Nguyễn Minh Phúc: “Xây dựng hình ảnh và tâm hồn thật tốt để giữ chân khách hàng”

Bắt đầu từ kinh doanh trên mạng, sau đó mở rộng hoạt động, đến nay nữ doanh nhân Nguyễn Minh Phúc đã sở hữu 7 cửa hàng với thương hiệu Magonn, 1 thương hiệu mới Oyster and Snail

Vì biết nữ doanh nhân trước đó nên khi gặp, Her World buột miệng khen: “Ai cũng nói chị càng ngày càng trẻ đó nha”, Minh Phúc cười thật tươi: “Chà, thật sao? Nói thật, mình thấy ngượng lắm khi mọi người khen trẻ vì không biết có trẻ thật không nữa”. Câu chuyện giữa Her World và Phúc mở đầu thoải mái và đơn giản như thế!

Vì sao Minh Phúc lại chọn tên thương hiệu là Magonn? Và sau này còn thêm là Oyster and Snail?

Xin được chia sẻ thật lòng với mọi người, trước đây tên thương hiệu là Marron – trong tiếng Pháp có nghĩa là Hạt Dẻ, đây cũng là tên con gái đầu lòng của mình. Nhưng khi Phúc đi đăng kí thương hiệu Marron thì đã có bên khác đặt tên này rồi nên Phúc dùng Magonn – một kiểu phiên âm của Marron. Còn về Oyster and Snail, đây là tên do Phúc và partner Tú Ngô nghĩ ra, do tụi mình thấy hai sinh vật này giống với hình ảnh của chính mình: 1 người hơi gai góc, 1 người lại nhã nhặn, chỉn chu.

Đuợc biết, Minh Phúc rất yêu những giá trị văn hóa truyền thống dù từng du học nước ngoài. Bạn đã áp dụng những văn hóa truyền thống này vào thương hiệu của mình như thế nào?

Do làm thời trang nữ và độ tuổi khách hàng tương đối rộng nên Phúc luôn bám sát tinh thần chung của phụ nữ hiện đại ngày nay và những chuẩn mực văn hoá của Việt Nam. Khách hàng của Magonn đa phần là các chị em đang đi làm, có gia đình, con cái, nhiều khi Phúc cũng phải để ý đến sinh hoạt hàng ngày của các chị để thiết kế sao cho phù hợp. Chẳng hạn như đồ mặc phải thoải mái để dễ bế ẵm con nhỏ, đi chợ hoặc không quá vướng víu khi làm việc nhà. Đặc biệt là vẫn phải đẹp. Đó là một nét văn hóa truyền thống của phụ nữ mình được thể hiện hàng ngày và mình rất hãnh diện vì Magonn được các chị vừa đảm đang lại vừa đẹp yêu thích.

Vì sao ban đầu Minh Phúc chọn con đường kinh doanh trên mạng?

Thời gian đó mình đang mang bầu bé đầu, mình không nghĩ là sẽ làm việc này nghiêm túc, bên cạnh đó do học ngành Ứng Dụng Nghệ Thuật Đương Đại (applied contemporary art) tại trường đại học Nottingham Trent – Anh Quốc, không đi lên từ một nền tảng kiến thức kinh doanh vững chắc, nên mình chọn bắt đầu từ online có vẻ nhẹ nhàng và không quá rủi ro.

Khi ra mắt một sản phẩm mới, Minh Phúc và các cộng sự chú ý nhất điều gì?

Khi thiết kế mẫu mới, Phúc và Tú Ngô luôn bàn bạc và cân nhắc kĩ. Có nhiều điều thú vị lắm vì thường mình sẽ không quá chú trọng đến “điều tốt nhất” cho khách hàng đâu. Nói vậy không có nghĩa là sản phẩm chất lượng kém, ý mình là muốn khách hàng trước tiên phải “cảm” được bộ đồ. Đôi khi Phúc tạo cho họ một xu hướng khác đi, một cái gì đó khiến họ tự trải nghiệm sự mới mẻ, thích thú với sự táo bạo của chính mình. Có những lúc mình lại thiết kế những sản phẩm mà khách hàng sẽ “tin” ngay từ lần đầu tiên, cảm giác “an toàn” cũng rất quan trọng đối với một bộ quần áo. Mua quần áo cũng như chọn bạn trai vậy, bạn phải thấy người ta hấp dẫn hoặc thú vị đã, còn tốt hay không phải cần thời gian mới trả lời được.
Những sản phẩm của Magonn và cả Oyster and Snail đều do Phúc và Tú Ngô thiết kế. Và phong cách thời trang của mình là Magonn và Oyster and Snail “trên mọi mặt trận”.

Có cửa hàng ở tại Hà Nội và Sài Gòn, Minh Phúc dành thời gian quản lý như thế nào?

Phúc luôn tin vào các bạn đang làm cho hai thương hiệu của mình nên về mặt quản lý mình cũng chỉ áp dụng phần mềm bán hàng, có bộ phận hành chính cũng như kế toán giúp đỡ mình trong việc quản lý. Về cơ bản là ổn.

Sắp tới Minh Phúc sẽ tiếp tục mở rộng các cửa hàng của mình, bạn sẽ dành thời gian “đánh mạnh” thương hiệu mới Oyster and Snail hay tiếp tục tiến tới với Magonn?

Có hai đứa “con” nên mình sẽ chăm như nhau bạn ạ. Mỗi đứa sẽ chăm một kiểu nhưng đều phải giúp chúng lớn lên (cười).

Chia sẻ khá nhiều về marketing, vậy bây giờ Minh Phúc có thể marketing “ngay và luôn” về cửa hàng nhỏ xinh của mình không?

Oh! Để marketing cho cửa hàng mình thì Phúc xin gửi đến câu nói thật nhất mà mình hay nói với mọi người nhé: “Chúng em mới mở cửa hàng mới tại số nhà 123 phố ABC, to lắm, chị đi qua sẽ thấy ngay, ô tô đỗ thoải mái. Chị ra xem đồ rồi cho em ý kiến nhé chị!”. Đấy bạn ạ, nghe cũng thật thà “mì ăn liền” lắm, còn về đồ thì để khách tới tự cảm nhận mới hay chứ. (cười).

Công việc nhiều, Minh Phúc sắp xếp thời gian cho bản thân như thế nào?

Phúc không dành quá nhiều thời gian cho công việc đâu vì mình không muốn mất cân bằng trong cuộc sống. Mỗi ngày mình làm việc từ 10h sáng đến 5h chiều và nghỉ Thứ 7, Chủ Nhật. Thời gian còn lại mình chơi với con, tập yoga, đi chợ, đi “hẹn hò” với anh xã. Phúc cũng thích đi du lịch, ngoài việc khám phá những miền đất mới mình đặc biệt rất thích đọc sách trên máy bay. Thi thoảng mình và Tú Ngô gặp căng thẳng trong công việc lại rủ nhau làm một bữa thịnh soạn với chai rượu vang “cho quên sự đời”. Cứ thư giãn xong rồi mình lại hăm hở làm việc để rồi lại mong về nhà, cơm nước, bày biện. Cứ việc nọ tạo năng lượng cho việc kia, vậy thôi!

Cám ơn Minh Phúc về những chia sẻ, chúc bạn luôn thành công và vững vàng cùng hai thương hiệu Magonn và Oyster and Snail của mình!

 

vinamilk_new

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua