I love travel: Minh Thư vẫn muốn quay lại Hà Nội

Mỗi năm một lần, các thành viên trong gia đình Minh Thư đều tập trung lại để cùng nhau đi du lịch. Do bố sống xa nhà nên những dịp đoàn tụ này sẽ là khoảnh khắc đáng nhớ của cô và gia đình

Ngoài chuyến du lịch định kỳ với gia đình, Minh Thư có tự tổ chức những lần đi chơi riêng không?
Thư rất thích du lịch nên nếu có điều kiện là đi. Thư thường kết hợp du lịch trong những lần đi diễn ở các tỉnh thành, do đó, tần suất đi cũng khá nhiều. Thư vừa đi Singapore, Thái Lan xong và đang cùng người nhà bàn tính cho chuyến đi truyền thống của gia đình vào cuối năm nay. Gia đình Thư rất thích biển nên thường chọn nơi nào có biển để đi. Mọi người hầu như ưu tiên du lịch trong nước nên hè nào gia đình cũng đi Nha Trang. Riêng bản thân Thư thì có thể đến bất cứ đâu nếu như được đi cùng gia đình và bạn bè.

singapore

Minh Thư bất ngờ với hệ thống tàu điện ngầm tân tiến tại Singapore

Nơi nào Minh Thư đã đến nhiều lần rồi mà vẫn muốn được quay lại?
Hà Nội. Năm 2006 là lần đầu tiên Thư ra Hà Nội để tham dự cuộc thi Sao Mai–Điểm Hẹn và đã ở đó đến hai tháng rưỡi. Bạn bè, không khí đặc trưng của thủ đô, các món ăn đặc sản… đó chính là những kỷ niệm mà Thư sẽ không bao giờ quên.

Vậy điều gì ở Hà Nội khiến Minh Thư thích nhất?
Thư rất thích ăn uống nên thường có những chuyến đi khám phá ẩm thực hơn là mua sắm ở bất cứ nơi nào Thư đến, chứ không riêng gì Hà Nội. Tuy nhiên, thức ăn ở Hà Nội ngon và có rất nhiều món. Thư thích ăn chả cá Lã Vọng, đậu phụ mắm tôm, xôi xéo, nem nướng, bò nầm nướng, bánh cuốn, bún măng vịt. Tất nhiên không thể bỏ qua món kem Tràng Tiền nổi tiếng mà Thư đặc biệt thích và luôn ghé qua trong những lần đến đây. Thư nghĩ cái gì lưu lại trong bụng mình sẽ nhớ lâu hơn.

mon-an

Minh Thư thích ăn xôi xéo và bánh cuốn ở Hà Nội

Minh Thư ở đâu khi tới Hà Nội?
Thư luôn ở khách sạn trong khu phố cổ quận Hoàn Kiếm. Ở đó rất tiện lợi cho việc đi dạo và còn có rất nhiều quán ăn ngon.

minh-thu

Minh Thư luôn mang theo bản đồ khi đi du lịch

Giữa du lịch trong nước và nước ngoài thì Thư thích nơi nào hơn?
Mỗi nơi có những thú vị riêng. Đi nước ngoài như Singapore và Thái Lan thì mình có cơ hội khám phá nền văn minh hiện đại của họ, đặc biệt là thưởng thức những món ăn lạ. Còn ở Việt Nam, mỗi nơi mình đi, mỗi món mình ăn lại là một nét văn hóa truyền thống gắn liền với những điển tích lịch sử dân tộc. Sau những chuyến đi ấy, Thư càng thấy yêu đất nước và con người mình hơn.

chua-co

Minh Thư rất thích những ngôi chùa cổ ở Thái Lan

BÀI: THU NGUYỆT. ẢNH: NHÂN VẬT CUNG CẤP.

Đừng bỏ qua