Những trải nghiệm thú vị mang tên Salinda

Chuyến nghỉ dưỡng ngắn ngày ở Salinda Resort đã giúp tôi có những giây phút hoàn toàn thư thái và yên bình. Tôi ấn tượng nhất với khoảng không xanh mát đến từ cây xanh, hồ bơi… của khu resort này

Tôi đến Phú Quốc vào một chiều mùa hè oi nồng, đón tôi là nụ cười tươi rói của Đăng – chàng trai xứ biển sở hữu da ngăm đặc trưng và đôi mắt sáng ngời ngay cổng ra sân bay Phú Quốc, với tấm bảng Salinda Resort trên tay. Sau khi cánh cửa chiếc xe đưa đón vừa khép lại, một nụ cười tươi rói khác lại thiết đãi tôi chai nước mát lạnh. Tôi mỉm cười tự hỏi: “Chà sao các bạn có thể đoán biết mình cần gì dù chỉ vừa mới gặp!”

Những nụ cười từ trái tim

Trước chuyến đi này, tôi có tìm hiểu qua về Phú Quốc và những khách sạn, resort trên đảo. Trong danh sách top 5 resort tốt nhất trên đảo tôi đã ấn tượng ngay với Salinda về kiến trúc độc đáo và những mảng xanh ngập tràn không gian. Điều này khiến tôi có chút phấn khích khi biết mình sắp sửa khám phá khu vườn độc đáo Salinda.

Xe dừng ngay trước sảnh, trong khi làm thủ tục nhận phòng, tôi được mời xuống chờ ở khu vực Lounge có 3 mặt tiền là cửa kính nhìn ra những mảng xanh ngát bình yên. Cái nắng xế chiều nhanh chóng được xua tan bằng 4 vị “welcome drink” đặc biệt, nước sả chanh thư giãn, nước gừng cho cảm giác tươi mới, nước ép củ cải đỏ dịu dàng và kết thúc bằng nước trà xanh với thanh vị ngọt dịu khó quên. Trên khay các nhân viên chu đáo không quên kèm theo một chiếc khăn mát lạnh, dịu mùi thảo mộc.

Tôi chưa biết Phú Quốc ở ngoài kia như thế nào, nhưng những nụ cười tỏa nắng và cử chỉ ân cần của tất cả những nhân viên vừa gặp trong vòng 30 phút đặt chân đến đảo, đã khiến tôi càng háo hức khám phá địa danh du lịch nổi tiếng này.

Sau khi hoàn tất thủ tục, một chàng trai nhanh nhẹn khác đưa đi nhận phòng, không quên giới thiệu các tiện nghi trong phòng và dịch vụ của resort bằng chất giọng trong veo của người miền Tây. Trên bàn, tôi đã thấy sẵn thư tay của Quản lý Resort cùng với những chiếc bánh nhỏ xinh nhiều hương vị trang trọng đặt trong chiếc hộp gỗ.

Từ đó đến hết buổi chiều, trong khi tham quan xung quanh resort, tôi đã nhận được rất nhiều nụ cười khác của các nhân viên, thuộc nhiều bộ phận khác nhau. Sau khi trở về phòng để chuẩn bị cho bữa tối, tôi thấy mình vui lạ, ít có buổi chiều nào tôi nhận được nhiều nụ cười đến thế, bởi vào những ngày bình thường, ban chiều là lúc tôi chìm trong công việc và khá nhiều căng thẳng. Có lẽ một phần vì các bạn làm việc trong môi trường trong lành với rất nhiều cảm xúc tích cực, nên tất thảy đều có một thần thái khá giống nhau khi cười – vừa hiền hòa, vừa thân thiện như gia đình mà cũng rất nồng nhiệt.

Khu vườn kỳ diệu

Dù nằm sát trục đường chính nối sân bay Phú Quốc với trung tâm Thị trấn Dương Đông nhưng ở Salinda bạn vẫn có cảm giác tách biệt hoàn toàn với những ồn ào, bụi bặm phía ngoài. Đó là nhờ bức tường thành ngát xanh, mà theo như tôi quan sát có ít nhất 5 lớp cây, với thảm cỏ xanh mướt sát mép đường, kế đến là những bụi hoa như một lời chào thân thiện, rồi những cây sim, thứ đến là cây ăn quả như vú sữa, xoài… trong cùng là hàng cau vua uy dũng dang tay che chắn cho khung trời bình yên phía trong.

Dù ở bất cứ đâu trong khu nghỉ dưỡng, ở ban công, sân vườn, hành lang, ngay đến chiếc cầu treo nối khu Sky Villa với sảnh chính cũng tràn ngập màu xanh. Đây là những cây hoa trắng thơm dịu, kia là hàng dừa ngày đêm rù rì cùng gió biển và những cây sim – loài cây biểu tượng của Phú Quốc có mặt ở khắp nơi, tỏa ra mùi hương vừa mộc mạc vừa dễ chịu lại mang chút hoang dại của thiên nhiên đến tận cửa phòng.

DSCF0919 DSCF1035

Điều khiến tôi thích thú nhất ở nơi đây là những cây ăn trái được trồng rất nhiều, nào là xoài cát lúc lỉu trái lớn trái nhỏ vì đang mùa, góc vườn là những cây mít đang độ xuân sắc với chi chít những trái non, kia là hàng dừa đang trổ bông… tất cả tạo nên cảm giác thân thuộc và gợi nhớ về khung trời kỷ niệm nơi có vườn cây, bóng mát của tuổi thơ.

Ngay cả trên tấm gương viền hoa văn tổ ong, ốp đầu giường với gỗ dừa cẩn xà cừ hay chiếc đèn ngủ trang trí bằng nan tre… tôi đều nghe được hơi thở thiên nhiên và những dấu ấn rất Việt Nam đang tuôn chảy như suối nguồn.

Tôi đã có 2 đêm rất ngon giấc trên chiếc giường king size êm ái, những chiếc gối có thể thay đổi theo yêu cầu và mùi hương dịu dàng của loại lotion thảo mộc cao cấp, sau khi đã thưởng thức tách trà French Earl Grey thơm nồng mà resort chuẩn bị. Mỗi sáng, khi mở mắt, tôi đều thấy mình chìm đắm trong cảm giác sảng khoái từ sự thư giãn của từng giác quan, có lẽ, ai cũng cần những buổi sáng trong lành và tràn đầy năng lượng như thế, trong những chuỗi ngày bận rộn.

Salinda Resort - Suite 314 22 Print

Ở Salinda, tôi đã thực sự quên hết mọi căng thẳng công việc hay lo âu cá nhân, nhờ sự mạch lạc trong kiến trúc khiến khách lúc nào cũng có cảm giác thoáng đãng dù trong nhà hay ngoài trời. Với sự thân thiện và dịch vụ không thể chu đáo hơn – tôi có thể gọi bữa tối vào nửa đêm nếu thấy đói, tận hưởng mọi phong vị từ Á, Âu đến Ấn Độ tại nhà hàng Salinda Restaurant và Casa Italiana, nhờ giúp đỡ mà không hề do dự và luôn yên tâm với những chỉ dẫn tận tình, thân thiện của mọi nhân viên – tôi thầm hỏi, tại sao mình không đến đây sớm hơn?

Người ta nói rằng, tất cả mọi thứ trong một chuyến đi đều sẽ qua, nhưng trải nghiệm, cảm xúc sẽ còn mãi. Sau chuyến đi này, tôi không hề ngạc nhiên vì sao dịch vụ nơi này được đánh giá nằm trong hàng top ở Phú Quốc nói riêng và Việt Nam nói chung. Đã từng trải nghiệm những dịch vụ 5 sao ở nhiều nơi khác nhau, nhưng tại Salinda, những gì tôi nhận được thực sự mới mẻ và đó sẽ là điều tôi không thể quên, vì biết những nơi có thể đem đến cho mình cảm giác đó thực sự không nhiều. Khu nghỉ dưỡng xinh đẹp này được Tổng Cục Du lịch Việt Nam xếp hạng 5 sao, nhưng với cá nhân tôi, nên có thêm điểm cộng cho tổng thể cảnh quan và dịch vụ.

Sự hoàn hảo mỹ mãn

Với diện tích 2,5 hecta với bãi biển tuyệt đẹp, Salinda Resort hoàn toàn có thể xây dựng từ 300-500 phòng nhưng nơi đây chỉ dừng ở con số 121 phòng nghỉ và biệt thự. Tôi nghĩ đây chính là điều tạo nên sự hoàn hảo mỹ mãn của khu nghỉ dưỡng, bởi con số này sẽ đem đến sự thoáng đáng cho không gian, tránh được sự đông đúc và đảm bảo dịch vụ luôn đạt chất lượng cao nhất. Chính điều này cũng nâng tầm sang trong cho khu nghỉ dưỡng vì cùng số tiền đầu tư, với số lượng phòng ít hơn, các chi tiết nội thất cũng sẽ được chăm chút và có chất lượng cao hơn hẳn. Bằng chứng là kiến trúc consol 9m (chỉ có 2 tòa nhà ở Việt Nam có kiến trúc này, Salinda là một trong số đó), tất cả chi tiết nội, ngoại thất đều là những vật liệu cao cấp nhất như: gỗ Accoya, tường Mosaic tại sảnh chính do nghệ nhân từ Ý đích thân sang thực hiện, toàn bộ hệ thống nhôm kính của Salinda là thương hiệu Socol nổi tiếng nhập từ Đức (Tại Việt Nam, chỉ có Salinda và tòa nhà Quốc hội VN sử dụng).

Her World Vietnam

Đừng bỏ qua