Những xu hướng nổi bật trên sàn diễn Xuân Hè 2017

Mỗi mùa thời trang kết thúc, giới mộ điệu lại háo hức đón xu hướng mới. Từ màu sắc cho đến kiểu dáng lẫn sự kết hợp táo bạo của mùa Xuân Hè 2017 sẽ khiến bạn bất ngờ

PATCHWORK

patwork-Anne Sofie Madsen

Anne Sofie Madsen

Xu hướng này nói cách khác chính là sự tôn vinh đúng nghĩa nhất của giới thời trang dành cho chất liệu và họa tiết. Nó không có một nguyên tắc nào và cũng chưa bao giờ là xu hướng với sự chỉn chu khiến bạn không phải nhăn mặt ngay khi vừa nhìn thấy. Patchwork tự bản thân đã là một tổng hợp hỗn độn của sự vui tươi và sôi động bất tận.

SLOGAN

logo-Jeremy Scott

Jeremy Scott

Ngoài biến logo thành họa tiết trang trí để khẳng định thương hiệu, một số nhà thiết kế lại chọn những câu slogan ý nghĩa để thể hiện tinh thần của mình đối với các vấn đề về tự nhiên, chính trị, xã hội… Chiến dịch của Stella McCartney với slogan “No fur and no leather” kêu gọi việc ngừng sử dụng lông, da động vật thật trong thời trang và “We Should All Be Feminists” trên chiếc áo thun trắng đơn giản của Dior vẫn là item đang rất được yêu thích.

BRA & JACKET

A models walks the runway during the Victoria Beckham Spring Summer 2017 show at New York Fashion Week in New York, on September 11, 2016. / AFP PHOTO / TREVOR COLLENS

Victoria Beckham

Thời trang vốn là một sân chơi không có bất kì giới hạn nào về sự sáng tạo. Mang vẻ hài hòa, hoàn hảo của phong cách quyến rũ và sporty khỏe khoắn, nửa kín nửa hở khoe vòng eo gợi cảm, sự xuất hiện của xu hướng bra hoặc bustier kết hợp jacket như một hơi thở mới với sự táo bạo khuấy động sàn diễn thời trang mùa Xuân Hè 2017. Chẳng có gì ngạc nhiên khi cô người mẫu nổi tiếng Kendall Jenner lại mê mệt set đồ rất biết khoe dáng này. Mặc dù vậy, trào lưu này khá kén người mặc bởi không phải ai cũng sở hữu vòng eo con kiến hay vùng bụng phẳng lì săn chắc.

SHEER

sheer-Marchesa

Marchesa

Hai năm trước đây, khi chất liệu vải xuyên thấu trở thành cơn sốt, sự độc đáo từ tính chất nửa kín nửa hở cực kỳ lôi cuốn đã giúp chúng giữ được vị thế cho đến thời điểm hiện tại. Ở mùa Xuân Hè 2017, các nhà mốt một lần nữa tận dụng sự phổ biến rộng rãi của chất liệu sheer để đưa chúng lên một tầm cao mới. Hàng loạt thiết kế đẹp mắt đến từ Coach, Delpozo, Anna Sui, DKNY, Rodarte, Jason Wu… như một tuyên ngôn ngầm khẳng định chất liệu sheer là một trong những chiến binh bất khả xâm phạm của thế giới thời trang sôi động.

VÀNG

vang-Lacoste

Lacoste

Từ tông vàng mù tạt cho đến vàng chartreuse sáng, vàng chanh zingy cho đến vàng huỳnh quang, sắc vàng ở mùa này trở nên đa dạng và độc đáo hơn bao giờ hết. Là xu hướng nổi bật tại tuần lễ thời trang Xuân Hè 2017 ở New York và London, gam màu vàng được dự đoán sẽ tiếp tục trở thành gam màu hot trong vài mùa thời trang sắp tới. Được sử dụng để thiết kế cho dòng thời trang ready-to-wear mùa xuân hè, những kiểu đầm đơn giản nhưng tuyệt đẹp từ các nhà mốt Mulberry, Alexis Mabille, David Koma, Lacoste… sẽ khiến bạn trở thành cô nàng thời thượng và sáng chói trên phố.

CHẤM BI

cham bi-Anteprima

Anteprima

Nếu cần một kiểu họa tiết ngay lập tức giúp bạn phô diễn vẻ nữ tính đầy sức hấp dẫn của mình, chấm bi sẽ là lựa chọn hoàn hảo bạn nên ưu tiên, cho dù chúng có kích thước nào, được in dày đặc hay thưa thớt. Cứ lướt qua một lượt các thiết kế mới nhất của những nhà mốt hàng đầu như Edun, Marc Jacobs, Naeem Khan, MSGM, Anteprima… bạn sẽ hiểu rõ hơn lý do vì sao.

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua