Những món đồ trang điểm nào chỉ cần một là đủ?

Món đồ trang điểm nào chỉ cần 1 thôi là đủ? Đây là dịp bạn thanh lọc bộ sưu tập mỹ phẩm của mình và cũng là cách tiết kiệm cho bạn gái khi phải phân vân nên mua gì!

Bộ sưu tập mỹ phẩm trang điểm của bạn có tất cả bao nhiêu món? Có nhiều bạn gái đã từng tâm sự với Her World rằng giống như quần áo vậy, khi đi mua đồ trang điểm thì chẳng bao giờ là đủ. Từ sở hữu cây son màu hồng, bạn lại muốn có thêm cây son màu đỏ để make-up cho tiệc tối. Vậy có những món đồ nào bạn chỉ cần 1 thôi là đủ, chỉ nên tiết kiệm để dành tiền sắm món khác? Hãy xem những gợi ý từ Her World.

Chi can 1 la du 1

1. Mascara và kẹp mi

Bạn không cần phải sắm cho mình nhiều cây mascara hay kẹp mi để làm gì! Với các món đồ này, chỉ cần 1 cây thôi là đủ. Bạn nhớ là mascara nếu đã mở ra thì chỉ nên dùng trong khoảng từ 6 tháng đến 1 năm. Để tìm ra được loại mascara phù hợp bạn cần tìm hiểu các công thức khác nhau, xác định loại mascara phù hợp dựa trên thực tế.

mascara

Công dụng của mascara là giúp bạn có hàng mi dài dày và cong hơn những gì bạn đang có. Thế nên muốn có được vẻ ngoài đẹp tự nhiên nhất, bạn hãy chọn loại mascara nào dễ dàng cho bạn vẻ đẹp tuyệt vời nhất.

2. Eyeliner

Thật ra, với các cô nàng yêu thích làm đẹp, thường họ sẽ có rất nhiều loại eyeliner với các dạng khác nhau như: chì, bút nước, gel, sáp… Tuy nhiên, nếu không phải là “tay vẽ” chuyên nghiệp, bạn chỉ cần mua 1 sản phẩm eyeliner mà thôi! Tùy sở thích và khả năng, bạn có thể chọn dạng nước hoặc chì tùy thích.

Chi can 1 la du 3

Her World gợi ý bạn chọn loại kẻ nước dạng bút chì vặn nếu bạn chưa quen kẻ mắt. Eyeliner dạng chì vặn là loại bút kẻ mắt có thể thu gọn ngòi bút lại mỗi khi không sử dụng nên nó khá bền và thuận tiện cho người dùng. Ưu điểm của dạng bút này là đường kẻ thanh mảnh, có thể kẻ sát chân mi, một số loại rất bền màu không bị trôi khi tiếp xúc với nước.

3. Kem/phấn nền

Màu nền phù hợp tiệp với da bạn hoặc sáng hơn da bạn 1 tông. Một điều lưu ý thêm, thay vì phải lỉnh kỉnh đủ thứ mỹ phẩm như kem nền, phấn phủ, thanh che khuyết điểm,… bạn có thể sử dụng liquid foundation đa tác dụng. Thành phần chống nắng giúp bảo vệ da và khả năng làm trắng sẽ che đi các đốm da sẫm màu. Với thời tiết như ở Việt Nam, vào mùa hè, bạn nên chọn kem nền có chỉ số SPF từ 30.

    Sản phẩm nền giúp da sáng đẹp không tì vết của Lancôme

Sản phẩm nền giúp da sáng đẹp không tì vết của Lancôme

4. Cushion

Sản phẩm này vừa là lót, vừa là nền lại có tác dụng dưỡng da chống nắng được nhiều bạn gái yêu thích. Đặc biệt trong tiết trời mùa hè, cushion phát huy tác dụng che khuyết điểm và làm da sáng bừng rạng rỡ hơn cả. Khi mua cushion, bạn cần chọn loại có tính năng kềm dầu, giúp da không bị bệt màu, bóng bẩy trong khi hậu oi nóng.

Chi can 1 la du 5

5. Phấn phủ

Phấn phủ giống như món đồ “must-have” của bất cứ bạn gái hiện đại nào. Bằng cách giặm phấn mỗi giờ, phấn phủ giúp da mặt bạn ít bóng dầu và sáng đẹp hơn. Tuy nhiên, bạn cũng nên hạn chế dùng phấn phủ bởi có thể ở 1 khoảnh khắc nào đó, mặt bạn sẽ trở nên trắng phớ không kiểm soát. Do đó, nhớ thoa cả phần da cổ nữa nhé!

Chi can 1 la du 6

Phấn phủ làm trắng da của Whoo

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua