Mùa Giáng sinh đáng nhớ

Lễ Giáng sinh đã gần kề, bạn chuẩn bị cho dịp lễ lớn thứ hai trong năm đến đâu rồi? Để Her World giúp bạn nhé!

TRANG TRÍ NHÀ CỬA

Muộn nhất là cách lễ một tuần, bạn phải hoàn tất việc trang hoàng nhà cửa. Cây thông đặt ở phòng khách hoặc sảnh nhà, trên đó gắn đèn nhấp nháy và những quả châu ánh vàng. Một vài hộp quà nhỏ xinh treo trên cây hoặc đặt dưới gốc cây cũng góp phần tăng không khí Noël.

Cầu thang, tường và trần nhà cũng cần được điểm xuyết bằng vòng nguyệt quế, nơ, ruy-băng…

CHUẨN BỊ QUÀ

– Với bố mẹ: Bạn có thể mua đồng hồ, ví, rượu whisky cho bố và túi xách, mỹ phẩm, nước hoa, dụng cụ làm bếp… cho mẹ. Nếu có thời gian, hãy tự tay làm bánh khúc cây hay bánh gừng tặng bố mẹ, ý nghĩa lắm đấy!

– Với bạn đời/người yêu: Giáng sinh là dịp để bạn bày tỏ tình cảm với người mình yêu. Một anh chàng đam mê thể thao sẽ rất vui khi nhận được đôi giày tập gym hoặc bộ đồ đậm chất sporty. Đối với chàng trai có thiên hướng nghệ thuật, không gì hợp bằng chiếc máy nghe nhạc, tai nghe. Còn nếu bạn chưa chắc chắn về sở thích của anh ấy, nên chọn những món quà an toàn như kính mát, thắt lưng, dao cạo râu…

VÀO BẾP

Các món truyền thống dịp Noël gồm gà tây quay, thịt lợn muối, súp, đồ uống đi kèm là rượu vang. Tráng miệng có bánh pudding, bánh khúc cây, bánh gừng, kẹo gậy.

Nhưng nếu bạn muốn phá cách một chút, trổ tài với các món có lượng calorie thấp mà vẫn mang không khí đêm Thánh thì sao? Có các công thức cho bạn đây:

– Ức gà nạc chấm nước sốt (thay cho gà quay nguyên con béo ngậy).

– Khoai tây đút lò (thay cho khoai tây chiên nhiều dầu mỡ).

– Salad (gồm nhiều loại rau củ, vài lát quả bơ và tôm hấp bóc vỏ).

– Bánh bông lan cuộn nho khô (thay vì ăn bánh khúc cây với lớp kem dày).

20171222 giang sinh hinh 02

DẠO PHỐ ĐÓN NOËL

Giáng sinh ở Việt Nam không có tuyết, nhưng không vì thế mà không khí kém sôi động và nhộn nhịp. Chỉ cần ra đường, hòa cùng dòng người tấp nập đổ lên trung tâm trong đêm 24–12 là bạn dễ dàng cảm nhận được không khí náo nhiệt ấy.

XEM MỘT BỘ PHIM

Nếu không muốn ra ngoài vì quá đông người, bạn hãy cùng người thân ngồi nhà xem phim. Metropolitan, The Thin Man, A Christmas Story, Santa Claus Conquers The Martians… luôn nằm trong top những bộ phim được xem nhiều nhất mùa Giáng sinh.

Her World Vietnam (trích đăng trên tạp chí số tháng 12/2017)

Đừng bỏ qua