Miss Earth 2019 Nellys Pimentel – khi lịch sử gọi tên nàng

Nellys Rocio Pimentel Campusano là cô gái Puerto Rico và Caribe đầu tiên đạt danh hiệu cao quý Hoa hậu Trái đất (Miss Earth)

Năm 2019, Nellys Rocio Pimentel Campusano làm nên lịch sử khi trở thành Hoa hậu Trái đất. Cô là người phụ nữ Puerto Rico và Caribe đầu tiên chinh phục đấu trường nhan sắc danh giá này. Tại cuộc thi Nellys gây ấn tượng với chủ đề Tôn trọng. Cô cho rằng đó là nền tảng tình yêu thương con người, xã hội và môi trường. Cô gái Caribe đã vượt qua 85 thí sinh để bước lên ngôi vị cao nhất của cuộc thi.

Gặp Nellys Pimentel trong buổi chụp ảnh bìa cho tạp chí Her World Việt Nam nhân kỷ niệm 12 năm. Cô gây ấn tượng với chúng tôi bởi đôi mắt sắc sảo, làn da bánh mật và nụ cười toả nắng. Diện chiếc đầm cut-out đính đá táo bạo, Nellys Pimentel quyến rũ và xinh đẹp tựa như một nữ thần.

Her World: Chào Nellys Pimentel, trước tiên xin chúc mừng bạn. Bạn có cảm giác thế nào khi trở thành một trong những người phụ nữ đẹp nhất thế giới?

Nellys Pimentel: Tuyệt vời! Đó là cảm giác của tôi khi được xướng danh là người phụ nữ đẹp nhất Trái đất. Nhưng bạn biết đấy, đằng sau danh hiệu sẽ là rất nhiều nỗ lực, hành động để chứng minh rằng bạn xứng đáng với danh xưng đó.

Her World: Bạn có địa điểm nào yêu thích trên thế giới không? Tại sao bạn lại thích nơi đó?

Nellys Pimentel: Địa điểm yêu thích của mình là Puerto Rico. Không phải vì tôi là người Puerto Rico mà tôi nói thế đâu! Nếu có dịp, bạn hãy đến đây. Đó là một quốc gia với những phong cảnh tuyệt vời và những điều thú vị trong văn hóa. Puerto Rico sẽ khiến bạn thích thú khám phá.

Her World: Nếu được du lịch vào lúc này, bạn sẽ chọn nơi nào?

Nellys Pimentel: Nếu được phép du lịch, như chúng ta đã từng khi chưa có đại dịch, chắc chắn mình sẽ đến Costa Rica hoặc Mexico. Không chỉ vì khí hậu nhiệt đới nồng ấm mà đây còn là hai quốc gia với nền văn hóa đa sắc, rực rỡ. Chúng cuốn hút tôi từ rất lâu rồi.

Her World: Trái đất nóng lên là một trong những vấn đề môi trường nổi cộm thời gian gần đây. Với cương vị là Hoa hậu Trái đất 2019, bạn có kế hoạch gì để cứu lấy hành tinh chúng ta?

Nellys Pimentel: Thực ra, Trái Đất vẫn luôn nóng lên mỗi ngày. Vấn đề là, những hậu quả của việc Trái Đất nóng lên ngày càng hiện hữu rõ ràng, khiến chúng ta nhận thức càng rõ về vấn đề này. Hiện tượng băng tan ở vùng cực; nhiều loài có nguy cơ tuyệt chủng… Tất nhiên, nhân loại sẽ có rất nhiều việc phải làm để ngăn chặn hay làm chậm tiến trình trên.

Theo tôi, trước tiên chúng ta cần có nhận thức đúng đắn về vấn đề này. Tiếp đó, hãy thay đổi lối sống, hãy có ý thức bảo vệ Trái Đất và môi trường hơn. Hãy có ý thức bảo vệ các nguồn lực tự nhiên sẵn có. Bởi đến một ngày nào đó, chúng sẽ cạn kiệt.

Chúng ta cần phải nhắc nhớ bản thân về những điều tốt chúng ta có thể làm; những điều chưa tốt chúng ta có thể sửa đổi. Những điều chúng ta có thể thay đổi: cách khai thác và sử dụng những tài nguyên tự nhiên.

Her World: Bạn có sở thích gì đặc biệt không?

Nellys Pimentel: Mình không dám nhận là đặc biệt, nhưng mình thích những gì liên quan đến nghệ thuật: hội họa, âm nhạc, nhiếp ảnh. Mình cũng thích đi dạo bên bờ biển hoặc dạo quanh những hòn đảo để khám phá những điều mới lạ mỗi khi có thời gian.

Her World: Nếu có cơ hội du lịch đến một quốc gia châu Á, bạn sẽ chọn nơi nào?

Nellys Pimentel: Tất nhiên là Việt Nam rồi.

Her World: Khái niệm bền vững, theo bạn là thế nào?

Nellys Pimentel: Bền vững mà tôi nghĩ đến là những mối quan hệ. Chúng ta, với tư cách là những người chăm sóc và tạo nên hiện tại, cần biết cách khai thác những tài nguyên hiện có. Nhưng đồng thời cũng cần giữ được sự cân bằng cho thế hệ sau này. Đây là mối quan hệ bền vững mà chúng ta đều muốn có.

***

Photographer: Ron Mey

Producer: Cory couture productions with FTL Moda. Vincenttranartistry Productions

Stylist: Wilford Lenov

Talent: Miss Earth, Nellys Pimental

Hair Stylist: Victor F. Mendoza

Makeup Artist: Vincent Tran

Creative Director: Lam Nguyen

Fashion Assistants: Kyle Hayes and Carlos Valencia

Editor by: Vincent Tran.

Nails: SNS hair&nail spa Huntington Beach CA 

Her World Việt Nam 

Đừng bỏ qua