Những công dụng tuyệt vời của cà phê đối với làn da bạn không thể không biết

Caffeine có trong cà phê giúp não nhanh chóng được đánh thức, khiến bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng tươi mới. Chúng cũng có tác dụng tương tự đối với làn da của bạn

Khi cảm thấy mệt mỏi hoặc cần tỉnh táo vào mỗi buổi sáng, chúng ta thường sẽ nghĩ ngay đến giải pháp đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả: cà phê. Caffeine có trong cà phê giúp não nhanh chóng được đánh thức, khiến bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng tươi mới. Chúng cũng có tác dụng tương tự đối với làn da của bạn.

Cà phê là một chất tẩy tế bào chết tự nhiên

Có kết cấu không khác bất kì một sản phẩm tẩy tế bào chết nào được bán trên thị trường, cà phê chính là chất tẩy tế bào chết tự nhiên hoàn hảo để bạn lấy đi các lớp da chết, giúp trẻ hoá làn da. Tuy nhiên với kết cấu thô và cứng hơn, cà phê sẽ có tính tẩy mạnh hơn các sản phẩm thông thường khác, bạn cần lưu ý để không gây tổn thương cho da.

tac dung cua ca phe doi voi lan da2

Kích thích lưu thông máu

Khi bôi cà phê lên da và mát-xa theo chuyển động tròn sẽ giúp lưu thông máu, làm tan vùng mỡ dưới da, mờ vết rạn và mụn. Bạn nên tắm nước ấm trước khi thực hiện việc này vì khi đó lỗ chân lông của bạn mở ra lớn hơn, caffeine dễ thẩm thấu vào da hơn.

Chống các gốc tự do gây hại

Các gốc tự do liên tục được sinh ra bởi các quá trình chuyển hoá trong cơ thể và do các tác động bên ngoài như stress, giảm cân, hút thuốc… khiến làn da trở nên sậm màu và nhanh chóng xuất hiện các nếp nhăn. Cà phê với tác dụng chống lão hoá sẽ giúp bạn chống lại các gốc tự do, giúp làn da tươi sáng, khoẻ mạnh.

tac dung cua ca phe doi voi lan da1

Sự cân bằng hoàn hảo

Không dễ để bạn tìm được một sản phẩm dưỡng da phù hợp. Đừng ngạc nhiên vì cà phê có thể giúp bạn dễ dàng giải quyết vấn đề này. Lý do ư? Cà phê có độ pH tương đương với làn da vì thế nó sẽ không khiến da bạn rơi vào tình trạng quá nhờn hay quá khô.

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua