhung đã luyện tập chuyên nghiệp từ khi mới 6 tuổi. Nghĩa là khi những đứa trẻ khác còn đang vui vẻ thoải mái, Nhung đã phải làm quen với giờ giấc tập luyện, chế độ dinh dưỡng nghiêm ngặt của huấn luyện viên.

Copy of 5U0A8057

Sẽ không ai hiểu rõ sự vất vả trong thể thao hơn Nhung. Một cơ thể dẻo dai và những động tác mềm mại thoăn thoắt của Nhung ngày hôm nay đã phải đánh đổi bằng 12 năm khổ luyện đau đớn đầy nước mắt. Bản thân Nhung cũng hiểu rằng, sự thành công ngày hôm nay không chỉ đến từ nỗ lực của bản thân cô mà còn là sự phấn đấu hi sinh của tập thể.

Copy of 5U0A0175

Nhung chia sẻ: “Huấn luyện viên của em đã hi sinh rất nhiều, hi sinh gia đình để theo sát bọn em trong chuyến tập huấn vừa rồi”.

Trò chuyện với Nhung Yoona tại phòng tập, mồ hôi nhễ nhại nhưng cô vẫn luôn tươi cười. Nhìn vào ánh mắt ấy, mới thấy cô gái này còn rất nhiều hoài bão phía trước. Huy chương bạc Sea Games 29 sẽ là kỉ niệm đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Nhung, nhưng con đường rộng mở phía trước chỉ vừa mới bắt đầu.

Bình chọn cho Nhung Yoona tại https://goo.gl/forms/QxKf5AAUJp9XqwE13

Đừng bỏ qua