Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Sụp Đổ xứng đáng là bom tấn hay nhất hè 2018

Vừa đạt doanh thu khủng, vừa được giới phê bình ngợi khen, Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Sụp Đổ đã trở thành cơn bão càn quét phòng vé trong mùa hè này

Tiếp nối sự thành công không có điểm dừng của loạt bom tấn Nhiệm Vụ Bất Khả Thi, tháng 7 năm nay, nhà sản xuất tiếp tục cho ra đời phần phim thứ 6 với tên gọi Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Sụp Đổ (Tựa gốc: Mission: Impossible – Fallout). Dù chỉ mới chính thức ra mắt nhưng Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Sụp Đổ đã nhanh chóng được báo chí quốc tế trao tặng vô vàn những lời ngợi khen có cánh. Cây viết Jason Guerrasio đến từ Business Insider và David Ehrlich đến từ Indiewire đã cùng khẳng định Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Sụp Đổ là bộ phim hành động hay nhất năm 2018. Đồng quan điểm, tờ Vanity Fair cho rằng: “Tác phẩm của McQuarrie là bộ phim vui nhất mà bạn được xem trong mùa hè này, một cuộc bạo động gắn kết với độ chính xác, những trận cận chiến mà trong đó mọi cú đấm và những tiếng kêu răng rắc đều được tính toán và xem xét kỹ lưỡng”. Hiện tác phẩm đang được chấm 8.5/10 trên IMDb và 98% “tươi” trên Rotten Tomatoes này đã thu về 153,5 triệu đô la từ các phòng vé toàn cầu, trong đó có 61,5 triệu đô la chỉ tính riêng tại khu vực Bắc Mỹ. Còn tại Việt Nam, nơi tên tuổi của Tom Cruise đã quá quen thuộc với những người mến mộ điện ảnh, bộ phim đã xuất sắc giành lấy ngôi vương phòng vé với 27 tỷ đồng doanh thu, đồng thời phá vỡ hàng loạt các kỷ lục liên tiếp khi trở thành Phim có doanh thu mở màn cao nhất của hãng Paramount trong lịch sử, Phần phim Nhiệm Vụ Bất Khả Thi có doanh thu mở màn cao nhất mọi thời đại, Bộ phim của Tom Cruise có doanh thu mở màn cao nhất mọi thời đại. Sau đây hãy cùng điểm qua các lý do khiến Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Sụp Đổ đã trở thành cơn bão càn quét phòng vé trong mùa hè này.

1.    Thổn thức với những cảnh quay đẹp đến ngỡ ngàng tại Paris hoa lệ và dãy South Alps tuyết phủ trắng xóa

Đạo diễn Christopher McQuarrie đã khai thác vẻ đẹp của “kinh đô ánh sáng” Paris cùng vẻ đẹp hùng vĩ của những dãy núi tại New Zealand qua những thước phim một cách chân thật và sinh động nhất. Cảnh hành động lớn đầu tiên diễn ra ở Paris, nơi Ethan Hunt thực hiện cảnh rượt đuổi giữa chiếc xe moto, chiếc BMW M5 1986 và cả xe tải vũ trang. Cảnh quay được thực hiện tại vài nơi thu hút đông khách du lịch nhất ở trung tâm Paris, trong đó phải kể đến là Khải Hoàn Môn, Nhà hát Avenue de l’Opéra và Nhà hát Grand Opera. McQuarrie đã phải thốt lên rằng: “Thành phố Paris thật tuyệt vời và lộng lẫy”. Ông cũng tiết lộ rằng, để có được trọn vẹn sự tinh túy của nơi này, Chính quyền nước sở tại đã cho phép đoàn làm phim được quay tại Khải Hoàn Môn trong 2 giờ, bắt đầu từ 6 giờ sáng Chủ Nhật. Trong thời gian mặt trời mọc, ê-kíp chỉ có 1 tiếng 15 phút để thực hiện mọi thứ. Vì vậy tất cả đội ngũ quay phim đều phải sắp xếp thời gian một cách hoàn hảo.

Nếu như một nửa đầu bộ phim, Tom đã cho người xem có một cái nhìn toàn cảnh về nước Pháp với gam màu vàng trung tính thì đến nửa sau, bộ phim tràn ngập trong màn tuyết trắng xóa lạnh lẽo của dãy South Alps, New Zealand. Cảnh hành động đầu tiên quay ở New Zealand được biết đến như là “sợi chỉ dài”, theo đó Cruise trèo lên sợi dây buộc vào chiếc trực thăng bay ở độ cao hơn 600 mét và rơi xuống độ cao 12 mét tại các hẻm núi ở South Alps, với các góc quay đạo diễn đã gần như lột tả được hết vẻ đẹp của nơi này. Có thể nói điểm cộng cho bộ phim lần này không chỉ ở những pha mạo hiểm rất thực mà còn ở cả những góc quay thể hiện được hết vẻ đẹp của những nơi mà đoàn phim đã đặt chân đến.

null

2.    Siêu sao hàng đầu thế giới Tom Cruise trở lại với loạt cảnh hành động đẳng cấp

Hơn 2 thập kỉ qua, Tom Cruise đã giúp bộ phim đem về doanh thu hơn 2,8 tỷ đô – la trên phạm vi toàn thế giới, trở thành một trong những loạt phim hành động thành công nhất lịch sử điện ảnh. Giờ đây, anh trở lại với phần 6 trong vai Ethan Hunt đội trưởng đội Đặc nhiệm IMF với một loạt những pha hành động gay cấn được đầu tư hết sức công phu, hoành tráng nhưng vẫn đảm bảo yếu tố thực nhất theo đúng phong cách hành động xuyên suốt của Nhiệm Vụ Bất Khả Thi. Hầu hết những pha hành động trong phim rất thực tế và ít nhờ đến sự hỗ trợ của máy móc, miễn là con người có thể thực hiện được. Hơn thế nữa, Tom Cruise sẵn sàng chinh phục mọi thử thách nên đây cũng là một điểm tích cực cho những pha hành động đó. Mỗi phần của bộ phim đều tập trung làm nổi bật các pha hành động kịch tính và khó quên của anh. Tom đã dành hơn 1 năm để chuẩn bị, các pha hành động trong phần này nguy hiểm hơn bất kỳ pha hành động nào, nên những lý do trên khiến phần 6 được khán giả mong chờ là vô cùng xứng đáng.

Ngay từ đầu bộ phim, người xem đã được chứng kiến cảnh nhảy dù chuyên nghiệp của nam diễn viên. Nhảy dù ở độ cao thấp (HALO) là một kỹ năng nhảy dù đặc biệt được sử dụng trong các đơn vị quân đội đặc nhiệm để đổ bộ vào khu vực địa hình quân địch tránh bị phát hiện. Trong Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Sụp Đổ, Cruise trở thành diễn viên đầu tiên trong một bộ phim hành động nhảy ra từ chiếc Boeing C-17 Globemaster III từ độ cao 7.600 mét. Cảnh hành động này ban đầu dự dịnh được quay ở RAF Brize Norton, một căn cứ không quân cách tây bắc London 120 km, nhưng đã bị hoãn do chấn thương của Cruise.

Một cảnh ấn tượng khác trong phim là màn rượt đuổi trực thăng qua các hẻm núi nguy hiểm ở Southern Alps, New Zealand. Cruise đã trải qua khóa huấn luyện phi công khắc nghiệt ở Texas cùng với Tim McAdams, cơ trưởng thuộc Airbus Helicopters, công ty cung cấp máy bay cho cảnh rượt đuổi. Sau đó anh tiếp tục làm việc cùng các phi công ở Anh để học một số kỹ năng nhào lộn máy bay cần thiết cho bộ phim. McAdams sau đó đồng hành cùng Cruise tới New Zealand và sát cánh cùng anh trong mỗi cảnh quay. Ở New Zealand, Cruise cũng huấn luyện cùng Simon Spencer-Bower, một trong những hướng dẫn bay đáng kính nhất trên thế giới.

Tom Cruise as Ethan Hunt in MISSION: IMPOSSIBLE - FALLOUT, from Paramount Pitcures and Skydance.

3.    Sự trở lại của loạt sao hạng A nổi tiếng cùng những gương mặt mới 

Với lần trở lại này, những tên tuổi góp mặt trong phim cũng là một ẩn số khiến khán giả mong chờ không kém. Tâm điểm của bộ phim là nhóm đặc vụ gắn kết tạo thành một đội IMF do Ethan Hunt chỉ huy sẽ bao gồm Alec Baldwin (trong vai Alan Hunley), Simon Pegg (trong vai Benji Dunn) và Ving Rhames (trong vai Luther Stickell). Trong phim Ethan và Luther có một sự gắn kết nhất định nên đó là lý do Luther vẫn tiếp tục xuất hiện trong phần này. Cruise bắt đầu tham gia loạt phim này từ năm 1996, đã mang đến sự lôi cuốn, hấp dẫn không thể cưỡng lại đối với loạt phim Mission: Impossible. Đạo diễn kiêm nhà biên kịch Christopher McQuarrie đánh giá: “Tom là người giữ lửa. Anh ấy là nhà làm phim bản năng, giàu cảm xúc. Anh hiểu rất rõ nhân vật Ethan Hunt và anh biết điều gì tạo ra sức lôi cuốn của nhân vật này theo bản năng”.

Ngoài ra còn có sự góp mặt của nữ diễn viên gạo cội Michelle Monaghan (trong vai Julia Meade-Hunt), Rebecca Ferguson (trong vai Ilsa Faust), Angela Bassett (trong vai Erica Sloan), và Vanessa Kirby (trong vai White Widow). McQuarrie đã thổ lộ rằng: “Chúng tôi thật may mắn khi có sự tham gia của 4 người phụ nữ mạnh mẽ đó trong bộ phim này. Chúng tôi quyết định sẽ tăng thêm chất nữ tính cho bộ phim này, nhưng đồng thời cũng xây dựng cho mỗi nhân vật một tính cách khác nhau”.

Tập phim đánh dấu sự trở lại của Julia, vợ cũ của điệp viên Ethan Hunt. Mỗi khi bắt đầu thực hiện một bộ phim nào với Cruise, McQuarrie đều đặt câu hỏi: “Anh muốn gì từ câu chuyện này? Điều mà anh muốn làm là gì?” và với bộ phim này, Tom cho biết: “Tôi muốn tập trung vào câu chuyện của Julia. Mọi người vẫn hỏi tôi về Julia. Vì thế, chúng tôi bắt đầu với điều đó”. Nhân vật này được giới thiệu trong Mission: Impossible III và có vẻ như đã thiệt mạng trong các cảnh ở bộ phim đó cũng như Mission: Impossible – Ghost Protocol. Cô ấy xuất hiện thoáng qua trong Ghost Protocol khi có sự tiết lộ rằng, cái chết của cô ấy được dàn dựng để bảo vệ an toàn cho cô trước các âm mưu nhằm tiêu diệt Ethan.

Left to right: Rebecca Ferguson as Ilsa Faust and Tom Cruise as Ethan Hunt in MISSION: IMPOSSIBLE - FALLOUT

Phần 6 của Mission: Impossible sẽ chứng kiến sự trở lại của một số nhân vật được yêu thích trong các phần trước đó và một số gương mặt mới mẻ nhưng đầy chất hành động cùng với những thước phim gay cấn và hấp dẫn. Bộ phim sẽ là sự hội tụ của những gì tinh túy nhất, hấp dẫn nhất, gây cấn nhất, bất ngờ nhất của các phần trước đó. Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Sụp Đổ hứa hẹn sẽ khiến khán giả hâm mộ điện ảnh có nhiều trải nghiệm ấn tượng trước màn ảnh rộng nhất từ trước đến nay.

Her World Vietnam

Đừng bỏ qua