MEGHAN MARKLE VÀ SỰ TỰ TIN VỀ SẮC ĐẸP BẢN THÂN

Mặc dù có mẹ là người da màu và cha da trắng, nhưng Meghan Markle chưa từng trốn tránh việc đề cập đến những trải nghiệm cuộc sống với tư cách là một người con lai

Meghan Markle không phải là hình ảnh hoàn hảo với gia đình hoàng gia. Cô lớn tuổi hơn Hoàng tử Harry, là người hoạt động trong thế giới giải trí, có quốc tịch Mỹ và một lần ly hôn. Nhưng điều quan trọng hơn tất thảy, cô chính là người con lai da màu – hiện tượng chưa từng có trong lịch sử nước Anh.

Chỉ trong vòng vài tháng, Meghan Markle đã đi từ trạng thái của một ngôi sao truyền hình được yêu thích nhưng không quá nổi tiếng (cho vai diễn Rachel Zane trong series Suits) cho đến người phụ nữ được quan tâm bậc nhất thế giới. Áp lực ấy hẳn nhiên đến cùng lúc với việc đính hôn cùng một thành viên trong gia đình hoàng gia, và đủ lớn để khiến bất cứ ai cũng e ngại xuất hiện ở chốn đông người. Nhưng đối với Meghan, điều đó lại hoàn toàn không phải là trở ngại. Nữ diễn viên 36 tuổi không những luôn từ chối bình luận về mối quan hệ với Hoàng tử Harry, mà thay vào đó, cô chọn cách sử dụng chính vị thế đang dần được tăng lên để nâng cao nhận thức về những vấn đề lớn – từ định kiến chủng tộc đến các việc liên quan đến nhân quyền. Vì sao lại thế? Có lẽ, hơn ai hết, Meghan hiểu rõ những bất công và thách thức mà một người có dòng máu lai hay da màu phải chịu đựng.

20180107 meghanmarkle hinh01

Trong lần được phỏng vấn mới đây, cô đã lên tiếng về những thách thức đặc biệt về điều mà cô gọi là “nhiều hơn những thứ khác”, cũng như kêu gọi phụ nữ lai trân trọng chính vẻ ngoài của họ. “Tôi từng tham gia vào lớp nghiên cứu Mỹ – Phi ở trường Đại học Northwestern, nơi chúng tôi được khám phá về những sắc tộc trên thế giới. Đó cũng là lần đầu tiên tôi có cảm giác mình quá ‘trắng’ trong cộng đồng da màu, và quá ‘lai’ trong cộng đồng da trắng.” Cũng vì làn da ấy, cô khó nhận được vai diễn phù hợp trong ngành công nghiệp giải trí,
vì không thật sự phù hợp với vai diễn nào cả. “Da tôi không đủ tối để vào vai người da đen, và không đủ sáng cho vai người da trắng. Điều này khiến tôi bị mắc kẹt vào đâu đó ở giữa và không thể kiếm được việc.” “Những năm đầu ở độ tuổi 20, tôi vẫn rất băn khoăn về mọi thứ xung quanh, cố gắng tìm giá trị của mình trong một ngành công nghiệp đánh giá tôi về mọi thứ đối nghịch,” Meghan phát biểu trong bài viết cho tạp chí Darling. “Không đủ thon thả, không đủ xinh đẹp, không đủ đặc sắc… là những nhận xét về tôi ngay hôm trước mà ngay sau đó lại bảo tôi quá ốm, quá xinh đẹp. Tôi cảm thấy điều này thật mâu thuẫn và gần như là bất khả.”

Bước ngoặt trong cuộc đời Meghan Markle chỉ thật sự đến sau khi cô chấp nhận bản thân và yêu thương chính mình, mặc cho những tiêu chuẩn sắc đẹp gần như phi thực tế ở chốn Hollywood. Khoảnh khắc gặp gỡ nữ giám đốc casting nổi tiếng cũng là lúc cô nhận ra rằng mình đã quá ngốc nghếch khi để tâm đến mọi người xung quanh khiến bản thân nghi ngờ về ngoại hình và khả năng của chính mình. “Tôi chưa từng gặp bà ấy trước đó, và trong lần thử vai đầu tiên, bà ấy đã yêu cầu tôi dừng lại ngay giữa chừng rồi nói rằng: ‘cô cần biết rằng cô như vậy là đã đủ’,” Meghan hồi tưởng. Khoảnh khắc trọng đại ấy khiến cô như “ngừng thở”, khi nhận ra vẫn có người nhìn
thấy được tiềm năng của bản thân, trong khi mọi người xung quanh, và kể cả chính cô, đã không thể làm được. Từ lúc đó, cô làm việc chăm chỉ và không ngừng nói với bản thân rằng: “Chỉ cần là chính mình, là đã đủ”.

5 BÍ QUYẾT LÀM ĐẸP CỦA MEGHAN MARKLE

1. Dùng tối thiểu lượng kem nền

Bạn không cần phải đắp lên nhiều lớp kem nền để có gương mặt không tì vết. Theo Markle: “Tôi chưa bao giờ muốn che giấu những tàn nhang trên da, mà chỉ dùng kem nền lên một vài phần nhất định thay vì cả gương mặt, và tán đều với cọ chuyên dụng.

2. Giúp da mặt bừng sáng với highlighter

Nếu thật sự biết cách, việc đánh khối sẽ hoàn toàn làm thay đổi gương mặt bạn. Hãy dùng một chút highlighter lên các phần hốc mắt, và hiệu ứng bắt sáng mà chúng đem lại thật sự rất diệu kỳ. “Mẹo nhỏ này vô cùng hữu dụng khi chúng ta phải quay phim vào lúc 3 giờ sáng, và cần có đôi mắt sáng cũng như một thần thái rạng ngời.”

3. Dùng kẹo xịt để ổn định nếp tóc

Theo Markle, mọi cô gái đều cần giữnếp tóc trong khuôn khổ nhất định. “Tôi thường xịt keo lên một chiếc bàn chải đánh răng nhỏ và nhẹ nhàng chải chúng lên tóc. Hành động này đặc biệt tốt để tạo nên một búi tóc hoàn hảo.”

4. Vuốt ngược tóc
Khi không biết làm gì với mái tóc của mình, hãy vuốt ngược tóc. “Khi tóc của tôi rơi vào tình trạng bết dính mà không có sự trợ giúp của các chuyên gia, tôi thường vuốt ngược tóc ra sau để tạo cho tóc một độ phồng nhất định.”

5. Tập thể dục cho mặt

Nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng việc tập thể dục cho mặt thực sự rất hiệu quả. “Tôi học cách làm này từ chuyên gia trị liệu tôi yêu thích, Nicola Joss, để định hình lại gương mặt từ bên trong. Tôi đảm bảo là nó rất hiệu quả. Từ ngày tôi thực hiện thường xuyên, phần cằm và xương hàm
của tôi đã được tạo khối lại rất nhiều.”

Her World Vietnam (trích đăng trên tạp chí số tháng 1/2018)

 

 

Đừng bỏ qua