Những điều không thể không biết về serum dưỡng da

Phái đẹp “phát cuồng” vì serum và đổ xô mua đủ loại nhưng đã thực sự hiểu về sản phẩm này?

Với khả năng thẩm thấu nhanh vào da, phát huy tác dụng triệt để mà không gây bóng nhờn, serum nhanh chóng trở thành loại mỹ phẩm must-have của bạn gái. Song, chọn serum thế nào cho phù hợp với da của từng người và cách sử dụng ra sao? Hãy cùng tìm hiểu để cải thiện làn da trong thời gian ngắn nhất nhé!

Serum là gì?

Serum là tinh chất dưỡng da dạng lỏng, nhẹ, thấm nhanh, chứa các thành phần hoạt tính như chất chống oxy hóa, vitamin C hoặc E, glycolic acid, caffeine hay peptides. Serum có khả năng cung cấp dưỡng chất trực tiếp lên da ở mức độ cao nhất. Với thành phần gồm 90% là nước, không chứa dầu nên serum không gây cảm giác rít dính.

timetreasure-renovating-serum_2

Serum trẻ hóa làn da chiết xuất từ thảo mộc của Sulwhasoo

Sử dụng serum như thế nào cho đúng?

Thoa lên da sau khi rửa mặt và trước khi dùng kem dưỡng ẩm, kem chống nắng hoặc kem nền. Lời khuyên của các chuyên viên là khi chăm sóc da, ưu tiên thoa mỹ phẩm dạng lỏng trước những thứ có kết cấu đặc hơn.

Bạn có thể dùng serum cho cả buổi sáng lẫn buổi tối. Riêng các sản phẩm chứa chất chống oxy hóa, glycolic acid hay retinol thì nên dùng vào ban đêm vì những chất này sẽ kém hiệu quả hoặc gây kích ứng nếu tiếp xúc với ánh nắng.

Khi thoa serum, chỉ cần một lượng nhỏ cỡ hạt đậu là đủ dùng cho khắp gương mặt.

Laneige Water Bank Serum

Laneige Water Bank Serum dưỡng ẩm tối ưu, mang đến làn da mịn mượt như lụa

 

Ai cần dùng serum và cách chọn sản phẩm phù hợp?

Hầu hết các loại serum đều phát huy hiệu quả trên mọi loại da nhưng từng thành phần sẽ có công dụng khác nhau. Do đó, bạn có thể cân nhắc chọn lựa sản phẩm phù hợp nhất cho tình trạng da của mình.

– Vitamin C giúp làm sáng da, mờ vết thâm, nám.
– Glycolic acid mang đến làn da căng mịn, thu nhỏ lỗ chân lông và làm mờ nếp nhăn.
– Caffeine tăng cường độ đàn hồi, săn chắc cho da và bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do.
– Hyaluronic acid, phân tử dạng gel đóng vai trò như chất nhờn bôi trơn cho sụn, khớp, da và mắt, đặc biệt hữu hiệu trong việc cung cấp độ ẩm cho làn da, cải thiện tình trạng da khô hay bong tróc.
– Retinol, peptides và chất chống oxy hóa  là lựa chọn hoàn hảo cho da mụn hoặc lão hóa.

Dùng serum bao lâu thì có kết quả?

Điều này còn tùy thuộc vào sản phẩm mà bạn đang dùng. Nếu dùng đều đặn, serum dưỡng ẩm có thế cho thấy kết quả sau vài ngày sử dụng còn sản phẩm làm trắng da, mờ vết thâm hay giảm nếp nhăn sẽ mất vài tuần hoặc vài tháng.

Her World Việt Nam

Theo: Real Simple

Đừng bỏ qua