Không khó để lấy lại năng lượng nhanh chóng sau giấc ngủ chập chờn đêm hôm trước

Nếu đang cố gắng làm cho mình tỉnh táo bằng cách uống cà phê, thì dưới đây là một số cách lành mạnh hơn giúp bạn lấy lại năng nượng cho mình

Không có gì tồi tệ hơn việc bạn có một giấc ngủ chập chờn cả đêm và thức dậy vào sáng hôm sau với cảm giác mệt mỏi, uể oải. Bạn cần tập cho mình những thói quen tốt như ngủ đúng giờ và đủ giấc, tránh các hoạt động vào ban gày có thể gây khó ngủ vào ban đêm. Tuy nhiên, nếu không ngủ đủ giấc, điều này không có nghĩa bạn sẽ luôn phải cảm thấy vật vờ, khổ sở. Nếu đang cố gắng làm cho mình tỉnh táo bằng cách uống cà phê, thì dưới đây là một số cách lành mạnh hơn giúp bạn lấy lại năng nượng cho mình.

Đừng uống quá nhiều cà phê trong ngày, đặc biệt là vào buổi chiều

Một ly cà phê vào buổi sáng sẽ giúp bạn tỉnh táo và tập trung hơn cho công việc, nhưng nên tránh uống cà phê vào buổi chiều. Nếu bạn uống các loại nước có cồn, cafein hoặc ăn loại thức ăn chứa nhiều tinh bột trước khi đi ngủ khoảng 4 tiếng, bạn sẽ rất dễ rơi vào tình trạng khó ngủ.

Tắm nước lạnh

Bạn sẽ muốn ngâm mình trong bồn nước ấm hơn nhưng nước lạnh sẽ làm tăng nhịp thở và khí oxy khiến tăng nhịp tim và lưu lượng máu, giúp bạn ngay lập tức cảm thấy tràn đầy năng lượng và khoẻ khoắn.

Uống nhiều nước

Khi mất ngủ, cơ thể vẫn tiếp tục sử dụng lượng nước dự trữ. Vì vậy, bạn càng thức lâu thì cơ thể càng mất nước. Mà việc mất nước cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng mệt mỏi.

Slim young woman drinking water after training

Phơi nắng

Khoảng 15 phút sau khi bạn thức dậy, điều này sẽ giúp bạn thiết lập lại đồng hôf sinh học sau một đêm không ngon giấc. Ánh nắng được chứng minh có thể ngăn chặn sự sản xuất của melatonin và giúp tăng mức độ của serotonin, một loại hóoc môn giúp bạn cảm thấy phấn chấn hơn.

Ăn sáng lành mạnh

Hãy tập trung vào các loại thực phẩm có chứa protein và carb tốt như một lát bánh mì nguyên hạt, tứng và trsi bơ nghiền. Đường có thể nhanh chóng giúp bạn khôi phục tâm trạng mệt mỏi, uể oải nhưng nó chỉ có hiệu quả tạm thời.

Nghe những bài hát sôi động

Cơ thể bạn sẽ có xu hướng “đồng bộ” với giai điệu, vì vậy hãy dành khoảng 15 đến 30 phút để nhún nhảy theo những bài hát sôi động. Bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy tràn đầy năng lượng cho xem.

Hít thở sâu 

Việc hít thở sâu sẽ giúp bạn làm tăng lượng khí oxy đi vào cơ thể. Giữ đầu óc thật thư thái và hí thở sâu, bạ sẽ cảm thấy đầu óc được thư giãn và thoải mái hơn đấy.

cach lay lai nang luong sau dem mat ngu3

Đừng ngủ bất chấp giờ giấc vào ngày hôm sau

Vì bạn sẽ lại tiếp tục mất ngủ vào buổi đêm hôm đó. Hãy cố gắng tránh ngủ không đúng giờ để đồng hồ sinh học của bạn được hoạt động bình thường. Tuy nhiên, nếu bạn bị mất ngủ thường xuyên, hãy đến gặp bác sĩ để có những lời khuyên tốt nhất cho sức khoẻ của mình nhé.

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua