Những thói quen giúp đẩy lùi lão hóa

Một cô gái không-sợ-tuổi-già chia sẻ với Her World những thói quen tốt, giúp cô nói "không" với lão hóa và duy trì vẻ rạng rỡ, trẻ trung

Duy trì thái độ sống tích cực

Nếu trong đầu bạn luôn luẩn quẩn ý nghĩ: “Tuổi 40 sắp đến! Mình sắp già rồi!”, quá trình lão hóa sẽ tấn công bạn nhanh hơn. Nó hiện diện rõ nhất trên làn da, khóe mắt. Thế nên, sao bạn không sống vui vẻ, lạc quan? Chẳng ai tránh được tuổi già, việc bạn có thể làm chỉ là níu giữ bánh xe thời gian mà thôi.

Xem những gì bạn ăn

Dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe và vẻ ngoài mỗi người. Nhiều nghiên cứu cho thấy một số chế độ ăn kiêng góp phần làm bạn già đi nhanh chóng. Bên cạnh đó, chế độ ăn nhiều muối, đạm và ít chất xơ là nguyên nhân khiến bạn già trước tuổi. Cũng cần tránh xa các loại thực phẩm chứa đường, thực phẩm giàu carbohydrate và chất béo như nước ngọt, bánh mì trắng… Thay bằng ngũ cốc nguyên hạt và thực phẩm có chất làm ngọt tự nhiên.

DES_Manual-Opening_shutterstock_721953484

Tập thể dục đều đặn

Duy trì vận động là một phần quan trọng trong cuộc chiến với lão hóa. Tập luyện ít nhất 30 phút mỗi ngày sẽ đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, giúp cơ thể bài tiết chất độc và lượng mỡ dư thừa. Vận động còn giúp cải thiện lưu thông máu, cho da vẻ hồng hào, tươi trẻ.

Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Làn da tiếp xúc nhiều với ánh nắng sẽ gây ra nếp nhăn, tàn nhang, tệ hơn là ung thư và các bệnh về da khác. Một số bạn gái biện minh: “Ánh nắng cần thiết cho quá trình tổng hợp vitamin D của cơ thể”. Điều này đúng, nhưng chỉ sau một vài phút tiếp xúc, da bạn sẽ ngừng sản xuất vitamin D và bắt đầu gây ung thư da. Hãy luôn đem theo tuýp kem chống nắng và sử dụng mọi lúc, dù ngoài trời không có tia nắng hay bạn làm việc trong văn phòng.

Her World Vietnam (trích đăng trên tạp chí số tháng 3/2018)

Đừng bỏ qua