NGHỆ THUẬT ĐÍNH ĐÁ HÀNG ĐẦU TỪ ROLEX

Trong suốt chiều dài lịch sử của thương hiệu, Rolex luôn cung cấp những phiên bản đồng hồ đính đá quý phong cách nhất.

Bất kể kim cương, ngọc bích, hồng ngọc hay ngọc lục bảo, Rolex tự hào sở hữu công nghệ đính đá hàng đầu. Có thể nói, đội ngũ giám định đá quý và thợ kim hoàn giàu kinh nghiệm đã đem đến nét thẩm mỹ riêng biệt cho mỗi dòng đồng hồ Rolex. Đồng thời, quá trình chế tác vẫn bảo đảm các tính năng kỹ thuật của đồng hồ như độ tin cậy, độ bền, kháng từ và chống sốc. Những nhà nghiên cứu đá quý chịu trách nhiệm chọn lọc ra các viên đá quý theo tiêu chuẩn chất lượng khắt khe nhất. Sau đó, những viên đá quý này được tạo hình qua bàn tay lành nghề của các thợ kim hoàn. Đây là những người mang trọng trách cố định và tùy chỉnh để truyền tải trọn vẹn nét tinh túy của mỗi viên đá quý: vẻ đẹp, màu sắc và độ lấp lánh.

NGHIÊN CỨU VỀ ĐÁ QUÝ

Rolex chỉ sử dụng những viên đá quý tự nhiên mang chất lượng cao nhất. Từ kim cương đến các viên đá quý có màu sắc đều phải thông qua quy trình kiểm định chặt chẽ trước khi đến xưởng. Ngoài kinh nghiệm phong phú, bộ phận nghiên cứu đá quý cũng sở hữu rất nhiều công cụ phân tích được đặc chế riêng cho Rolex. Điều này giúp cung cấp các thông tin về thành phần hóa học của đá một cách chính xác nhất. Ví dụ, kim cương được chụp X-ray để đảm bảo tính nguyên vẹn.

Các loại đá quý tự nhiên được sử dụng đều tương ứng với các quy chuẩn khắt khe của Rolex.

Các loại đá quý tự nhiên được sử dụng đều tương ứng với các quy chuẩn khắt khe của Rolex.

NGHỆ THUẬT TỎA SÁNG TỪ ĐÁ QUÝ

Phương thức tạo hình đá quý dựa theo tính đối xứng và hình dáng của các mặt đá. Do đó, việc cắt/tạo hình sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phản chiếu ánh sáng của đá quý. Một viên kim cương được cắt hoàn hảo sẽ có cường độ và độ phản quang rực rỡ. Đôi lúc ánh sáng tiếp xúc với đá sẽ phản chiếu thành sắc cầu vồng.

Mỗi mặt của một viên đá được cắt và mài qua bàn tay tài hoa của các thợ đính đá tại Rolex. Sau đó, chúng tiếp tục được phân tích tại phòng thí nghiệm đá quý – nơi các chuyên gia giàu kinh nghiệm kiểm tra độ ổn định và tính thẩm mỹ. Trên thực tế, độ tinh khiết của đá quý còn liên quan đến mức độ tạp chất trong đá. Tuy nhiên, Rolex chỉ ưu tiên lựa chọn những viên đá tinh khiết nhất. Với kim cương, thương hiệu chỉ chấp nhận những viên đạt cấp độ Internally Flawless – cấp độ đánh giá cao nhất trong ngành giám định đá quý.

Rolex Oyster Perpetual Datejust 31 phiên bản vàng Everose 18 ct, mặt số đính 262 viên kim cương được chạm khắc tinh xảo theo họa tiết bươm bướm lát bằng ngọc trai hồng.

Rolex Oyster Perpetual Datejust 31 phiên bản vàng Everose 18 ct, mặt số đính 262 viên kim cương được chạm khắc tinh xảo theo họa tiết bươm bướm lát bằng ngọc trai hồng.

YÊU CẦU THẨM MỶ VÀ KỸ THUẪT

Thợ kim hoàn chính là chuyên gia trong lĩnh vực tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên của đá quý. Bên cạnh chất lượng sẵn có, một số yêu cầu kỹ thuật làm nên danh tiếng của Rolex còn ở sự sắp xếp góc độ và vị trí đặt đá chuẩn xác. Kỹ năng của thợ đính đá được thể hiện qua việc lựa chọn công cụ phù hợp cho từng thủ thuật cắt mài đá. Ở khâu cuối cùng, họ tỉ mỉ đặt các viên đá vào vị trí cố định để đạt sự hoàn hảo giữa màu sắc và ánh phản xạ.

Her World Vietnam (Trích đăng trện tạp chí số tháng 9/2018)

Đừng bỏ qua