Những điều thú vị về Gucci có thể bạn chưa biết

Gucci đã có lịch sử hơn 90 năm. Nếu bạn cũng đang phát cuồng lên với chiếc túi Gucci Dionysus, được thiết kế bởi Giám đốc sáng tạo Alessandro Michele, như các tín đồ thời trang khác trên thế giới, bạn chắc chắn không thể bỏ qua những điều thú vị khác về thương hiệu này

Logo 2 chữ G lồng vào nhau của Gucci là viết tắt của Guccio Gucci

Those-double-Gs-stand-Guccio-Gucci

Guccio thành lập nên đế chế Gucci ở Florence, Ý, vào năm 1921 và chuyên sản xuất các loại vali. Tuy vậy, một trong nững việc làm đầu tiên của ông lại là người chỉnh thang máy tại khách sạn The Savoy, London. Ở đó, ông thường xuyên chào đón rất nhiều người nổi tiếng và Marilyn Monroe là một trong những vị khách mà sau này rất thích các thiết kế vali của ông.

Nguồn cảm hứng đến từ các cuộc đua ngựa

Gucci-Inspired-Horse-Racing

Gucci đã sử dụng mẫu khoá có hình dạng như phần móc sắt của dây cương buộc ở hàm ngựa và phần bàn đạp của yên ngựa cho một số thiết kế túi xách của mình.

Gucci mở cửa hàng đầu tiên ở New York vào năm 1953

Gucci-First-New-York-Store-Opened-1953

Đây là cửa hàng bán các mặt hàng gạch và vữa cao cấp đầu tiên của Ý mở ở Mỹ. Cũng trong năm này, Guccio Gucci qua đời. Bốn người con trai của ông đã thay ông tiếp quản thương hiệu. Đến nay, Gucci đã có hơn 550 cửa hàng. Grace Kelly đã mua sắm ở một cửa hàng tại Rome vào năm 1959.

Đôi giày loafer, một trong những biểu tượng của Gucci được thiết kế vào năm 1932

Iconic-Gucci-Loafer-Created-1932

Mẫu thiết kế đầu tiên hiện đang được trưng bày tại bảo tàng Nghệ thuật hiện đại của New York, và các tín đồ thời trang thì đang phát cuồng vì mẫu loafer đính lông thú của thương hiệu này.

Dây đeo bằng vải có 2 màu xanh lá và đỏ đặc trưng được ra mắt trong Thế chiến thứ II

Canvas-Introduced-During-World-War-II

Nhóm nghiên cứu của Gucci đã dùng vải cotton thay cho vải da trong Thế chiến II do thiếu nguyên liệu. Đây cũng là thời điểm mà biểu tượng đặc trưng mang 2 tông màu đỏ và xanh lá cây được tạo ra.

Những chiếc túi Bamboo đã có từ năm 1947

Bamboo-Handle-Dates-Back-1947

Một trong những chiếc IT bag của Gucci rất được yêu thích ngày nay được thiết kế vào năm 1947, sau khi trải qua một quá trình làm nóng và tạo hình.

Gucci đã hợp tác với rất nhiều hãng xe

Gucci-Had-Plenty-Automobile-Collaborations

Vào đầu những năm 1970, Gucci đã thể hiện dấu ấn của mình trên chiếc xe AMC Hornet bằng cách đưa các dải màu xanh lá và đỏ đặc trưng lên phần mui xe và gắn cả logo của mình lên đó.

Tom Ford là Giám đốc nghệ thuật cho Gucci từ năm 1994 đến năm 2005

Tom-Ford-Artistic-Director-From-1994-2005

Ford hiện đại hóa thương hiệu qua đôi mắt của một người Mỹ và đã mang lại thành công lớn.

Lập kỷ lục thế giới vào năm 1998

Genius-Jeans-Made-Guinness-World-Records-Book-1998

Khi bán một chiếc quần jean với giá 3,134 đô la Mỹ tại Milan. Tuy nhiên, kỷ lục này đã bị vượt qua bởi thương hiệu Levi vào năm 2005 khi bán một chiếc quần jean của họ cho một nhà sưu tập giấu tên người Nhật Bản với giá 60,000 đô la Mỹ.

Đứng thứ 38 trong bảng xếp hạng các thương hiệu có tiếng nhất của tạp chí Forbe

Gucci-Ranked-38th-Most-Valuable-Brand

Tổng giá trị của Gucci là 12,4 tỉ đô la Mỹ.

“Gucci Group” có tên hiện tại là Kering

Gucci-Group-Now-Called-Kering-Doesnt-Only-Include-Gucci

Kering bao gồm các nhãn như Bottega Veneta, Saint Laurent, Stella McCartney và Alexander McQueen.

Đã hợp tác với UNICEF vào năm 2005

Gucci-Has-Partnered-UNICEF-Since-2005

Gucci tặng một phần trăm doanh thu cho quỹ để khuyến khích các hoạt động về giáo dục, chăm sóc sức khỏe, nước sạch cho trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS ở châu Phi. Rihanna chính là gương mặt đại diện quảng cáo cho bộ sưu tập mới trong lần hợp tác này.

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua