Những nguyên tắc layer cần nằm lòng nếu muốn có một set đồ đẹp mắt

Đa số phụ nữ thường rất e dè khi nhắc đến xu hướng layering. Họ nghĩ các lớp quần áo xếp chồng lên nhau sẽ khiến thân hình trông đầy đặn hơn. Tuy nhiên, chỉ cần nắm được những quy tắc căn bản, chúng sẽ giúp bạn có một vóc dáng cân đối và sành điệu

SLIP DRESS ĐA NĂNG

Cơn sốt slip dress vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt và bạn vẫn luôn mê mẩn xu hướng này? Vậy hãy layer chúng! Một chiếc typo hoodie phối cùng slip dress họa tiết bắt mắt là một gợi ý thú vị cho những ngày trời chuyển lạnh.

DENIM – CHẤT LIỆU VƯỢT THỜI GIAN

Bạn vẫn còn đang “bơi” trong tủ quần áo để chọn ra một kiểu layer thật phong cách? Đừng tự làm khó mình nữa, hãy nghĩ đến denim. Chỉ cần “cả cây” cùng chất liệu denim từ áo, quần, váy đến áo khoác sẽ luôn cho bạn kết quả bất ngờ đấy!

layer5

CHUYỂN MÙA THẬT DỊU DÀNG

Nếu vẫn muốn mặc những chiếc váy của mùa hè, bạn chỉ cần phối thêm với một chiếc áo cổ cao, chất liệu len thường thấy hoặc táo bạo hơn là ren xuyên thấu. Tuy nhiên cần luôn giữ ấm cơ thể bằng cách mặc bên trong một chiếc áo dây hoặc bra top nhé.

TĂNG ĐIỂM NHẤN CHO SET ĐỒ ĐƠN GIẢN

Nếu bạn đã chán ngán sự đơn giản của “combo huyền thoại”: áo thun trắng và quần jeans, hãy thêm chút màu sắc với một chiếc áo khoác dáng dài gam màu sáng, in họa tiết nổi bật.

LAYER TRANG PHỤC CÙNG TÔNG MÀU

Layer các item cùng tông màu theo xu hướng monochrome là một trong những quy tắc giúp vẻ ngoài của bạn không bao giờ bị lỗi mốt. Chú ý chọn chất liệu vải đồng bộ để đạt được hiệu ứng thị giác tốt nhất.

CUỘC CHƠI CỦA MÀU SẮC

Layer không chỉ được áp dụng trên trang phục mà còn cả với màu sắc. Tạm quên đi những gam màu căn bản như đen, trắng, xám, hãy ngọt ngào hơn với các gam màu sáng và pastel. Có một nguyên tắc bạn cần nắm: nên chọn áo màu sáng và váy màu tối để nhìn mảnh mai hơn.

ÁO KHOÁC – ITEM BẤT DIỆT CỦA THU ĐÔNG

Khí hậu sang thu đang chuyển lạnh nhưng chẳng có vấn đề gì nếu bạn vẫn muốn mặc váy ngắn. Một chiếc áo khoác dày, dáng dài cùng chiếc khăn lụa choàng cổ là gợi ý cho bạn trong trường hợp này.

layer4

LÀM CHỦ HỌA TIẾT

Để tạo điểm nhấn cho set đồ tông màu tối khi layer, hãy chọn áo có màu sáng. Nếu là tín đồ của xu hướng maximalist, bạn có thể phối áo in họa tiết sọc ngang cùng quần dài sọc dọc và áo khoác sọc ca-rô.

MỘT TÚI VẪN CHƯA ĐỦ

Túi xách cũng là một trong những item có thể áp dụng vào phong cách layer để tạo điểm nhấn cho cả set đồ. Gợi ý cho bạn: hãy cầm hai chiếc ví cùng size nhưng khác màu sắc và họa tiết hoặc đeo chéo hai đến ba chiếc túi gồm một chiếc lớn và hai chiếc nhỏ hơn.

layer

MANG VỚ CÙNG CÁC LOẠI GIÀY

Không có mùa nào hợp hơn mùa thu để bạn có thể tự tin layer vớ cùng giày hoặc sandal cao gót. Vừa giúp bạn giữ ấm đôi chân, vừa tạo được cái nhìn vô cùng thú vị. Nhớ chọn vớ cao qua mắt cá chân để tránh bị trông nửa mùa nhé.

layer1

ĐA DẠNG KIỂU PHỤ KIỆN

Nhắc đến layer, bạn không thể quên phụ kiện, đặc biệt là trang sức như vòng cổ, vòng đeo tay, nhẫn… Để trang sức phát huy hết công dụng tuyệt vời của nó, bạn nên phối những thiết kế có nhiều chi tiết với trang phục đơn sắc để tránh bị trông rườm rà, rối mắt. Với những set đồ nhiều họa tiết, choker hoặc dây chuyền kim loại dạng mảnh là sự lựa chọn phù hợp.

layer7

BÍ KÍP GIÚP BẠN LAYER HIỆU QUẢ TRONG TỪNG BỘ TRANG PHỤC

Chẳng cần phải là chuyên gia thời trang, bạn cũng có thể diện layer cực “cool”. Dưới đây là một vài bí quyết

Bạn phải xác định được vóc dáng cơ thể mình, điểm mạnh là gì (eo nhỏ, chân dài, cổ thon…) để có cơ sở lựa chọn các trang phục layer.

Tuân theo quy luật hình tam giác: áo rộng thì quần ôm và ngược lại, áo ôm thì quần rộng.

Diện nguyên cây cùng một màu hoặc phối các sắc độ khác nhau của cùng một màu chính là bí quyết giúp bạn kéo dài cơ thể và trông mảnh mai hơn khi layer.

Đừng ngại phối các kiểu họa tiết như in hoa, sọc, ca-rô, chấm bi… với nhau. Chúng sẽ khiến cho set đồ layer của bạn trở nên thú vị và sinh động hơn rất nhiều. Tuy nhiên, những phụ kiện đi kèm còn lại như giày, túi xách, khăn quàng cổ… nên chọn những thiết kế có một tông màu.

layer3

Đừng chỉ layer các lớp trang phục có cùng chất liệu vải vì chúng sẽ khiến bạn trông nặng nề hơn. Hãy bắt đầu với những item có chất liệu mỏng nhẹ trước, sau đó mới đến những item có chất liệu dày dặn hơn.

Luôn nhớ rằng phụ kiện là cần thiết vì chúng cũng là một lớp layer.

Hãy làm như huyền thoại Coco Chanel từng nói: “Trước khi ra khỏi nhà, hãy nhìn vào gương và bỏ bớt một món đồ trên người lại”.

Bài: ANH BÙI

Ảnh: CHANH NGUYỄN

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua