Những khu vườn mùa xuân bạn nên đến một lần trong đời

Mùa xuân đã gõ cửa, đây chính là thời điểm đẹp nhất để bạn chuẩn bị hành trang đi ngắm các loài hoa. Hãy cùng Her World bước vào những khu vườn đẹp nhất của mùa xuân ở khắp nơi trên thế giới

 1. VƯỜN BUTCHART, British Columbia, Canada

BUTCHART

Đây là khu vườn của gia đình Butchart được xây dựng từ hơn một thế kỷ trước. Các thế hệ sau đó của gia đình Butchart đã tiếp tục sở thích của cha ông để xây dựng khu vườn ngày càng rộng lớn và là điểm tham quan thu hút khách du lịch cũng như nơi tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật. Hiện nay, mỗi năm khu vườn này được duy trì với hơn 1 triệu cây trồng với khoảng 900 loài khoe sắc. Nếu đến đây vào dịp cuối tuần, bạn sẽ có cơ hội chứng kiến một chương trình giải trí và bắn pháo hoa đẹp mắt. Bạn có thể đến vườn Butchart vào cả bốn mùa trong năm. Thông tin thêm: www.butchartgardens.com.

2. VƯỜN VERSAILLES, Versailles, Pháp

Được xây dựng từ thế kỷ XVII, khu vườn thuộc cung điện Versailles là một trong những kiến trúc điển hình của phong cách vườn Pháp với thiết kế dựa trên nguyên tắc đối xứng và áp đặt trật tự đối với thiên nhiên. Trong vườn là hàng chục đài phun nước lớn nhỏ và các tác phẩm điêu khắc.

VERSAILLES-1

Vườn và công viên của cung điện Versailles mang đậmphong cách vườn Pháp – garden à la française

Khi mới ra đời, khu vườn này là nơi trồng các loại cây và rau quả đặc biệt để phục vụ cho nhà vua. Hiện tại, khu vườn vẫn được những người thợ làm vườn hàng đầu của Pháp chăm sóc. Vườn Versailles hiện đang trồng khoảng 130 loài cây trái, rau, hoa và hàng năm cung cấp khoảng 50 tấn rau quả cho người dân trong vùng. Mỗi năm khu vườn đón khoảng 7 triệu khách du lịch và tiếp nhận các sinh viên ngành làm vườn đến thực tập. Những người đã từng có dịp đi dạo trong khu vườn này đều thừa nhận đây là một trong những nơi lãng mạn nhất thế giới. Website: http://en.chateauversailles.fr.

VERSAILLES

3. VƯỜN MAJORELLE, Marrakesh, Morocco

MAJORELLE

Khu vườn do họa sỹ Pháp Jacques Majorelle xây dựng. Sau đó được nhà thiết kế Yves Saint Laurent và Pierre Bergé mua lại. Giờ đây, nó thuộc một tổ chức ở Paris. Vườn Majorelle nổi bật với những mảng màu xanh cobalt, bóng cây râm mát, suối, hồ nước trồng sen và hoa súng. Ngoài ra, nó cũng có một ngôi nhà sơn màu trắng mang phong cách Moorish và art deco. Đây là một trong những điểm tham quan hấp dẫn khi đến Marrakesh, Morocco. Thông tin thêm: http://jardinmajorelle.com

4. VILLA D’ESTE, Tivoli, Italy

VILLA-D’ESTE

Khu vườn mang đậm dấu ấn vườn Italy với đài phun nước, tác phẩm điêu khắc về phụ nữ, hang động, các màn biểu diễn nước, âm nhạc. Khu vườn được thiết kế theo baroque này được xem là hình mẫu của các khu vườn châu Âu. Cảnh quan của khu vườn khiến du khách liên tưởng đến một thế giới chỉ tồn tại trong trí tưởng tượng. Nằm trong vườn là các biệt thự cổ, các công trình xây dựng theo hướng bậc thang gợi đến vườn treo Babylon. Thông tin thêm: www.villadestetivoli.info.

5. GARDENS BY THE BAY, Singapore

GARDENS-BY-THE-BAY

Những siêu cây khổng lồ có khả năng tổng hợp năng lượng và lọc không khí nối bằng cầu đi bộ Skyway

Nằm cách vịnh Marina khoảng 5 phút đi bộ, Gardens by the Bay được xem là không gian xanh mới của Singapore. Khu vườn rộng 101 héc-ta có khoảng 250 nghìn loài cây quý hiếm và hai nhà kính khổng lồ. Đặc biệt nhất là những siêu cây cao bằng tòa nhà 16 tầng. Đừng bỏ qua những buổi biểu diễn âm thanh ánh sáng mỗi đêm ở đây. Website: www.gardensbythebay.com.sg .

6. DỰ VIÊN Thượng Hải, Trung Quốc

du-vien

Khu vườn rộng lớn với những thiết kế nguy nga theo kiểu Tô Châu này là điểm đến không thể bỏ qua khi tới Thượng Hải. Vườn Dự Viên có lịch sử hơn 450 năm với lối kiến trúc kiểu mẫu của đời Minh, Thanh. Vườn được chia thành 6 khu gồm Tam Tuệ Đường, Vạn Hoa Lầu, Điểm Xuân Đường, Hội Cảnh Lầu, Ngọc Hoa Đường và Nội Viên. Mỗi khu vực có thiết kế và phong cảnh riêng. Dự Viên không chỉ đẹp vì sự sắp đặt tài tình giữa những hồ nước, non bộ, nhà cửa mà còn thu hút với nhiều loài hoa đẹp, không gian thanh tịnh. Website: www.yugarden.com.cn .

1-vuon-du-vien

Một trong sáu khu vườn của Dự Viên với hồ cá và non bộ được lấy từ Tô Châu có hình thù đặc biệt

7. VƯỜN THỰC VẬT HOÀNG GIA KEW, London, Anh

vuon-thuc-vat

Nằm cách trung tâm London khoảng 16km, vườn thực vật hoàng gia Kew là một trong những khu vườn lâu đời nhất thế giới với hàng nghìn loại cây cối, trong số đó có những loài đặc biệt hiếm. Khu vườn nằm bên bờ sông Thames này có diện tích lên đến 121 héc-ta với nhiều khu vực tham quan. Chỉ cần mua vé vào cổng, bạn sẽ được người hướng dẫn đưa đi tham quan khu vườn trong khoảng một giờ và cung cấp vô số kiến thức đặc biệt về các loài cây cối đến từ khắp nơi trên thế giới.

Bạn cũng đừng bỏ qua nhà Minka và vườn tre, cổng Nhật Bản, cổng trời Torri, khu nhà kính công nương xứ Wales, phòng thí nghiệm Jodrell… Nếu muốn tham quan vườn cả ngày, bạn cũng có thể ăn uống tại một trong bốn nhà hàng bán đồ ăn và thức uống trong khu vực vườn.

vuon-thuc-vat-1

Thông tin thêm: www.kew.org. Bạn có thể mua vé vào cổng và đặt hẹn người hướng dẫn ngay tại website. Giá vé cho người lớn 16 bảng Anh (khoảng 600.000 đồng). Vào mùa xuân, vườn mở cửa từ 9h30 đến 16h15.

Her World Việt Nam

BÀI: XUÂN VŨ. ẢNH TƯ LIỆU.

Đừng bỏ qua