Những gương mặt quyền lực “thống trị” làng thời trang Việt

“Bà trùm truyền thông” Trần Nguyễn Thiên Hương, “bà trùm” các show truyền hình thời trang Trang Lê, NTK Công Trí hay đạo diễn Phạm Hoàng Nam… đều là những tên tuổi vốn quen thuộc với các dự án, chương trình thời trang đình đám tại Việt Nam vài năm gần đây. Họ chính là những gương mặt góp phần thúc đẩy sự phát triển và đưa làng mốt nước nhà đến gần hơn với thế giới.

“Bà trùm truyền thông” Trần Nguyễn Thiên Hương

Đại diện của tạp chí thời trang hàng đầu Harper’s Bazaar Việt Nam là một trong những gương mặt có công đầu trong việc đưa ngành thời trang nước nhà phát triển. Chị là người đỡ đầu cho hàng loạt các cuộc thi thời trang nổi tiếng như Project Runway, Her World Young Designer… Từ đây, các nhà thiết kế trẻ mới có được bệ đỡ để phát triển sự nghiệp. Cũng từ những chương trình do chị đỡ đầu, làng thời trang mới được biết đến những tài năng thiết kế trẻ, được kỳ vọng sẽ là thế hệ vàng, đưa thời trang Việt phát triển vượt bậc như Hoàng Minh Hà, Phi Phạm, Lý Giám Tiền, Châu Chấn Hưng…

tran nguyen thien huong 1

“Bà trùm truyền thông” Trần Nguyễn Thiên Hương

Không chỉ thế, “bà trùm truyền thông Việt Nam” còn là người đồng hành, góp phần giúp các sự kiện thời trang nhận được sự chú ý của công chúng yêu thời trang và dư luận như Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam, hay các sự kiện “đem chuông đi đánh xứ người” của những nhà thiết kế Việt.

Trang Lê – “bà trùm” các show truyền hình thời trang

Vài năm gần đây, Trang Lê là một trong những người phụ nữ quyền lực và hoạt động năng nổ bậc nhất làng thời trang Việt. Với hoài bão đưa thời trang nước nhà phát triển, tiến gần hơn đến các kinh đô thời trang, chị là người đứng sau thành công và là người đưa các chương trình thời trang nổi tiếng thế giới như Vietnam’s Next Top Model, Project Runway về Việt Nam.

trang le 2

Trang Lê

Chính Trang Lê là người đã phát hiện, bồi dưỡng và đưa những chân dài đình đám như Hoàng Thùy, Mâu Thủy, Quỳnh Trang… đến trình diễn tại 4 kinh đô thời trang New York, London, Paris, Milan. Nhờ có chị, người mẫu Việt mới  ngày càng được biết đến và xuất hiện trên các ấn phẩm thời trang hàng đầu thế giới như Vogue, L’Officiel, Harper’s Bazaar….

Đặc biệt hơn, Trang Lê và các cộng sự đã tổ chức nên Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam với sự góp mặt của các nhà thiết kế Việt và thế giới, theo đúng quy chuẩn một Tuần lễ thời trang thế giới. Không dừng lại ở đó, mới đây, chị còn thành lập nên học viện người mẫu BeU Academy để đào tạo nên một thế hệ người mẫu mới, đúng chuẩn người mẫu trình diễn quốc tế và hỗ trợ, tạo mọi điều kiện đưa những người mẫu, nhà thiết kế Việt bước ra biển lớn.

Nhà thiết kế Công Trí

Nếu hiện tại, phải chọn ra một nhà thiết kế đại diện cho Việt Nam “đem chuông đi đánh xứ người”, có lẽ Công Trí là ứng cử viên hàng đầu.

nha thiet ke cong tri 3

Nhà thiết kế Công Trí

Trong suốt quá trình hoạt động, tên tuổi Nguyễn Công Trí gắn liền với những bộ sưu tập độc đáo như No.5, No.8 với cảm hứng từ thời trang vị lai. Anh cũng là nhà thiết kế Việt mở màn cho Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2014, là nhà thiết kế Việt đầu tiên được kết nạp vào hiệp hội thời trang Châu Á.

Công Trí vừa có mặt tại Nhật để trình diễn bộ sưu tập thực hiện trên nền lãnh Mỹ A, chất liệu truyền thống Việt Nam từng bị quên lãng, nay được anh phục dựng để giới thiệu với thế giới. Đây cũng là bộ sưu tập sẽ cùng anh mở màn Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2016 trong thời gian tới.

Đạo diễn Phạm Hoàng Nam

Có thể với công chúng, Phạm Hoàng Nam không phải là tên tuổi quá quen thuộc, nhưng trong làng giải trí Việt, anh là lựa chọn hàng đầu cho những show diễn thời trang, âm nhạc được đầu tư quy mô, kỹ lưỡng. Hiện nay, anh là một trong những đạo diễn sân khấu “đắt show” hàng đầu Việt Nam. Tên tuổi và tài năng dàn dựng, đạo diễn của Phạm Hoàng Nam được bảo chứng bởi hàng loạt những chương trình thời trang quy mô lớn như: Biển nhớ của Đỗ Mạnh Cường, Thiên thần và Ác Quỷ của Chung Thanh Phong… đặc biệt là sàn catwalk mô phỏng hình nón lá ở Vietnam International Fashion Week 2014, sàn catwalk mang hình ảnh cây trẻ Việt Nam 2015.  Đây đều là những show diễn có quy mô khủng, góp phần thay đổi quan niệm của công chúng về một show diễn thời trang.

dao dien pham hoang nam 2

Đạo diễn Phạm Hoàng Nam

Qua bàn tay của Phạm Hoàng Nam, mỗi buổi trình diễn thời trang là sự tổng hòa của mốt, âm thanh, ánh sáng và cốt truyện rõ ràng để làm nổi bật ý đồ của nhà thiết kế. Thời trang với anh là một show diễn trọn vẹn, mang đầy đủ các cung bậc cảm xúc và thời trang là để kể cho độc giả nghe những câu chuyện, thông qua trang phục.

Gương mặt NTK trẻ Quảng Trọng Quang Nhật, Nguyễn Tiến Truyển

nha thiet ke nguyen tien truyen 1

NTK Nguyễn Tiến Truyển

Quảng Trọng Quang Nhật – Quán quân cuộc thi “The Fashion Star” và Nguyễn Tiến Truyển – Quán quân cuộc thi “Project runway” là hai gương mặt NTK trẻ tài hoa của làng thời trang Việt. Ngay từ khi biết họ tham gia “Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2016”, những BST của Quang Nhật, Tiến Truyển luôn nhận được sự trông đợi và đón nhận từ các tín đồ yêu thời trang.

nha thiet ke quang nhat 2

NTK Quảng Trọng Quang Nhật

Hai chàng trai với hai cá tính thời trang khác nhau hứa hẹn sẽ mang đến những xu hướng đột phá, táo tạo ngay trên sàn catwalk của “Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2016”.

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua