Mẹo chăm sóc sắc đẹp khi đi du lịch

Đi biển là một trong những lựa chọn hàng đầu khi hè về. Bạn và người thân đã chuẩn bị gì cho chuyến du lịch sắp tới? Đừng quên chăm sóc và làm đẹp nhan sắc để luôn tỏa sáng nhé!

Hè về! Không khí nóng ẩm cùng những cơn mưa bất chợt đến và đi nhưng bầu trời lúc nào cũng xanh trong thôi thúc bước chân bạn tìm đến những kỳ nghỉ hè thú vị. Những trang phục tối màu hay áo khoác, khăn choàng được xếp ngay ngắn vào trong tủ, thay vào đó, bạn khoác lên mình bộ cánh mỏng nhẹ và sáng màu.

Tia nắng lấp lánh mùa hè cùng nhiệt độ cao và độ ẩm không khí trong thời điểm này cũng nhắc nhở bạn đã đến lúc nên để ý đến những thay đổi nho nhỏ cho quy trình chăm sóc nhan sắc của chính mình. Cùng Her World ghi chép lại 5 điểm nổi bật!

4

BẢO VỆ DA VÀ CHỐNG NẮNG

Có lẽ ai cũng hiểu rõ tác hại mà ánh mặt trời gây ra cho làn da, tuy nhiên việc trốn khỏi ánh mặt trời là hoàn toàn không thể. Do đó, sử dụng kem chống nắng là điều vô cùng cần thiết.

– Một số nghiên cứu cho rằng phơi nắng cả ngày trong những kỳ nghỉ ở biển chiếm 33% lượng tiếp xúc ánh mặt trời cả năm của bạn. Sự tăng đột biến của lượng tia UV mà da phải tiếp xúc khiến da không kịp thích nghi và gây tổn thương nặng hơn cho da.

– Có những phần da trên cơ thể thường ít phải đối diện với ánh nắng hơn do được che phủ dưới quần áo vào ngày thường như bụng, phần da dưới cánh tay, da ngực hay đùi trên. Đây là những vùng da nhạy cảm hơn với ánh nắng do không có đủ melanin để bảo vệ, vì thế bạn cần phải chú ý thoa kem chống nắng thật đầy đủ ở những vùng da này khi diện trên mình những bộ trang phục đi biển gợi cảm.

– Lượng tia UV gây lão hóa cho da ít hơn rất nhiều so với lượng tia gây bỏng nắng, vì thế một khi da bạn bắt đầu ửng đỏ báo hiệu rằng da đã bị tổn thương. Vì thế hãy nhớ luôn thoa kỹ kem chống nắng với chỉ số SPF và PA cao trước khi ra nắng 30 phút và thoa lại sau mỗi 2 giờ thay vì chờ đến khi da có cảm giác căng rát rồi mới sử dụng thì đã quá muộn.

– Làn da rám nắng hoặc tối màu cũng cần phải chống nắng. Chỉ số SPF tự nhiên của làn da tối màu là 4, vì thế dù cho làn da bạn mang bất cứ tông màu nào, kem chống nắng luôn là điều bắt buộc.

– Khi chọn mua kem chống nắng, ngoài chỉ số SPF, bạn cần quan tâm đến cả PA (khả năng lọc tia cực tím UVA) nữa nhé! PA càng cao, khả năng bảo vệ da khỏi tia UVA càng hiệu quả. Chỉ số PA được đánh giá theo bậc thang +.

2

Kem chống nắng của Shiseido

 

SÓNG TÓC ÓNG MỀM

Không chỉ làn da, mái tóc cũng bị ảnh hưởng nặng nếu ánh nắng chiếu trực tiếp với cường độ cao.

– Hai tuần trước khi đi biển: hãy ủ tóc thường xuyên bằng những loại kem ủ giàu độ ẩm để tránh tình trạng tóc bị khô gãy khi tiếp xúc với ánh mặt trời.

– Tránh để tóc tiếp xúc quá lâu với ánh nắng trực tiếp và nước hồ bơi – hai tác nhân hàng đầu gây nên những thương tổn và làm mất đi độ ẩm của tóc. Tắm biển xong, bạn cần xả với dầu xả ngay để bảo vệ mái tóc.

– Thoa đều kem/xịt/mousse dưỡng ẩm lên tóc và tết lại trước khi ra ngoài giúp bảo vệ tóc suốt cả ngày dài. Bạn xả sạch tóc vào chiều tối mà không cần dùng đến dầu gội, để tóc khô tự nhiên trước khi tạo kiểu cho những bữa tiệc tối.

– Những chiếc mũ rộng vành không chỉ giúp bạn nổi bật, thanh lịch nơi bãi biển mà còn là người trợ thủ đắc lực trong việc bảo vệ mái tóc. Giữ sạch phần mặt trong mũ bằng những loại dung dịch xịt sát khuẩn để tránh tình trạng mũ có mùi hoặc gây gàu cho mái tóc.

3

Mặt nạ cho tóc của Yves Rocher

DA ĐẸP NGÀY HÈ

Nhiệt độ cùng độ ẩm cao dễ làm tổn thương da, nhất là với làn da nhạy cảm. Ngoài ra, tuyến mồ hôi và dầu hoạt động mạnh cũng dễ gây bít lỗ chân lông, gây mụn và mang lại làn da kém sức sống. Để gìn giữ vẻ đẹp cho làn da trong suốt mùa hè, bạn cần phải:

– Hai bước làm sạch sâu cho da: Hỗn hợp mồ hôi, dầu, kem chống nắng và các loại mỹ phẩm trang điểm nếu không được làm sạch kỹ vào cuối ngày sẽ là nguyên nhân số một gây ra mụn. Chính vì vậy, việc tuân theo hai bước làm sạch cho da là bắt buộc nếu bạn muốn giữ cho da luôn sạch và sáng. Dùng dầu tẩy trang để loại bỏ bụi bẩn và lớp trang điểm, sau đó rửa sạch một lần nữa với sữa.

– Bổ sung vitamin C giúp hồi phục làn da bởi các thương tổn từ tia tử ngoại trong ánh nắng và ngăn chặn sự hình thành những đốm sạm màu. Bạn thoa tinh chất chiết xuất từ vitamin C hoặc uống dạng viên đều được.

5

– Tránh dùng các sản phẩm dưỡng chứa retinol 5 ngày trước khi bạn đi biển hay leo núi. Sau khi trở về từ những kỳ nghỉ, bạn cũng cần chờ khoảng 1 tuần trước khi sử dụng lại retinol. Dẫn xuất này khiến da trở nên cực kỳ nhạy cảm với ánh sáng và dễ dàng gây tổn thương da khi sử dụng dưới nắng.

– Dầu dừa tinh khiết là vị cứu tinh hàng đầu cho làn da vào mùa hè. Loại dầu này không gây kích ứng ngay cả với da nhạy cảm, mụn. Chiết xuất dầu dừa còn có tác dụng đẩy nhanh quá trình hồi phục cho da bị bỏng nắng.

– Refresh làn da sau những kỳ nghỉ bằng các dòng mặt nạ có chứa AHA/phục hồi hoặc kem/sữa dưỡng ẩm cung cấp nước để có một làn da căng tràn đầy sức sống.

6

Dưỡng da ẩm mượt từ CHANEL

TỎA SÁNG DƯỚI NẮNG VÀNG

Son môi Clinique

Son môi Clinique

Một chút ánh nâu hay làn da rám nắng khỏe mạnh khiến bạn trông tự nhiên hơn rất nhiều dưới ánh nắng gay gắt ngày hè.

– Trang điểm cho mắt và má với mỹ phẩm dạng kem hoặc gel: để tránh tình trạng mồ hôi hoặc dầu làm trôi phấn tạo đường hằn mất thẩm mỹ trên mặt.

– Bỏ qua lớp phấn phủ: với xu hướng năm nay là một làn da có độ bóng khỏe mạnh, bạn chỉ cần một lớp BB Cream trang điểm vừa đủ để che những tì vết trên da nhưng vẫn tạo cảm giác một làn da trần tự nhiên và khỏe mạnh. Nếu da bạn bị đổ dầu quá nhiều, chỉ cần nhẹ nhàng dùng giấy (oil control film) thấm bớt lớp dầu thừa.

– Thay vì sử dụng eyeliner màu đen, tại sao bạn không thử phá cách cho đôi mắt với mascara màu sắc nổi bật như xanh lá, xanh dương, tím? Không những đem lại một vẻ đẹp khác biệt mà bạn cũng không còn phải quá lo lắng tình trạng “mắt gấu trúc” gây ra bởi chì kẻ mắt màu đen.

– Lựa chọn các gam màu son hot nhất trong mùa hè năm nay: sắc đỏ cherry, hồng cam, hồng cánh sen tạo vẻ cá tính và nude kinh điển mang nét đẹp nữ tính.

HƯƠNG NGÀY HÈ

Trong thế giới muôn vàn những hương thơm, thật khó để chọn một mùi hương kinh điển cho mùa hè. Her World khuyên bạn nên chọn nước hoa với mùi thơm hoa cỏ tự nhiên như hoa cam, nhài, ngọc lan tây, neroli, họ chanh hay hương biển tươi mát.

– Chất cồn cùng những loại tinh dầu trong nước hoa khiến da trở nên nhạy cảm hơn dưới ánh nắng. Vì thế, thay vì xịt trực tiếp vào da, bạn hãy xịt nước hoa vào khoảng không phía trước và bước vào làn sương để nước hoa vương nhẹ lên tóc và trang phục.

– Bạn cũng có thể chọn những loại dầu dưỡng thể hoặc xịt khử mùi để giúp cơ thể luôn thơm tho.

– Eau de toilette, eau de cologne là hai lựa chọn cho ngày hè.

1

Nước hoa Lancôme

 

BÀI: LYNN

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua