Nhận biết mái tóc thiếu độ ẩm và cách khắc phục nhanh chóng

Bạn thấy gần đây tóc bị khô, giòn và dễ gãy hơn nhưng lại không rõ nguyên nhân? Chắc chắn một trong những lý do đó là tóc thiếu độ ẩm

Hẳn ai cũng biết nước và độ ẩm rất quan trọng với toàn bộ cơ thể, không riêng gì làn da hay các cơ quan bên trong. Mái tóc khi được cung cấp đầy đủ độ ẩm sẽ trở nên bóng khỏe, mượt mà hơn. Vậy như thế nào được xem là mái tóc thiếu độ ẩm?

CÁCH NHẬN BIẾT

duong am mai toc 1
Bạn có thể nhận biết dấu hiệu tóc thiếu độ ẩm bằng cảm quan và khi tiếp xúc với tóc khô và tóc ướt như sau:
1. Cảm quan:
Tóc mất dần độ bóng, hơi xỉn, nhất là với tóc nhuộm. Sau khi gội, tóc có xu hướng bị xù và xuất hiện chẻ ngọn. Nếu là tóc thẳng, sợi tóc không còn thẳng tắp mà trở nên hơi cong. Còn với tóc uốn/xoăn tự nhiên sẽ bị rối xù và không vào lọn.

2. Khi tóc khô:
Hãy vuốt ngược sợi tóc, nếu thấy sần sần ở đầu ngón tay nghĩa là biểu bì thiếu ẩm.  Tóc bị khô nên có xu hướng bị xù lên và hay bị rối khi chải. Tóc có độ đàn hồi tốt, nên nếu tóc khô sẽ bị dãn, dễ đứt gãy chỉ cần vuốt nhẹ.

3. Khi tóc ướt:
Nếu bạn nhúng sợi tóc vào trong nước mà không hình thành giọt nước trên sợi tóc khi nhấc lên nghĩa là nước đã thấm vào trong tóc. Điều này chứng tỏ “góc con người” của bạn đang cần được cung cấp độ ẩm để chắc khỏe hơn.

DƯỠNG & GIỮ ẨM CHO TÓC

Bạn cần phân biệt hai khái niệm này để có phương án chăm sóc tóc tốt nhất. Dưỡng ẩm là việc bổ sung độ ẩm và nước cho tóc, còn giữ ẩm là giúp tóc giữ nước để tóc đàn hồi, khoẻ mạnh.

duong am mai toc 2

DƯỠNG ẨM – HYDRATING
Xu hướng trên thế giới hiện nay là sử dụng tổng lực các sản phẩm liên quan đến tóc và da đầu nhằm đạt hiệu quả tốt nhất. Cung cấp độ ẩm tối đa cho tóc phải bắt đầu từ sản phẩm chăm sóc, dưỡng tóc mỗi ngày đến tạo kiểu.
– Gội và xả: Với mái tóc khô xơ, dùng dầu xả là điều bắt buộc. Ngoài ra, sau khi gội và xả, bạn nên gội lại nước cuối cùng bằng nước lạnh để cố định lớp biểu bì.
– Dưỡng tóc: Có thể được coi là nước tăng lực, giúp tóc phục hồi độ ẩm ngay tức khắc mà không làm nặng tóc. Một số dòng dưỡng còn có tác dụng chống nhiệt từ dụng cụ làm tóc hay từ ánh nắng.
– Tạo kiểu dưỡng ẩm: Là dòng tạo kiểu nhưng lại có chức năng dưỡng ẩm trong khi vẫn đảm bảo tính năng tạo kiểu.

3

Dầu dưỡng Moroccanoil

GIỮ ẨM – MOISTURIZING
Các sản phẩm dạng moisture thường chứa thành phần giữ nước như acid hyaluroic, acid lactic hay các hoạt chất làm mềm có trong dầu bơ, hạnh nhân… Kem ủ tóc là sản phẩm nhiều người chọn để giữ ẩm mái tóc mượt mà, tự nhiên.

CÁCH DƯỠNG ẨM KHÁC như bổ sung nước bằng thực phẩm: uống nhiều nước, tăng cường các loại thực phẩm chứa nước như dưa hấu, cam, chanh, rau củ quả có nhiều nước… Điều này sẽ giúp cơ thể bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể nói chung và làn da, mái tóc nói riêng.

4

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua