Nguyễn Ngọc Mỹ: Nữ doanh nhân trẻ thế hệ F2

Nguyễn Ngọc Mỹ có tên trong danh sách 10 doanh nhân nữ kế cận của Forbes Việt Nam, cũng là người trẻ nhất trong danh sách này

Con gái của ông Nguyễn Tuấn Hải – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Alphanam – đang là Tổng giám đốc Công ty Địa ốc Foodinco. Cô được đánh giá là một trong những doanh nhân thế hệ F2 có triển vọng. Năm 2017, cô có tên trong danh sách 10 doanh nhân nữ kế cận của Forbes Việt Nam, cũng là người trẻ nhất trong danh sách này. Năm 2015, cô xuất hiện ở danh sách 30 Under 30 to watch, khi mới 24 tuổi.

3

Alphanam là tập đoàn kinh tế đa ngành nghề, hoạt động kinh doanh trong các lĩnh vực then chốt gồm sản xuất công nghiệp, bất động sản và đầu tư. Chúng tôi hợp tác sản xuất và phân phối sản phẩm của Kansai Paint, Nidec Elevators và Toto. Phương châm của tập đoàn là “Đi trước một bước” và chúng tôi nỗ lực từng ngày để mang đến các tiêu chuẩn quốc tế vào thị trường trong nước bằng cách hợp tác với các công ty hàng đầu thế giới. Sản phẩm của Alphanam đại diện cho chất lượng cao cấp.

4

Trong lĩnh vực bất động sản, Alphanam là Chủ đầu tư của nhiều dự án bất động sản gồm Khách sạn, Căn hộ cao cấp và Quy hoạch Đô thị với hơn 20 dự án đang được triển khai trên hàng nghìn hecta diện tích. Chúng tôi là đối tác lớn nhất của tập đoàn Marriott tại Việt Nam và cũng là một trong những đối tác chiến lược của tập đoàn Intercontinental Hotels Group (IHG). Các thương hiệu khách sạn đã ký kết gồm: Four Points by Sheraton, Marriott, Marriott Executive Apartments, Courtyard by Marriott, JW Marriott, Holiday Inn, Intercontinental Hotel and Resorts và rất nhiều các thương hiệu khác đang được đàm phán ký kết.

Nguyễn Ngọc Mỹ là Tổng Giám Đốc trẻ nhất của tập đoàn, phụ trách các mảng phát triển dự án, thiết kế dự án và vận hành. Cô trực tiếp quản lý mảng Khách sạn và chịu trách nhiệm làm việc với các đối tác nước ngoài. Cô cũng là người sáng lập ra Quỹ Alphanam Green Foundation, Quỹ tài trợ cho các sáng kiến với mục tiêu phát triển bền vững. Năm 2017, Alphanam Green Foundation đã tài trợ cho các dự án về mội trường tại Khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long với nhiều sáng kiến tích cực và có tầm ảnh hướng lớn đến khu vực. Năm 2018, Quỹ đứng ra gây quỹ hỗ trợ giúp đỡ người dân tỉnh Yên Bái sau trận lũ lịch sử với số tiền lên đến gần 2 tỷ đồng, đồng thời quỹ cũng tài trợ giáo dục và chiến dịch bảo tồn bản sắc dân tộc tại các thuộc vùng núi phía Bắc Việt Nam.

9

Cá nhân Nguyễn Ngọc Mỹ là một người luôn ủng hộ quyền bình đẳng giới, điều đó được thể hiện ngay trong chính nội bộ của tập đoàn với Câu lạc bộ Lãnh đạo Nữ Alphanam. Cô cũng là Giám đốc Chiến lược của Vietseeds Foundation. Dù bận rộn nhưng cô luôn dành thời gian tham gia tài trợ, định hướng và giúp đỡ rất nhiều sinh viên Việt Nam.

Bình chọn cho Nguyễn Ngọc Mỹ tại https://goo.gl/forms/y5wJixfERjhU5ew22

Đừng bỏ qua