Những dấu hiệu cho thấy bạn cần thêm thời gian cho chính mình

Bạn có thể cảm thấy buồn hoặc chán hoặc thậm chí là cô đơn khi đi ăn một mình, du lịch một mình, cà-phê một mình... nhưng nếu liên tục có những dấu hiệu dưới đây, bạn nhất định phải có thêm thời gian để ở một mình

Có lẽ, bạn sẽ chẳng bao giờ nhận ra tầm quan trọng của việc dành thời gian riêng cho chính bản thân mình nếu bạn chưa bao giờ thử là điều ấy.

Bạn cảm thấy sợ điện thoại

Mỗi khi chiếc điện thoại rung lên, bạn lại ngán ngẩm nhìn thông báo rồi cứ để như thế, chẳng buồn mở lên xem hoặc trả lời. Và khi có cuộc gọi, bạn nhanh chóng chuyển sang chế độ im lặng hoặc đang bận. Cố vấn lâm sàng Paula Anderson cho biết: “Không muốn nghe hoặc trả lời điện thoại khi bạn hoàn toàn có thể chính là dấu hiệu mà cơ thể bạn đang cố nói cho bạn rằng, đây chính là thời điểm bạn cần phải dành thời gian riêng cho chính mình”.

Bạn đột nhiên cảm thấy thất vọng

Nếu bạn cảm thấy thất vọng về tất cả mọi người và tất cả mọi thứ, bạn có thể đang ở trong tình trạng “khó chịu cả thế giới”. Khi bị căng thẳng, bạn sẽ tự khiến cho bản thân trở nên căng thẳng hơn, và theo thời gian, sự nghiêm khắc mà bạn dành cho những người xung quanh lại càng gay gắt hơn. Hãy thử một mình đi dạo vào một buổi sáng sớm hoặc chiều mát cuối tuần, bạn có thể sẽ cảm thấy yêu đời, yêu người trở lại đấy.

dau hieu ban nen o mot minh3

Bạn dễ nổi giận

Vô cớ buộc tội rồi trách móc đồng nghiệp hoặc nổi giận với bạn bè vì một lý do không đáng. Bạn biết điều đó là không nên nhưng không thể ngăn bản thân đừng làm việc ấy. Đây chính xác là dấu hiệu bạn cần ở một mình, thư giãn và quay lại khi cảm xúc đã hoàn toàn được kiểm soát.

Bạn ghét suy nghĩ phải ở một mình

Không phải ai cũng có khoảng thời gian vui vẻ khi ở một mình, nhưng nếu bạn thật sự ghét việc phải ở một mình, đây lại là một trong những dấu hiệu cho thấy bạn cần phải dành thời gian để đối mặt và tự lắng nghe những suy nghĩ của chính mình ngay lập tức.

dau hieu ban nen o mot minh2

Bạn cảm thấy những người xung quanh thật phiền toái

Ngay cả khi họ làm những việc mà họ vẫn làm mỗi ngày. Bạn cảm thấy bữa trưa của đồng nghiệp trông thật tẻ nhạt, bạn ghét chương trình mà ba bạn đang coi trên ti vi hoặc cảm thấy chiếc đầm mới của cô bạn thân trông thật quê mùa, bạn chắc chắn cần phải ở một mình rồi đấy.

Bạn hờ hững trước sự quan tâm của người khác

Bạn đột nhiên cảm thấy chán trước hành động lãng mạn của người yêu hoặc không có cảm giác gì khi được bạn bè thăm hỏi, đây là dấu hiệu của sự mất cân bằng giữa thời gian bạn dành cho mình và thời gian dành cho những mối quan hệ khác. Đây là nguyên nhân ngăn bạn khỏi việc tận hưởng cảm giác vui vẻ, hạnh phúc khi nhận được sự quan tâm từ những người khác.

dau hieu ban nen o mot minh4

Bạn bị bệnh vào khoảng thời gian bận rộn

Khi không dành đủ khoảng thời gian cần thiết cho chính mình, cơ thể chúng ta sẽ buộc chúng ta phải làm điều đó. Một cơn cảm cúm đủ nặng để bạn xin nghỉ phép vài ba ngày hoặc huỷ chuyến đi phượt cuối tuần, nằm trên giường với bữa ăn đơn giản, những bài nhạc nhẹ và thật sự thư giãn.

Bạn bị rối loạn cảm xúc

Bạn bỗng dưng bật khóc vì những lý do không cụ thể, hoặc đôi lúc bạn không hiểu vì sao mình lại cảm thấy buồn. Đừng bỏ qua những dấu hiệu này vì chúng đang cố nói với bạn rằng hãy dành một ngày cuối tuần đẹp trời để hẹn hò với chính mình.

dau hieu ban nen o mot minh5

Bạn cảm thấy mệt mỏi mặc dù đã ngủ đủ giấc

Cơ thể chúng ta sẽ phản ứng khi chưa nhận đủ cái cần thiết. Mặc dù bạn đã ngủ đủ 8 tiếng nhưng vẫn cảm thấy mệt mỏi, đây là dấu hiệu cơ thể cần được nghỉ ngơi thêm. Và ngủ cũng là thời gian chúng ta dành riêng cho bản thân để ở một mình. Hãy lắng nghe và dành thêm thời gian cho chính mình nhé.

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua